15 ต.ค. 2020 เวลา 12:12 • ปรัชญา
Looking through windows🖼️ Judge not !
สามีภรรยาเพิ่งย้ายบ้านมาละแวกใหม่
ยังไม่รู้จักเพื่อนบ้าน
วันหนึ่ง ขณะภรรยากำลังเตรียมอาหารทานกับสามี
ในครัว เธอมองออกนอกหน้าต่างครัว เห็นเพื่อนบ้านตากผ้าอยู่
เธอเห็นว่า ผ้าที่ตากไม่สะอาด และวันอื่นๆก็คอยจับผิด มองออกไปดูว่าสะอาดหรือยัง เธอจะหงุดหงิดใจทุกครั้งที่ เห็นเธอคนนั้นซักผ้าไม่สะอาดทุกวัน เธอบ่นกับสามีว่า คงไม่รู้วิธีซักผ้าแน่ๆ แม่คงไม่เคยสอน
สามีไม่พูดอะไร และไปดูที่หน้าต่าง
จนมีวันหนึ่งเธอมองไปเห็นผ้าสะอาดขึ้น จึงบอกสามีว่าเธอคงรู้วืธีซักผ้าแล้ว สงสัยมีคนสอนเธอ
สามีจึงบอกว่า เขามีคำตอบ เขาตื่นเช้า มาเช็ดหน้าต่างเองแหละ😄😬
????
เชิญชมวีดีโอค่ะ
.....
เรามักตัดสินคนอื่น ที่ไม่ใช่ตัวเรา
ทั้งที่รู้ไม่จัก รู้ไม่ครบ
และไม่มีทางที่เราจะรู้อะไร
เรื่องคนอื่นได้ครบ
แม้ฟังด้วยหู ดูด้วยตา
เพราะในตาเราอาจมี หยากไย่
จุดดำในตา หรือท่อนไม้ทั้งท่อน
บังอยู่
อคติ ความรู้ไม่ครบ จะบังใจบังตาเรา
เป็นฝุ่นเกาะตา เกาะใจเรา
หน้าต่างใจเรามัว ต้องเช็ดที่เรา
ใช่ใครอื่น
เราจึงไม่ควรตัดสินใคร
ไม่ใช่หน้าที่เรา
เมื่อเราตัดสินคนอื่น เราจะถูกตัดสินเช่นกัน
เราต่างไม่มีใครดีพร้อม สมบูรณ์แบบกว่าใคร
ต่างต้องการความเข้าใจและการให้อภัยและโอกาส
ด้วยกันทั้งสิ้น
 
แทนที่จะวิพากษ์วิจารณ์กัน เข้าใจความต่างและรักกันดีกว่าค่ะ
MomNoi ♥️
15 ตุลาคม 2563
ขอบคุณLDS
โฆษณา