1 ต.ค. 2020 เวลา 05:55 • ธุรกิจ
Leverage (การผ่อนแรง)
ถ้าพูดถึงเครื่องจักร เราใช้มันผ่อนแรงกาย
คอมพิวเตอร์เราใช้ ผ่อนแรงสมอง
แล้ว
Internet ถูกใช้เพื่อร่นเวลาให้กับเรา แต่เชื่อมั้ยว่าเรายังมี คนผ่อนแรงคน กันอยู่  !!!
picture fr internet
“ในอดีตเราใช้เครื่องจักรผ่อนแรงคน แต่ในปัจจุบันเราใช้คอมพิวเตอร์ ผ่อนแรงสมอง “
นี้คือคำพูดของบุคคลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่ง ชื่อของเขาคือ William Henry Bill Gates
(Bill Gate เจ้าของ Microsoft นั่นก็คือเจ้าของ ระบบปฏิบัติการ Window ที่คนเกือบทั้งโลกใช้ระบบของเขาอยู่)
แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ Computer เปลี่ยนโลกได้จริง ก็เมื่อมนุษย์ได้ประดิษฐ์สิ่งที่เราเรียกว่า Internet ขึ้นมา
เพราะมันได้ทำให้เกิด การย่อโลกมาไว้ที่หน้าจอ Computer ซึ่งหมายถึง เราสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ ได้จากทุกแหล่งในโลกนี้ได้ ในเวลาแค่พริบตานั้น
เท่ากับว่า Internet นั้นมันสามารถผ่อนเวลาให้กับคนเราได้
(ซึ่งแต่ก่อนการส่งข้อมูลทางไกล เราทำได้ดีที่สุดก็แค่ การส่งผ่านโดยดาวเทียมซึ่งการเข้าถึงข้อมูลในรูปแบบนั้นคนทั่วไปไม่สามารถใช้ได้)
ทั้งหมดนี้เราได้เห็นการผ่อนแรง กาย สมอง และเวลา โดยใช้สิ่งที่ประดิษฐขึ้นมา
แต่เชื่อหรือไม่ โลกเรานี้มีการใช้คนผ่อนแรงคน กันอยู่เป็นร้อยๆปีแล้ว ก่อนที่เราจะเครื่องจักรสะอีก !!
เรียนรู้ที่จะใช้คน หรือทีม มาทำงานให้กับคุณ
อนันต์ วชิราวุฒิชัย
by Anant vachiravuthichai (Tangram Strategic Consultant) 
MB 089 814 9612 / Line ID : tangram.stracon
#tangramstracon
#professionalpurchasing #Internationaltrade
#codevelop #parttimegm
#projectionplan
#จัดซื้อมืออาชีพ
#หลักการเพื่อธุรกิจ
#คุณใช้อะไรทำธุรกิจ
โฆษณา