8 พ.ย. 2020 เวลา 05:53 • ท่องเที่ยว
5 พ.ย. 63
อรุณสวัสดิ์อ่าวท่าเลน ในเช้าที่อากาศแสนจะสดชื่น
1
🍃 โปรแกรมของเราในวันนี้ เราจะไปพายเรือคายัค ลัดเลาะในป่าโกงกาง
🥚☕ฟังโปรแกรมแล้ว เช้านี้ฉันเลยต้องอัดอาหารเช้าแบบคนที่ต้องใช้พลังงานมากเป็นพิเศษ เลยออเดอร์น้ำผักผลไม้ปั่นเพียวๆหนึ่งแก้ว ไข่ลวก 2 ฟอง ตบท้ายกาแฟอีกหนึ่งแก้ว
🌼 แล้วก็นั่งเม้าท์มอยหอยโข่ง 🐌 เรื่องความสวยความตามประสาผู้หญิ๊ง...ผู้หญิง ยืดย้วยกันเรื่อยเปื่อย จนเกือบ 11 โมง และแล้วเสียงสวรรค์ก็ดังขึ้น
พร้อมยัง???
ไปยัง????
👸 สิ้นเสียงสวรรค์ ทุกคนดีดตัวลุกจากเก้าอี้ แล้วเดินไปขึ้นรถ 🛻 จากที่พัก เรานั่งรถไปอีกไม่ถึง 5 นาที ก็มาถึงท่าเรือ เล็กๆ ตรงอ่าวท่าเลน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของ 🚣 บริษัท ซีคายัค กระบี่ มาคอยต้อนรับ พร้อมแนะนำวิธีการพาย การจะหันหัวเรือเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา การคัดท้าย ซึ่งคนที่นั่งตอนท้ายจะคอยบังคับเรือ เปรียบเหมือนนายท้าย รวมถึงเส้นทางการพายเรือในวันนี้ ที่เราจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ
👯‍♀️ เดอะแกงค์ของเรา มีสองสาวสวย รีเควสหาคนพาย ที่นี่ก็มีบริการ สำหรับคนที่ไม่อยากพาย หรือพายไม่ไหว พายไม่เป็น อันนี้เค้าจัดให้ได้จ้า 🚣🚣‍♀️เสร็จจากการแนะนำ เราก็จะได้รับแจกเสื้อชูชีพกันคนละตัว และก็จับคู่กันลงเรือกัน
🌸 คราวนี้ เราไปกัน 5 ลำ รวมไกด์ ที่ชื่อน้องเอ เมื่อเช็คความเรียบร้อย ทั้งคน ทั้งเสบียง เมื่อทุกอย่างพร้อม
🚣‍♀️🚣‍♂️ อ้าว!!! เริ่มเลยจ้า เบิ๊ดจ้ำเบิ๊ด จ้ำเบิ๊ด จ้ำเบิ๊ด จากท่าเรือ เราต้องพายตัดข้ามทะเลไปอีกฝั่ง วันนี้คลื่นลมไม่แรง แต่แดดร้อนได้ใจ เราพายลัดเลาะไปเรื่อยชมวิว หน้าผา ชะง่อนหิน ผ่านหินงอก หินย้อย เพลินๆ พักใหญ่ ไกด์ทำสัญลักษณ์ ให้เราจอดเรือ 🛶
1
🖐 เพื่อหยุดชมภาพเขียนฝาผนังโบราณ ที่อยู่บนหน้าผาสูง ตาเล็กของฉันสาดส่องไปทั่ว กว่าจะเห็น ขีดสามขีด สีแดงๆ เหมือนการทำสัญลักษณ์ เป็นการบอกอะไรสักอย่าง น้องเอบอกว่า สมัยก่อน แถวนี้เป็นเส้นทางเดินเรือของชาวไวกิ้ง เรือสินค้า ชาวประมง และใช้หลบพายุ ในช่วงฤดูมรสุม จะว่าไปจังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีประวัติศาสตร์น่าค้นหาจริงๆ เพราะมีการค้นพบภาชนะ ถ้วยชามโบราณ ภาพเขียนตามถ้ำ และแหล่งต่างๆมากมาย
จากหน้าผาหินที่มีภาพเขียนโบราณ เราใช้เวลาสักพัก ก็เข้าเขตป่าโกงกาง เสียงนกอะไรก็ไม่รู้ ร้องต้นรับฉันมาแต่ไกล แขนสองข้าง ตวัด งัดน้ำ บังคับท้ายเรือ แต่สายตาสาดส่องไปเรื่อย มันเพลินมากๆ พายเรือคายัคในป่าโกงกาง แดดร่มๆ อากาศเย็นๆ สดชื่นดีแท้ สักพักเจ้าลิงน้อย 🙊 เดินนวยนาดออกมาอวดโฉม ตัวแลนเล็กๆ (ตัวเงินตัวทอง) นอนอาบแดดต้อนรับเดอะแกงค์ของเรา โอ้ย!!! น่ารักสุดๆ
🌞 ป่าโกงกาง...นี่เป็นแหล่งอาหาร และที่อยู่ของสัตว์หลายๆชนิดอย่าง กุ้ง🦐 หอย 🐚 ปู 🦀 ปลา 🐟 ที่สำคัญเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์น้ำ และสร้างสมดุลให้กับระบบนิเวศน์ แถมป้องกันแนวชายฝั่งทะเลได้อย่างดีด้วยนะจ้า
ในช่วงโควิด 8-9 เดือนที่ผ่านมา เหมือนทะเล และป่า ได้กลับมาฟื้นตัว
อีกครั้ง สวยสดใส มากๆ
🚣‍♀️ การพายเรือคายัคของฉันในทุกทริปที่มากระบี่ ฉันไม่เคยรู้สึกเบื่อเลยจริงๆ เพราะไม่มีอะไรที่เหมือนเดิมเลยสักครั้ง ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงและเปลี่ยนไปตลอด โอ้ย!!! ฟินเฟ่อร์ สุดๆจริงๆ👍👍👍
⏳ 2 ชั่วโมงกว่าๆ มันแป๊บเดียวจริงๆ ไม่เหนื่อย ไม่เมื่อย ไม่ล้า พลังจากอาหารเช้ายังไม่พร่อง เดอะแกงค์ของเรา จอดจ้าจอด !!! แวะที่สันทรายใกล้ๆท่าเรือ น้ำใสวิ๊ง ทรายละเอียดนุ่มนิ่ม 🏖 เลยชวนกัน เดินเล่น นวดนาด ถ่ายรูปกระโดด กันอย่างสนุก ชนิดทิ้งอายุไว้ในทะเล ไขข้อจะเป็นยังไง ไม่มีใครสน 🤣🤣🤣
1
🏝 เห็นทะเลสวยๆ น้ำใสๆ ป่าโกงกางที่สมบูรณ์ เพื่อนๆ เลย ชักชวนกันเดินเก็บขยะริมหาด เป็นการตอบแทนธรรมชาติ
ไม่น่าเชื่อเลย ขยะวันนี้ที่เราได้คือขวดแก้ว 🍾 ถุงพลาสติก 🥫ขวดน้ำ🧃 ส่วนใหญ่ มันคือขยะ ที่ลอยมาจากทะเล และถูกซัดเข้ามาที่บริเวณชายหาด ถ้าเราๆ ช่วยกันดูแล ฉันเชื่อว่าธรรมชาติสวยๆ จะอยู่กับเราไปอีกนาน
ตกเย็น พวกเราเดินริมหาดแถวๆ อ่าวท่าเลน ในช่วงน้ำลง กุ้ง หอย ปูม้า ปลาตัวเล็กๆ แถมมีปะการังเกิดใหม่ เยอะแยะ เต็มไปหมด เลยได้มีโอกาสชมพระอาทิตย์ ตกทะเล มันสวยจับจิต จับใจ
ราตรีสวัสดิ์ทะเลสวยๆ
กระบี่...มากี่ที ไม่มีเบื่อ
ฉันรักเมืองไทย ทะเลไทยสวยสุดๆจริงๆ
โฆษณา