29 ต.ค. 2020 เวลา 06:40 • ประวัติศาสตร์
แอมานุแอล มาครง เขาคือผู้มีจิตวิญญาณแห่งอิสรภาพ นักปราชญ์ ศิลปิน นักเศรษฐศาสตร์ นักกีฬา หรือแค่คนแบกฝัน เมื่อคำพูดที่เฉียบคมมักออกจากปากเขาและนำมาสู่ความไม่สงบ ที่รุนแรง ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
เริ่มจากวาทกรรมในสุนทรพจน์ที่กล่าวเมื่อ 2/10/63 ใน Les Moreaux เขตชานเมืองปารีส พร้อมกับแนวทางที่เขาจะออกกฏเพื่อควบคุมความเชื่อและการกระทำของชาวมุสลิมที่อาศัยอยู่ในฝั่งเศส " ศาสนาอิสลามเป็นศาสนาที่อยู่ในวิกฤตทั่วโลกทุกวันนี้" หนึ่งในวลีที่บาดความรู้สึก
1
กลุ่มผู้นำศาสนาอิสลามได้ออกมาให้ความเห็นตรงกันว่าเขาไม่ได้
ต่อต้านกลุ่มหัวรุนแรง แต่เป็นการกระทำต่ออิสลามโดยตรง
ดร.ฆอซาลี เบ็ญหมัด อ้างอิงในspmcnews.com
ท่านผู้นำตุรกี นาย เรเจพ เทยิพ แอร์โดอาน แนะนำให้เขาไปรับ
การบำบัดทางจิต รวมถึงการแสดงท่าทีต่อต้าน ความคิดเห็นของ
นาย มาครง ทั้งการตำหนิและ ประกาศบอยคอดสินค้าฝรั่งเศส ที่มีขึ้น
ภายหลังเหตุฆาตกรรมฆ่าตัดหัว ครูมัธยมในประเทศฝรั่งเศสกับ
คำกล่าวปกป้อง ของนายมาครง ที่ว่า "การวาดการ์ตูนล้อเลียนศาสนาเป็นเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และเป็นวิถีฆราวาสฝรั่งเศส รัฐบาลจะไม่สั่งห้ามวาดการ์ตูนชนิดนี้ เป็นสิทธิของฝรั่งเศสที่จะล้อเลียนศาสนาได้ "
ทำความรู้จักท่านประธานาธิบดี แอมานูแอล ฌ็อง มีแชล แฟรเดริก
มาครง ( Emmanuel Jean-Michel Fre'de'ric Macron)
ผู้นำประเทศฝรั่งเศสและผู้ปกครองร่วมแห่งอันดอร์รา
และตำแหน่งประธานาธิบดีที่อายุน้อยที่สุดของฝรั่งเศส
โมสาร์ทแห่งอาลีเซ
แบ็คซ้ายในทีมฟุตบอล
วาณิชธนากร
ผู้มั่นคงในรัก(ต่างวัย)
เขาเกิดในครอบครัวฐานะปานกลาง พ่อเป็นนักประสาทวิทยาและแม่เป็นแพทย์ เขาได้รับการเลี้ยงดูจากย่า (Manette)และเป็นผู้มีอิทธิพลต่อเขาในการเปิดโลกหนังสือ เขาเป็นนักอ่านและนักวิเคราะห์วิจารณ์ ที่มีวาจาเฉียบคม
ช่วงชีวิตในวัยเด็กเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในการคลุกคลีกับ ครู อาจารย์ และผู้สูงวัยมากกว่าเขามาก เขามีวัยเด็กที่ผิดแปลกจากเด็กที่เป็นธรรมชาติทั่วไปที่เล่นสนุกซุกซน แต่เขาจะใช้เวลาพูดคุยสนทนากับผู้ใหญ่มากกว่า
รักแรกและรักเดียวของเขาเกิดขึ้นเมื่ออายุ 15 ปี กับครูวรรณคดีฝรั่งเศสที่อายุมากกว่า 25 ปี คุณแม่ลูก 3 และเขาเองเรียนรุ่นเดียวกับลูกสาวครู
เมื่ออายุ 17 ปี เพราะครอบครัวไม่เห็นด้วยกับรักในวัยเด็กของเขา เขาถูกส่งไปเรียนต่อที่ปารีสเพื่อให้ไกลออกไปจากชีวิตเดิมๆ เขาได้ปฏิญาณกับตนเองว่า เขาจะกลับมาแต่งงานกับสาวรุ่นแม่ที่ชื่อ บริจิตต์ โทรนเญอซ์ อายุ 40 ปี ให้ได้ในวันหนึ่ง สุภาพสตรีหมายเลข1 ครูหรือผู้ที่เป็นทุกอย่าง และผู้ที่ทำให้เขาเป็นเขาในทุกวันนี้ (จากบทสัมภาษณ์สุภาพสตรีหมายเลข1ของเขาหลังเข้ารับตำแหน่ง )
14 ปีต่อมา ความใฝ่ฝันเป็นจริงเขาได้แต่งงานกับเธอ หลังจากที่เธอได้หย่าร้าง เขาแต่งงานเมื่ออายุ 31ปี และสุภาพสตรีหมายเลข1 อายุ 54 ปี
1
กรุณาติดตามบทต่อไป
ชอบกดไลค์แชร์ ขอบพระคุณที่ติดตาม ไม่อนุญาตใช้คำหยาบหรือคอมเมนต์รุนแรง
reference
ขอบคุณภาพ
wikipedia
spmcnews
posttoday
โฆษณา