19 ก.ย. 2020 เวลา 14:59 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Go Ahead “ถักทอรักที่ปลายฝัน”
Go Ahead Cr. WeTV
ซีรีส์รักที่คนทั้งครอบครัวควรดู ต้องขอบอกก่อนเลยว่า เรานั่งทำใจอยู่นานกว่าจะคลิ๊กเข้าไปดูซีรีส์เรื่องนี้ เนื่องจากกระแสที่พูดถึงเยอะมาก ๆ เขาลือกันว่าคุณจะปรับอารมณ์ไปมาไม่ทัน เพราะเดี๋ยวก็ยิ้มเดี๋ยวก็ร้องไห้ ไม่ดูก็ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าใช่ไหมล่ะคะ สรุปว่าก็เป็นไปดังที่เขากล่าวกันมาจริง ๆ วันนี้ก็เลยอยากชวนเพื่อน ๆ ที่ยังไม่เคยได้ดูซีรีส์เรื่องนี้มานั่งยิ้ม หัวเราะและร้องไห้ไปด้วยกันค่ะ
1
ซีรีส์เรื่องถักทอรักที่ปลายฝัน (Go Ahead) มีทั้งหมด 40 ตอน แนวดราม่า ครอบครัว มิตรภาพ ความรัก สามารถหาดูได้จากทางแอป WeTV ตอนนี้มีพากย์ไทยมาล่ะค่ะ กำลังรอให้เขาทำพากย์ไทยจนครบจบทุกตอนก่อนก็กะว่าจะเข้าไปดูอีกสักรอบ
สามพี่น้อง Cr. WeTV
ขอเกริ่นเรื่องตอนต้นคร่าว ๆ ก่อนนะคะ
❤️เด็กหญิงผู้น่ารักชื่อว่าหลี่เจียนเจียนซึ่งกำลังนั่งวาดรูปบนพื้นที่หน้าร้านขายบะหมี่ ขณะนั้นมีรถบรรทุกกำลังวิ่งผ่านมาและนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นแรกที่เด็กหญิงได้พบกับหลิงเซียวซึ่งต่อมากลายเป็นต้าเก้อของเธอ หลี่เจียนเจียนอยู่กับพ่อที่เป็นเจ้าของร้านบะหมี่เพียงสองคนเพราะแม่ของเธอเสียชีวิตไปแล้ว ครอบครัวของหลิงเซียวพึ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ที่อพาร์ทเม้นท์เดียวกับหลี่เจียนเจียน พ่อของหลิงเซียวเป็นตำรวจมีงานยุ่งตลอดจนทำให้เกิดการทะเลาะกับแม่ของหลิงเซียวทุกวันเพราะไม่มีเวลาใส่ใจครอบครัว ทำให้หลิงเซียวเป็นเด็กเงียบ ๆ และชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว จริง ๆ แล้วปมปัญหาของครอบครัวนี้น่าจะเกิดจากการเสียชีวิตของน้องสาวของหลิงเซียว ในที่สุดแม่ของหลิงเซียวก็ทิ้งเขาไว้กับพ่อเพียงสองคน แล้ววันหนึ่งหลี่เจียนเจียนก็มีเสี่ยวเก้อมาเป็นพี่ชายเพิ่มขึ้นมาอีกคน เมื่อมีคุณป้าผู้หวังดีในอพาร์ทเม้นท์เป็นแม่สื่อให้พ่อของหลี่เจียนเจียนมาพบกับแม่ของเด็กน้อยที่มีชื่อว่าเหอจื่อชิว แต่โชคชะตาทำให้เหอจื่อชิวต้องกลายมาเป็นลูกบุญธรรมของคุณพ่อหลี่ เพราะแม่ของเขาก็ทิ้งเขาไป ในที่สุดเด็กน้อยสามคนก็กลายเป็นพี่น้องต่างสายเลือดแต่ผูกพันกันและรักกันมาก โดยมีคุณพ่อหลี่และพ่อหลิงที่คอยกันช่วยเลี้ยงดูทั้งสามคนจนโต แล้วสุดท้ายพระเอกกับนางเอกจะเปลี่ยนความรักแบบพี่น้องให้กลายมาเป็นความรักแบบคนรักและจะลงเอยกันยังไง เพื่อน ๆ ลองไปติดตามกันดูนะคะ สำหรับเราบอกเลยว่าประทับใจมาก ๆ
Go Ahead ถักทอรักที่ปลายฝัน Cr. WeTV
👨‍👧‍👦แนะนำนักแสดงของเรื่องนะคะ
- ถานซงอวิ้น รับบทเป็น หลี่เจียนเจียน สาวน้อยจอมแก่นแสนซน ที่มีความสดใสร่าเริง เป็นที่รักของพี่ชายทั้งสองคนและมีคุณพ่อหลี่ที่น่ารักอบอุ่นคอยเลี้ยงดูมา
ถานซงอวิ้นมารับบทหลี่เจียนเจียนได้อย่างน่ารักและลงตัว ผลงานที่โด่งดังและผ่านตาเรามาไม่นานก็คือซีรีส์เรื่ององค์รักษ์เสื้อแพร ก็ต้องยอมรับว่านางเอกคนนี้น่ารักและแสดงได้ดี ถึงแม้ชีวิตจริงจะอายุมากกว่าพระเอก แต่พอต้องแสดงเป็นน้องเล็กสุดกลับดูไม่ขัดตา ดูน่ารักน่าเอ็นดูไม่น้อยเลย
ถานซงอวิ้น Cr. WeTV
- ซ่งเวยหลง รับบทเป็น หลิงเซียว พี่ชายคนโตที่เจียนเจียนจะเรียกว่าต้าเก้อ เป็นพี่ชายที่แสนฉลาด แต่เงียบขรึมและรักน้องมาก มากขนาดไหนต้องไปดูกันเองนะคะ
พระเอกของเราเล่นเป็นพี่ใหญ่สุดในเรื่องแต่ชีวิตจริงกลับเป็นน้องเล็กสุด เรียกได้ว่าเขาแสดงเข้าถึงบทบาทเพราะสามารถทำให้เราเชื่อได้ว่าเขาคือพี่ชายคนโต และสาว ๆ หลายคนก็ฝันอยากมีพี่ชายที่แสนอบอุ่นและหล่อแบบนี้กันเป็นแถว ซ่งเวยหลง ที่ทำให้สาว ๆ หลงสมชื่อจริง ๆ
ซ่งเวยหลง Cr. WeTV
- จางซินเฉิง รับบทเป็น เหอจื่อชิว พี่ชายคนรองของเจียนเจียนหรือที่เธอเรียกเขาว่าเสี่ยวเก้อ เป็นพี่ชายที่แสนดีและตามใจน้องสาวทุกอย่าง
ถึงแม้เรื่องนี้จะรับบทเป็นพระรอง แต่บทที่ได้รับก็ไม่ด้อยไปกว่าพระเอกกับนางเอกเลย ซีนอารมณ์ก็เล่นได้ดี ดูน่าสงสารจนเราเกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง เพราะต้าเก้อก็ดี เสี่ยวเก้อก็ดีอีก เป็นนางเอกนี่น่าอิจฉาจริง ๆ มีพี่ชายที่ทั้งดีและหล่อถึงสองคน
จางซินเฉิง Cr. WeTV
ถ้าถามว่าชอบอะไรจากซีรีส์เรื่องนี้ ก็ขอตอบตามนี้เลยค่ะ
1. นักแสดงทุกคนที่มารับบทในเรื่อง
นักแสดงทุกคนทำให้เรารู้สึกตามบทบาทที่เขารับได้ ไม่ใช่แค่นักแสดงนำทั้งสามคนที่แนะนำไป แต่บทของคุณพ่อหลี่และคุณพ่อหลิง เหล่าคุณแม่ และเพื่อน ๆ ของนางเอกกับพระเอกในเรื่องก็ทำให้เรารู้สึกอินตามไปด้วย และก็ต้องขอชมนักแสดงตัวน้อยที่มารับบทเป็นพี่น้องทั้งสามตอนเด็ก ว่าเล่นเก่งและน่ารักมาก ๆ
และถ้าสังเกตุดี ๆ เราจะเห็นว่าทุกคนที่แสดงจะเก็บรายละเอียดและถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดีและสมจริง ทำให้เรานึกตามว่าคนแบบนี้แหล่ะมีในชีวิตจริง ๆ ซึ่งผู้กำกับก็คงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้พวกเขาแสดงออกมาได้ดีด้วยเช่นกัน
Cr. WeTV
2. เนื้อหาที่สอนแทรกให้เห็นถึงเรื่องราวปัญหาภายในครอบครัวที่มีอยู่จริง
ความไม่เข้าใจกัน ถึงแม้จะเป็นครอบครัวเดียวกัน ต่างคนก็ต่างความคิด เมื่อไม่ได้มีการพูดคุยหรือปรึกษากันหรือทำความเข้าใจกัน ปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สะสมมาเรื่อย ๆ ก็อาจจะกลายเป็นปัญหาใหญ่จนถึงจุดแตกหักกันได้
เมื่อดูไปเรื่อย ๆ เหมือนเขาจะทำให้เราเห็นว่า ยังไงเสียพ่อแม่ก็รักลูก แต่บางครั้งการกระทำและความคิดของคนเป็นพ่อแม่ก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องทั้งหมด
ในความเป็นจริงสุดท้ายแล้วหลาย ๆ คนเวลาท้อหรือมีปัญหาก็ต้องนึกถึงครอบครัวและอยากกลับไปอยู่กับคนที่เรารักและรักเรา
ฉากน่ารัก ๆ ของพระเอกกับนางเอก Cr. WeTV
3. บทละครที่เขียนออกได้ดี
บทเรื่องนี้ถือว่าดีมากสำหรับเรา เขาเขียนออกมาให้คนดูรู้สึกคล้อยตามได้ ฉากจะขำก็ขำ ฉากจะเศร้าจะซึ้งก็ทำเอาน้ำตาแตกทั้งที่พยายามบอกกับตัวเองแล้วว่าจะไม่ร้องไห้ สุดท้ายแล้วก็ไม่เหลือค่ะ ยิ้มทุกตอนร้องทุกตอนเช่นกัน มิน่าเล่าเขาถึงบอกว่าดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วเหมือนจะเป็นไบโพล่า แซวกันขำ ๆ ค่ะ เพราะจริง ๆ บทเขียนดีมาก จนเรียกได้ว่าเป็นซีรีส์น้ำดีเรื่องหนึ่งของปี 2020 นี้เลยก็ว่าได้
ถักทอรักที่ปลายฝัน Cr. WeTV
อย่ารอช้าเลยค่ะ ถ้าใครมีเวลาว่าง ๆ แนะนำให้ไปติดตามดูนะคะ ซีรีส์ที่ไม่ใช่แค่มีพระเอกพระรองหล่อและนางเอกน่ารัก แต่จะได้มุมมองความรักและปัญหาที่แตกต่างของแต่ละครอบครัว อาจจะทำให้เรากลับมาคิดและเข้าใจคนใกล้ตัวได้มากขึ้น
Nanpm 🌻
โฆษณา