#รองเท้า5คู่กับหูฟัง2ชุด,
(ตอนที่ 3) 19/9/2020
สวัสดีครับ เพื่อนๆ
เช้าวันนี้ ขอเข้าครัวอีกครั้ง ชงกาแฟ และทำอาหารเช้าเบาๆ ให้เพื่อนๆ ได้ลองชิม..ขอเชิญล้อมวงเข้ามาหยิบกาแฟ และฟัง “รองเท้า 5 คู่กับ หูฟัง 2 ชุด” ตอนที่ 3 กันนะครับ 😇🥛❤️💚💙
สุขสันต์วันเสาร์ครับ
#รองเท้า5คู่กับหูฟัง2ชุด,
#รองเท้าSlippper
#รองเท้าคู่ที่5
เป็นรองเท้าที่เราใส่ในบ้าน เวลาอยู่กับครอบครัว ครับ
วันนี้ เรามาเรียนรู้การ (เอาใจ)ใส่รองเท้าคู่นี้เวลาอยู่กับครอบครัวกันนะครับ
สลิปเปอร์ คือ รองเท้าแตะสวมใส่ลำลองภายในบ้าน มีความนุ่มและเบา สวมใส่สบาย แต่มีแผนพื้นยางอยู่ด้านล่าง มีประโยชน์มาก สำหรับสุขอนามัยของเรา ในการปกป้องจนเราขึ้นเตียงพักผ่อน..ครับ
ขอเชิญจิบกาแฟให้ชุ่มคอ แล้วฟังกันต่อเลยนะครับ...
1)รองเท้าคู่นี้ นุ่มนวล,
ใส่สบาย ไม่มีกรอบรองเท้าแน่นๆ เหมือนรองเท้าคู่อื่นๆ
และรองเท้าคู่นี้ นุ่มสบาย ตั้งแต่ข้างใน จนออกมาข้างนอก.. ดังนั้นเวลาเรา กลับมาใส่รองเท้าคู่นี้ในบ้าน ก็พยายาม ปล่อยวาง..ทำตัวให้นุ่ม สบาย กับตัวเรา และคนรอบข้างในครอบครัวกันนะครับ..
ปัญหาเรื่องงาน หรือ เรื่องต่างๆ ถอดวางไว้หน้าบ้านพร้อมกับรองเท้าคู่อื่นๆ..
เวลาใส่รองเท้าคู่นี้ ให้นึกเสมอว่า คนในบ้านสำคัญกว่าลูกค้า สำคัญกว่างาน และ..
*สำคัญกับคุณ*..เสมอครับ..
หลายๆครั้ง ที่เราเหนื่อยกลับมาจากที่ทำงาน และยังคงอยู่ในจุดที่ใกล้จะปล่อยความเกรี้ยวกราดให้คนรอบข้างในครอบครัว..แนะนำให้ไปล้างหน้าล้างตา และล้างเท้าของเราครับ
เคล็ดลับเวลาล้างเท้า คือนั่งเอาเท้าแช่น้ำเย็น(ไม่ใช่น้ำอุ่น) ในอ่างหรือกาละมังเล็ก แล้วจึงค่อยๆ เอามือเราเองค่อยๆล้างค่อยๆนวด..จนสะอาดเบา..แล้วจึง ค่อยๆล้างด้วยน้ำเปล่า เอาผ้าอุ่นๆ เช็ดให้สะอาด..
เมื่อเสร็จแล้ว ก็ค่อยๆใส่ รองเท้า slipper.. ด้วยใจสบายๆ สะอาดๆ.. รับรองว่า ต่อให้วันนั้นเจออะไรหนักมาแค่ไหน ..
คุณจะเป็นตุ๊กตาหมีกอดนุ่ม กอดสบาย ของสมาชิกในครอบครัวครับ 😊
หมายเหตุ: ขยันทำความสะอาด slipper ให้สะอาด และอุ่นอยู่เสมอ ก่อนใส่ด้วยนะครับ 😇🎶🎵💚💙
2.รองเท้าคู่นี้ ช่วยรักษาความสะอาด และช่วยปกป้องเท้าของคุณ และครอบครัว
เวลาใส่รองเท้าคู่นี้ แล้วเหยียบโดนสิ่งสกปรก หรือ โดนเศษของแหลม มีคม..
เราจะยังรู้สึกเบาๆอยู่บ้างครับ.. แต่ทำให้เราต้องรีบมาเก็บกวาด สิ่งเหล่านั้นทิ้ง ก่อนที่คนอื่นจะเผลอมาเหยียบเหมือนเรา..
รองเท้านี้จึงทำให้เรา มีสติ เอาใจใส่ คนในครอบครัวมากยิ่งขึ้น เลยครับ..
3.รองเท้านี้ ทำให้เราระลึกถึงสัจธรรมในชีวิตที่ว่า..
“ไม่ว่าคุณจะประสบความสำเร็จ ในด้านไหนๆมา..
แต่เวลาคุณล้มตัวนอนลง..
คุณก็ต้องถอดรองเท้าครับ 😁”
สุขสันต์วันเสาร์นะครับ แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้เวลาที่ ตื่นนะครับ 555 😄❤️💙💚🎶🎵🐈🐈🥛🥛
ร้อยเรียงบทความ
(T.Mon)
19/9/2020

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา