7 ต.ค. 2020 เวลา 10:42 • ดนตรี เพลง
มาพูดพลังบวกให้เราได้พัฒนาตนเองกัน
คำพูดเป็นสิ่งที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อเราพูดอย่างไร ชีวิตเราก็จะเป็นอย่างนั้นเลย ดังนั้นเพื่อให้เราได้พัฒนาตนเอง เรามาลองพูดให้ตนเองไปด้วยกันแบบที่คุณยังไม่เคยรู้
การพัฒนาตนเอง เราจะห้ามเราทำโน้นที่นั่น และให้ทำโน้นนี่นั้น ซึ่งหากใครที่พูดกับตนเองว่า “ลดการเล่น Facebook น้อยลง” เมื่อเราพูดคำนี้ เราตั้งใจจะทำให้ได้ แต่ทำไมทำได้แค่วัน สองวันก็เลิกล่ะ ไม่อยากทำล่ะ คุณรู้ไหมคะว่า ทำไมเราเลิกทำเร็วจัง เพราะคำพูดที่คุณมอบให้ตนเองมันเป็นทางลบที่ต้านความต้องการลึกๆในใจ ด้วยคำพูดว่า “ลด” “ห้าม” “ไม่” หากเราพูดขึ้นต้นด้วยคำนี้ ใจเราจะต่อต้านลึกๆ เชื่อมั่นว่า ความต่อเนื่องในการที่จะทำนั้นมันยากมาก
ยกตัวอย่างนะ
+ ลดการกินให้น้อยลง
เราอาจแทนด้วย “กินผักให้มากขึ้น” การกินผักให้มากขึ้นนั่นหมายถึง คุณจะต้องลดการกินอาหารที่ทำให้น้ำหนักเราขึ้นได้แบบอัตโนมัติเลย
+ ห้ามเล่นมือถือ 1 ชั่วโมง
เราอาจแทนด้วย “การออกกำลังกาย 1 ชั่วโมง” “การอ่านหนังสือเพิ่มขึ้น 1 ชั่วโมง” ซึ่งเวลาที่เราเล่นโทรศัพท์จะถูกแทนที่ด้วยการทำอย่างอื่นแบบอัตโนมัติเลยล่ะ ดีต่อใจมากขึ้นเลยใช่ไหมนะ
ลองพูดกับตนเองในแบบเพิ่มขึ้น หรือสิ่งที่มีประโยชน์มากขึ้นด้วยกันนะคะ ความรู้สึกแรก เราจะรู้สึกเป็นมิตรกับสิ่งที่เราจะทำ ไม่รู้สึกต่อต้านหรือไม่อยากทำตั้งแต่ครั้งแรกที่ตั้งเป้าหมายเลยค่ะ
แอบส่งกำลังใจให้ทุกคนได้พัฒนาตนเองไปด้วยกันนะคะ ❤️
โฆษณา