8 ก.ย. 2020 เวลา 08:00 • นิยาย เรื่องสั้น
เรื่องของยายนวล ตอนที่ 2
น้าเจน ชื่อเต็มเต็มว่า เจนจิรา เป็นน้องสาวคนเดียวของแม่ หลังจากหย่ากับสามี น้าเจน ก็มาร้านทำผมสตรีที่นี่ 🖼️ 🎨 🖼️
ได้เกือบยี่สิบปีแล้ว โดยน้าเจนเป็นฝ่ายรับเลี้ยงดูลูกสาว คือ จันทร์จิรา ซึ่งเดี๋ยวนี้ กลายมาเป็นผู้ช่วย ของน้าเจน เธอแนะนำให้ยายนวลขายบ้านที่กรุงเทพและมาอยู่ด้วยกัน เพราะทางนี้ก็อยู่กันเพียงสองคนแม่ลูก 🏝️ 🏝️ 🏝️
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
ช่วงเวลาที่ยายนวล ได้ยินข่าวว่าน้าเจนกำลังมีปัญหากับสามี ยายนวลกำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย หลังจากเรียนจบ เธอก็วุ่นวายอยู่กับการงานและเพื่อนฝูง ยายนวลรู้สึกละอายใจอยู่บ้าง ที่พอมีปัญหาก็โทรศัพท์มาปรึกษา จนน้าเจนต้องเตือนว่า เธอกำลังฟุ้งซ่าน ทั้งทั้งที่แต่ก่อนแต่ไร เธอไม่เคยติดต่อไปเลย ห่างเหิน ไปเป็นนาน ตอนที่น้าไม่สบายใจ ก็ไม่ได้ไปเยี่ยมเยืยน
ถามไถ่ทุกข์สุข มาถึงตอนนี้ ก็เลยเวลาเสียแล้ว ที่จะถาม
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
รถมอเตอร์ไซค์ รับจ้างมาส่งยายนวลที่หน้าร้านน้าเจน สองแม่ลูกออกมาทักทาย ต้อนรับอย่างดีอกดีใจ ยายนวลแทบจำจันทร์จิราไม่ได้ เพราะไม่ได้พบกันนาน เจนจิราถึงกับกอดยายนวลอยู่นาน แถมตาแดงๆอีก ยายนวลยังจำได้ ดีว่าตอนเธอเล็กเล็ก น้าเจนป้อนข้าว อาบน้ำแต่งตัวให้เธอไปโรงเรียนทุกวัน
🍓 🍓 🍓 🍓 🍓 🍓 🍓 🍓 🍓 🍓 🍓
ยายนวลอยู่ช่วยงาน ที่ร้านน้าเจนอยู่สองเดือน ถึงเริ่มซื้อเครื่องมือ ซื้อวัตถุดิบ มาทำน้ำเต้าหู้ และ เต้าฮวย เธอทดลองทำให้ชิมก่อน ชิมกันทั้งบ้าน และ เพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียง ในชั่วขณะที่เธอจ่ายเงินซื้อของ ในใจก็รู้สึกหวั่นไหว ด้วยเกรงว่าจะล้มกลางคันอีก เธอเหนื่อยหน่ายกับการทำอะไรไม่สำเร็จ มา มาก พอ แล้ว 🌋 🌋 🌋 🌋
หากว่าไปไม่รอด เรื่องเงินลงทุนนั้นไม่เท่าไหร่ แต่ใจนี่สิ ถ้าเสียใจแล้ว ต้องใช้เวลานาน ทีเดียว กว่าจะกลับเป็นปกติ และบอกตัวเองว่า 🍯 ชีวิตเป็นเรื่องเสี่ยง 🍯 พลาดพลั้งไป ก็ไม่เป็นไร เริ่มต้นใหม่ได้เสมอ อย่าเอาแต่โทษตัวเองว่า เป็น คนที่ไม่เอาไหนอยู่เลย
ภาพจากอินเตอร์เน็ต
เช้าวันที่จะเปิดขายเป็นวันแรก ยายนวลตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตีสอง พอตีห้าครึ่งก็ตั้งโต๊ะวางของเรียบร้อยที่หน้าร้าน ทำผมของน้าเจน ของพร้อมที่จะขาย แต่ใจนี่สิ หวั่นไหวกับสายตาทุกคู่ที่มองมา บางครั้งก็หยิบจับอะไรไม่ถูก ต้องคุมสติอารมณ์ ฝ่า กำแพงแห่งความเขินอายไปให้ได้ สายตาของบางคน ดูน่ากลัว จ้องเสียจนยายนวลชักจะสงสัย จนต้องก้มหน้าลง และ จ๋อยสนิท
อ่านแล้วชอบ โปรด กดไลค์ กดแชร์
แสดงความคิดเห็น มุมมอง มาได้นะคะ
ฝากเนื้อ ฝากตัว ด้วยค่ะ
โฆษณา