24 ต.ค. 2020 เวลา 00:00 • ธุรกิจ
หลายคนมักจะมีคำถามว่าจะรู้ได้ยังไงว่า?
"งานที่เราทำคืองานที่ใช่"
คำตอบง่ายมากเลยครับ
เขาบอกว่า
หมอดูที่แม่นที่สุดก็คือ
"รุ่นพี่ที่ทำงานของคุณนั่นแหละ"
อยากรู้ว่าใช่ไม่ใช่ก็ให้ดูรุ่นพี่ที่เขาทำงานมาก่อน
3-5 ปี แล้วดูว่า
"เราพอใจกับผลลัพธิ์ในแบบที่เขาได้ไหม?"
เพราะถ้าเราอดทนทำงานตามเขา 3-5 ปี
เราก็จะได้ผลลัพธิ์ที่ไม่ต่างจากเขามาก
เท่าไหร่หรอก
เมื่อรู้คำตอบแบบนี้แล้ว
ลองกลับมาถามตัวเราดูครับ
แล้วถ้าคำตอบ คือ ยังไม่พอใจ
แสดงว่างานนั้นยังไม่ใช่!
"ก็อย่าไปเสียแรงทำให้มันเสียเวลาเลย"
หางานที่ใช่ให้เจอ!
"โดยดูจากผลลัพธิ์ของคนที่ทำมาก่อนเรา"
โฆษณา