4 ก.ย. 2020 เวลา 09:27 • ครอบครัว & เด็ก
เปลี่ยนบรรยากาศมารีวิวอะไรกันบ้าง
ไป TG Canteen มาค่ะ (รูปเยอะ... แต่ลงแค่นี้แหล่ะ พอละ 😂)
พาลูกชายไป เพราะรู้ว่าลูกจะตื่นเต้นกับเก้าอี้เครื่องบิน อะไรที่เป็นเครื่องบินๆ รวมถึงนักบิน เห็นภาพที่เขาส่งต่อๆ กัน โดยลืมคำนึงถึงชื่อว่า “canteen” (โรงอาหาร) เราก็คิดไปเองว่ามันเป็นร้านนั่งสั่งอาหาร เข้าไปจริงๆ มีโต๊ะที่เป็นเก้าอี้เครื่องบินไม่กี่โต๊ะเท่านั้น
ข้อดี:
- อาหารราคาไม่แพงเลย สั่งไป 3 อย่าง ขนมเค้ก 2 ก้อน น้ำเปล่า 2 ขวด น้ำส้ม 1 แก้ว (เครื่องดื่มอย่างอื่นที่เป็นเอกลักษณ์การบินไทยอย่าง ชามะขาม หมดเกลี้ยงค่ะ) รวมทั้งหมดประมาณ 600 บาท กิน 2 คน + เด็ก 1 อิ่มกำลังดีค่ะ
- อาหารหน้าตาสวยงาม รสชาติดีค่ะ (ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ 😂 แต่ก็มีให้เห็นกันเพียบแล้วนะ)
- พนักงานทุกคน ทุกหน้าที่ น่ารักมากกกก มากจริงๆ ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาสุภาพ เต็มใจบริการ เชฟมีตักอาหารให้วิลเลมลองชิมด้วย ว่าจะเผ็ดไปหรือเปล่า
- มีตรงที่กั้นไว้ ห้ามเอาเครื่องดื่มและอาหารเข้า ให้เข้าไปถ่ายรูปและนั่งเล่นโดยเฉพาะ ตรงนี้ ลูกชายชอบมาก คือมีเก้าอี้เฟิร์สคลาสให้นั่ง ไม่ประตูเข้าเครื่องบินให้ถ่ายรูปเล่นพร้อมนักบินและพนักงานต้อนรับ มีบีนแบ็กพร้อมโต๊ะที่ทำจากยางเครื่องบิน สีสันสดใส เด็กชายบอก “จะนอนที่นี่” 😂😂 และแน่นอน พนักงานตรงนี้ก็น่ารักมากๆๆๆ ลูกชายดิฉันก็มีแอบเขินสาวๆ
ถูกใจเขาหล่ะ เด็กเพลินเพลินทีเดียว ^^
ข้อเสีย:
- มีการกั๊กที่ โต๊ะที่ใช้เก้าอี้เครื่องบินมีไม่กี่โต๊ะ มีป้ายจอง มีของ มีอาหารวาง ไม่มีมนุษย์นั่ง เข้าใจว่าคงจองให้ “ผู้ใหญ่” หรือ “คนรู้จัก” เหรอคะ คนที่มาส่วนใหญ่ เพราะรักการบินไทย อยากอุดหนุน มาเจอแบบนี้ เราแอบเซ็ง นอกจากนี้ บางคนที่กอนเสร็จแล้ว ก็ไม่ลุก มีอาการใส่กล่องสีน้ำตาล (ที่ดูแฟนซีกว่าตอนที่เราไปซื้อ) วางบนโต๊ะ แล้วก็นั่งกันนิ่ง ไม่ขยับ ถ่ายรูปกันสนุก ไม่ได้คิดเผื่อคนอื่น ... คือโต๊ะเก้าอี้ 4-5 ชุดนี้มีไว้เป็นกิมมิกเรียกแขกเท่านั้น “คนปกติ” มาก็ไม่น่าจะได้นั่งนะคะ
- ระบบมีแอบงงค่ะ คือเราไปสั่งอาหาร แล้วเราก็จะได้ใบกระดาษเล็กๆ มาว่าเราสั่งอะไร แล้วเราก็เอาใบนั้นไปต่อแถวจ่ายเงินที่แคชเชียร์ ใบเสร็จจะมีเลขตั๋ว จากนั้นออร์เดอร์จะปริ้นท์ออกมาที่ตรงเชฟ แล้วเขาถึงจะจัดใส่กล่องให้ แล้วเราก็กลับมารับอาหารเป็นกล่องๆ เพื่อเอามานั่งทานที่โต๊ะ มันเกิดความสับสนกับอาหารบางอย่างที่มีจำกัด อย่างเช่นชุดขนมไทย ตอนเดินผ่าน พนักงานคะยั้นคะยอให้ซื้อ เพราะเหลือชุดสุดท้าย ลูกชายก็อยากทาน พอจ่ายเงินแล้วจะมาเอา ปรากฎว่าให้คนอื่นไปแล้วค่ะ คือระบบมันสับสน พนักงานก็น่ารักนะ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการให้เค้ก 2 ชิ้นมาแทน ซึ่งมูลค่าสูงกว่า
บริเวณตรงโต๊ะชุดที่เก้าอี้มาจากเครื่องบิน คือยืนรอดูอยู่นานเหมือนกัน จนเพื้อนพาลูกไปถ่ายรูปกับเก้าอี้เครื่องบินตรงอีกมุมมาแล้ว เราเลยตัดสินใจไปนั่งโต๊ะธรรมดา
—- จะกลับไปอีกหรือไม่ —-
ประทับใจว่าถึงแม้คนจะเยอะมาก แต่ process การสั่ง ไปจนถึงการจ่ายเงิน และการรับอาหาร เป็นไปอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับจำนวนคน
ลูกชายแฮปปี้มาก ตื่นเต้นกับหลายสิ่งหลายอย่าง ถือว่าบรรลุวัตถุประสงค์หลักของมื้อนี้ค่ะ ถ้าลูกชายอยากกลับไปอีก ก็คงรอวันที่คนอาจจะซากว่านี้ นี่เข้าใจว่าไปภายใน 3 วันแรก คนเลยแน่นมากกกก โต๊ะนี่ยืนรอ ยืนจอง เหมือนฟู้ดคอร์ทที่คนเยอะๆ อ่ะค่ะ 😂😂😂 แต่ถ้าส่วนตัว คงไม่ไปแล้วหล่ะ ถ้าเกิดอยากกินอะไรจากเมนูการบินไทยขึ้นมา ก็คงสั่งมาส่ง (คิดว่าน่าจะได้นะ ไม่แน่ใจ)
ภาพบรรยากาศโดยรวม คนเยอะมากกก
โฆษณา