5 ต.ค. 2020 เวลา 12:36 • ไลฟ์สไตล์
พระพุทธองค์ ทรงสอนพวกเราว่า....
1.ไม่ว่าเราได้พบเจอใคร
เขาเหล่านั้น คือคนที่เราจะต้องได้พบเจอ
ไม่มีใครเข้ามาในชีวิตเรา ด้วยเหตุบังเอิญ
2.ไม่ว่าจะเกิดเรื่องราวใดๆ ขึ้นในชีวิตเรา
มันเป็นเรื่องที่จะต้องเกิด ไม่ว่าเรื่องนั้นจะดีหรือร้าย
เราต้องยอมรับมัน ไม่มีเรื่องใดที่บังเอิญ
เพราะเราเคยทำแบบนี้กับเขามา เมื่ออดีตชาติปางก่อน
3. เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น เกิดเมื่อไหร่ ที่ไหน เวลาใด
นั่นคือเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้ว
ไม่มีอะไรที่ไม่ควรเกิด เพราะมันต้องเกิด
ต่อให้คุณเตรียมตัวหรือไม่ได้เตรียมตัว
เมื่อปัจจัยพร้อม สิ่งเหล่านั้นก็ต้องเกิดขึ้น
4. เมื่อปัจจัยจบ ต้องยอมรับว่าจบ
อย่าเหนี่ยวรั้ง อย่าอาลัยอาวรณ์ ขอให้รู้ว่า..
เมื่อสุดมือสอย ก็ต้องปล่อยมันไป และกล้าเผชิญในสิ่งที่เกิดขึ้น
เพราะมีเรื่องดีๆ กำลังรอคุณอยู่ข้างหน้าเสมอ
5. ทำความดี ในปัจจุบันให้มากที่สุด
โดยไม่ต้องสนใจว่า เราเคยทำกรรมอะไรในอดีตมาบ้าง
เพราะคิดไปก็เปล่าประโยชน์ เราทำอะไร กับกรรมเก่าไม่ได้แล้ว....
แต่ผู้มีปัญญาเท่านั้น..
จะรู้ว่ากรรมใหม่ดีๆ มีอะไรที่ยังไม่ได้ทำ และควรทำทันที ...
สรุปคือ หมั่นทำกรรมดี ในปัจจุบัน นั้นสำคัญที่สุด..
- กฏแห่งแรงดึงดูด -
โฆษณา