1 ต.ค. 2020 เวลา 12:13 • ไลฟ์สไตล์
ช่วงที่ชีวิต.. “ ตกต่ำถึงขีดสุด ” ..
คุณ... จะได้พบกับคน 4 คน
1. คนที่.. ช่วยคุณโดย “ ไม่คิด ”
2. คนที่.. “ ไม่คิด ” จะช่วยคุณ
3. คนที่.. อยู่ “ เคียงข้าง ” คุณ
4. และคนที่.. “ จาก ” คุณไป
1
หาก... ไม่มัวมานั่งโทษตัวเองและโทษแต่คนอื่น
แต่จง... พิจารณาให้เห็นว่า...
“ ทุกๆ อย่าง ในชีวิตย่อมไม่เที่ยง
ไม่มีอะไรแน่นอน ทุกๆ อย่าง.. ย่อมแปรเปลี่ยน ”
และ “ เรื่องแย่ๆ ในชีวิต ” จะสอนให้เราได้คิดว่า...
ใครที่ทำให้เรา.. “ เสียใจร้องไห้ ”
ใครกัน.. ที่ “ รักและจริงใจกับเรา ”
ใครกัน.. ที่ “ พร้อมจะปล่อยมือและทิ้งเราไปทันที ”
ใครกัน.. ที่ “ พร้อมจะเคียงข้างเราในวันไม่เหลือใคร ”
ใครกัน.. ที่ “ พร้อมจะออกห่าง ”
ยามที่เรา... อยากได้ “ ความช่วยเหลือ ”
ใครกัน.. “ พร้อมจะเข้าใจเราและยืนเคียงข้างเรา ”
ใครกัน.. ที่ “ อคติแรงจนไม่ฟังเสียงใคร ”
ใคร.. “ เป็นกลาง ใครหูเบา ใครพร้อมเผชิญหน้า ”
ใคร.. “ พร้อมจะทำร้ายเราลับหลัง..ไม่เจ็บไม่ทุกข์ ”
เรา... จะมองคนทั้ง 4 แบบนี้ ไม่ออกหรอก
ยาม..“ มีสุข ”.. เราแยกแยะคนไม่เป็น
เพราะ... “ ทุก คน ดี หมด ” ...
พอลองทุกข์หนักดู เรา.. จะได้เห็น “ น้ำใจ ”
ของคนที่... จะ “ ตัดสินใจ ” แทนเราว่า...
คนไหน .. “ ควรคบ ”
คนไหน .. “ ควรถอยห่าง ”
คนไหน .. “ ควรตัดทิ้ง ”
และคนไหน .. “ ควรทดแทนบุญคุณ ”
ที่มาบทความ : www.jitsook.com
โฆษณา