7 พ.ย. 2020 เวลา 15:04 • ความคิดเห็น
ไม่มีความสำเร็จใดที่ไม่ผ่านความกดดัน
ผมอยากจะบอกว่าคนที่ก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ย่อมมีอุปสรรคพอสมควรที่กดดันเราไม่ให้ไปสู่ความสำเร็จได้ หแต่ถ้าเราก้าวข้ามความกดดันนั้นได้จะทำให้เรานอกจากประสบความสำเร็จเเล้ว จะทำให้เราเติบโตมากขึ้นไปด้วย
Pixabay.com
ผมจะยกตัวอย่างว่าคนเรานั้นเติบโตกับความกดดันเเละเเข่งขันมาตั้งเเต่เกิดเเล้ว เช่นเมื่อเราอยู่ในวัยเรียนต้องเรียนเเข่งขันกับเพื่อนไม่ว่าจะเป็นด้านการเรียน กีฬา ดนตรี ศิลปะ เเละอื่นอีกมากมาย ที่เราต้องค้นหาตัวเองเเละเป็นที่อันดับต้นๆของด้านที่เราถนัดให้ได้ เช่น ถ้าเรื่องเรียนเเน่นอนเราก็อยากได้เกรดอยู่ในอันดับต้นๆ การที่เราจะได้อันดับต้นๆก็ต้องกดดันตั้งใจอ่านหนังสือ ส่งงาน สอบให้ได้มากๆเเละมีความผิดพลาดน้อยกว่าคนอื่น
หากใครอยากเด่นด้านทักษะกีฬา เเละดนตรี คุณต้องขยัน หมั่นฝึกซ้อมเเละพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆเจ คู่เเข่งที่ท้าทายมากไปเรื่อยๆ ที่พูดมานั้นคืออยากจะบอกว่าอย่าได้ไปกังวลหรือเครียดกับความกดดันต่างๆ เพียงเเต่เราบริหารความรู้สึกของเราให้ทำใจยอมรับมันได้เเละให้มีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่
เมื่อผ่านวัยเรียนมาวัยทำงาน ต้องเจอความกดดันจากเจ้านายเเละเพื่อนร่วมงาน เเละเป้าหมายงานต่างๆขององค์กรที่เราทำงานอยู่ ส่วนใครที่ทำธุรกิจส่วนตัวเจอความกดดันไปอีกเเบบว่าทำไงให้ธุรกิจของเราขายสินค้าได้เเละอยู่ได้เเบบยั่งยืน เเรกๆที่ผมพูดมาหลายคนเคยเจอเเต่เชื่อเถอะเราผ่านมันมาได้ เราจะพิสูจน์ตัวเองได้เเละเข้มเเข็งขึ้น เเละกัาวหน้าขึ้นไปเรื่อยๆ
สุดท้ายที่อยากจะบอกคือความกดดันมีเอาไว้พิสูจน์คนครับ ไม่มีผู้ประสบความสำเร็จคนใดที่ไม่เคยพบก้าวข้ามความกดดัน
#รีวิวทุกอย่างที่นึกออกสไตล์โน้ตอินดิ้
โฆษณา