#รองเท้า5คู่กับหูฟัง2ชุด,
(ตอนที่ 4 จบ)
สวัสดีครับ เพื่อนๆ
เช้าวันอาทิตย์แบบนี้ ขอเข้าครัวฝรั่ง ชวนเพื่อนๆชิม brunch เบาๆ..พร้อมฟัง “รองเท้า 5 คู่กับ หูฟัง 2 ชุด” ตอนสุดท้ายกันนะครับ 😇🥛❤️💚💙
สุขสันต์วันอาทิตย์ครับ😇🎶🎵❤️💙💚
#รองเท้า5คู่กับหูฟัง2ชุด,
#หูฟัง2ชุด,
สำหรับการสวมรองเท้า เราสามารถสวมได้แค่ทีละคู่..
แต่สำหรับหูฟังสองชุดนี้.. เราต้องใส่ฟังพร้อมกัน..
ถึงจะเกิดผลลัพธ์ที่ดีขึ้นครับ
#หูฟังชุดแรก
#หูฟังจิตใจเรา
อัลเบิร์ต ไอสไตน์ กล่าวถึงหูฟังในจิตใจของเรา ไว้อย่างน่าสนใจ ว่า..
“จิตใจที่หยั่งรู้คือพรสวรรค์ และจิตใจที่มีเหตุมีผลคือข้ารับใช้ผู้ซื่อสัตย์ ทว่าสังคมเรากลับเชิดชูข้ารับใช้ และหลงลืมพรสวรรค์ไปเสีย”
ดังนั้น คำแนะนำแบบง่ายๆ เพื่อการฝึกฝน ของการฟังหูฟังในจิตใจของเรา ให้ใช้การให้ได้ดีอีกครั้ง คือ..
เริ่มต้นจาก การสงบใจและวางภาระในใจ.. เพื่อฟังจิตใจที่อยู่เหนืออารมณ์ที่เราทุกข์หรือสุข.. หรือคิดเข้าข้างตัวเรา..
เราก็จะพ้นในส่วนการฟังในระดับ (mind)จิตใจที่วุ่นวาย และก้าวเข้าสู่โซนการฟังในช่วงระหว่าง mind กับ spirit ครับ 😊
และ คำตอบของหูฟังนี้จะปรากฏในเวลาต่อมาครับ..อาจจะเป็นเสียงหรือความรู้สึกที่ละเอียดประณีตมีสันติสุขที่มีพลังมา จากภายในลึกๆ ก็ได้ครับ หรือจะเป็นภาพนิมิต.. แล้วแต่จริตครับ..
ค่อยๆฝึก ตามแต่ละครูบาอาจารย์ ตามแต่ละความเชื่อ เพื่อเติมเต็มเปิดตาใจ และเปิดหูในจิตใจตั้งแต่วันนี้ กันนะครับ 😇❤️💚💙
#หูฟังชุดที่สอง
#หูฟังผู้อื่น
เพราะเรายังต้องอยู่ในโลกฝ่ายเนื้อหนัง.. ดังนั้น เราต้องเรียนรู้การจัดหมวดหมู่จากการฟัง ด้วยหูนี้ให้ดีครับ 😁
1)Fact Finding,
เราต้องจำแนกว่า สิ่งที่ฟังด้วยหูฟังนี้ ใครพูดให้เราฟัง พูดในลักษณะเป็น ความเห็น หรือ เป็นข้อเสนอแนะ หรือ เป็นบทวิเคราะห์ ที่มีข้อมูลอ้างอิง นั้นสมเหตุสมผลอย่างไร เป็นความจริงแค่ไหน .. และเป็นจริง
*อยู่*นานแค่ไหน 😇❤️💙💚
2)Corrective Action
จากนั้น จึงนำมาใคร่ครวญว่า ควรให้ความสำคัญกับการฟังนั้นแค่ไหน ..และ ควรจะทำอย่างไร ต่อไปครับ..
คุณย่า เคยสอน ช่วงผมเป็นวัยรุ่นเลือดร้อน ว่า
“ชีวิต มีทางให้เลือกอยู่มากมาย..แต่สุดท้ายเราเลือกได้แค่ทีละครั้ง เดินได้ทีละทาง.. “
จะทำหรือไม่ทำ..จะเดินต่อหรือหยุดเดิน..จะซื้อหรือไม่ซื้อ..จะเดินหนีหรือสู้ต่อ ฯ..
ดังนั้น ต้องฟังหัวใจฝ่ายเนื้อหนัง ควบคู่กับหูฟังในจิตใจของเรากันให้ดี..นะครับ 😊
คุณย่าเคยเล่าให้ฟังว่า อานิสงส์ หรือผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น เมื่อได้ฟังหูฟังทั้งสองชุดนี้แล้ว คือ
“จะสามารถทำเรื่องยาก ให้เป็นเรื่องง่าย, จะสามารถทำเรื่องใหญ่ๆ ให้กลายเป็นปัญหาเล็กๆ ..
และ จะสามารถทำเรื่องเล็ก ไม่ให้เกิดเป็นปัญหาระคายเคืองอารมณ์..ต่อตัวเรา และผู้อื่นครับ ”
สุดท้ายนี้ หวังใจว่า แนวคิดรองเท้า5คู่ กับหูฟัง2ชุดนี้ จะช่วยให้เราจัดสรรเวลาที่เหมาะสมของรองเท้าแต่ละคู่...จัดสรรความสำคัญของหูฟังทั้งสองชุด
เพื่อชีวิตเราจะสมดุลย์มีพลัง ..
สงบงาม เรียบง่าย ดีพอเหมาะพอสม กันต่อไปครับ..
ขอบคุณอีกครั้ง ที่ติดตามบทความนี้มาจนถึงบทสุดท้ายนะครับ ❤️💚💙🎶🎵
Bon Appetit ครับ,
เรียงร้อยเรื่องราว
(T.Mon)
20/9/2020

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา