5 พ.ย. 2020 เวลา 08:45 • การเมือง
...ประชามติในรัสเซียขณะนี้ก็ว่า 65%
ของคนรัสเซียที่ยินยอมให้รัสเซียมีท่าน วลาดิเมียร์ ปูติน วอสนอฟ เป็นผู้นำในตำแหน่ง ประธานาธิบดี จนถึงปี2036 คือจากนี้ไปอีก 16 ปี...+ ที่ท่านเป็นมาแล้ว 10ปี
....นี่แหละคือ..มหาบุรุษผู้นำ...
....มันไม่จำเป็นหรอกว่าท่านจะเป็นเผด็จการ หรือผู้นำหลังม่านเหล็กที่ยาวนานอีกคน....แต่ที่สำคัญคือ วราดิเมียร์ ปูติน เป็นผู้นำที่ต้องจับตามองสไตล์การบริหารงานและการนำชาติของเขา หลังจากที่เคยโดยสหภาพยุโรปคว่ำบาตรรัสเซียเมื่อประมาณปี 1997 -2000 ต้นๆ รัสเซียประสบปัญหามากเนื่องเครื่องสินค้าอุปโภคบริโภค เพราะรัสเซียเป็นชาติที่ซื้อเขากินมาตลอด ขายแต่อาวุธ/น้ำมัน พอโดนคว่ำบาตร ก็คงยากขายน้ำมันไม่ได้ขายอาวุธไม่ได้กินก็ไม่มี ทั้งที่ผืนแผ่นดินของรัสเซียใหญ่ที่สุดในโลกแต่ต้องซื้อเขากิน แต่เดชะบุญ เมื่อมหาบุรุษโลกได้พบกับจอมราชัญโลกย่าง คิงส์ภูมิพล ทั้งการสั่งสอนหยิบยื่นองค์ความรู้ทั้งภาควิชาการปฏิบัติการเจ้าหน้าที่และทุกอย่าง จากประเทศที่เคยซื้อทุกอย่างกิน รัสเซียโดยปูตินพลิกพื้นดินทำการเกษตรทุกอย่างที่ทำได้ ปี 2006 รัสเซียเริ่มส่งออกผลผลิตทางการเกษตรสู่ภายนอกประเทศ และจากปร 2012 รัสเซียติดอันดับ1 ใน3 ของโลกผู้ส่งออกข้าวสาลี ปี2016-ปัจจุบันรัสเซียเป็นอันดับ1 ในการส่งออกข้าวสาลี และสินค้าเกษตรอีกหลายอย่าง
..นี่คือการทำให้คนรัสเซียอยู่ดีกินดี ไม่ต้องเข้าแถวปีส่วน
ที่สำคัญ ที่แอดมินประทับใจมากคือการบริหาร homeless. คนไร้บ้านของปูติน ท่านให้คนไร้บ้านได้เข้าพักอยู่ในอาคารที่ไท่ใช้แล้วจองส่วนราชการ และจับส่งเสริมอาชีพ ตามถนัด ส่วนการจัดสรรที่ทำกินให้ประชาชนปูตินยังคงเดินหน้าทำนี่คือเผด็จการที่ควรค่าแก่โลกนี้
...ถ้าจะมีอย่างนี้ในเมืองไทยสักคน...คงดีนะ
โฆษณา