5 พ.ย. 2020 เวลา 10:59 • ข่าว
อาจเกิดการจลาจลขึ้นในอเมริกาเร็วๆนี้ !!
ตอนนี้สถานการณ์ในสหรัฐอเมริกาค่อนข้างดุเดือดครับ เริ่มมีคนออกมาก่อม็อบ เดินขบวนกันแล้ว ทั้งฝ่ายที่เป็นแฟนคลับของ Donald Trump และฝ่ายที่เป็นแฟนคลับของ Joe Biden
และจากการ Live สดของสำนักข่าวทีวีอเมริกา เริ่มมีการพบเห็นกลุ่มบุคคลได้นำเอาอาวุธปืนออกมายืนถือกันแล้วในบางพื้นที่ ในรัฐต่างๆของอเมริกา เริ่มตั้งแต่แถวๆอริโซน่าเป็นต้น
1
โดยสาเหตุที่ทำให้คนเริ่มออกมาชุมนุมกันในวันนี้คาดว่าเป็นเพราะสถานการณ์การนับคะแนนเลือกตั้งที่ยังค้างคาอยู่ในขณะนี้ ได้ถูก Donald Trump ปั่นกระแสขึ้นมาว่า
1
เป็นช่วงเวลาที่คนของพรรค Democrat กำลังพยายามจะเข้าไปโกงบัตรเลือกตั้ง ระหว่างที่หน่วยเลือกตั้งแห่งต่างๆกำลังทยอยเปิดหีบเลือกตั้งเพื่อนับบัตรของกลุ่มคนเลือกตั้งล่วงหน้ากันอยู่
1
ความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดม็อบชนม็อบ หรือ การฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์และการก่อจลาจลภายในตัวเมืองจึงมีค่อนข้างสูง เพราะอารมณ์ความโกรธ และความเกลียดชังที่ตนเองมีต่อฝ่ายตรงข้ามนั้นค่อนข้างรุนแรง
5
ฝ่ายผู้สนับสนุนพรรค Republican ก็กล่าวหาว่าฝั่ง Democrat โกงเลือกตั้ง ส่วนฝ่ายผู้สนับสนุนพรรค Democrat ก็มองว่าฝั่ง Republican พยายามที่จะลดทอนความน่าเชื่อถือของกระบวนการทางประชาธิปไตย
4
โฆษณา