12 พ.ย. 2020 เวลา 03:38 • ไลฟ์สไตล์
รำพึงรำพัน โดย หนุ่มร้อยปี (134)
คนโชคดี
เศรษฐีคนหนึ่ง...
มองผ่านหน้าต่าง...
และเห็นคนเก็บขยะ...
ขุยหาขยะไปขาย...
เขาอุทานกับตัวเองว่า...
"ช่างโชคดีจริงๆที่เราเกิดมารวย"...
คนเก็บขยะ...
มองไปรอบ ๆ...
และเห็นคนแก้ผ้าร่อนจ้อนอยู่บนถนน...
เขาอุทานกับตัวเองว่า...
"กูโชคดีแล้วที่ได้ไม่บ้า"...
คนบ้ามองเห็นรถพยาบาล...
วิ่งพาคนป่วยกำลังไปโรงบาล...
เขาอุทานกับตัวเองว่า...
"กูช่างโชคดีเหลือเกินที่ยังไม่ป่วย"...
จากนั้นคนป่วยในโรงพยาบาล...
เห็นพยาบาลกำลังเข็นศพ...
นำไปเข้าโรงเย็น...
เขาอุทานกับตัวเองว่า...
“เราโชคดีเหลือเกินที่ยังไม่ตาย"...
คนตายเท่านั้นที่ไม่ต้องใช้โชค!!!
ทำไมคุณ...
ไม่มองที่ความโชคดี...
ของคุณที่มีอยู่ตอนนี้...
ที่เป็นเหมือนของขวัญ...
และวันที่สวยงามของชีวิต...
ชีวิตคืออะไร???
คุณอาจจะเข้าใจดี...
ถ้าได้อยู่ในสถานที่ทั้งสามแห่งนี้...
1. โรงพยาบาล...
2. คุก...
3. หลุมศพ...
ที่โรงพยาบาล...
คุณจะเข้าใจได้ว่า...
ไม่มีอะไรที่ดีไปกว่า...
"สุขภาพดี"...
ในคุกคุณจะเห็นว่า...
"อิสระภาพ"...
เป็นสิ่งล้ำค่าขนาดไหน...
ที่หลุมศพ...
คุณจะรู้ว่าชีวิตไม่มีค่าอะไรเลย...
พื้นดินที่เราเดินวันนี้...
อาจจะเป็นหลังคาของเรา...
ในวันพรุ่งนี้ก็ได้...
ความจริงที่น่าเศร้า...
ก็คือเราทุกคนมาตัวเปล่า...
และเราจะจากโลกไปตัวเปล่าเช่นกัน...
ขอให้เรา...
จงอ่อนน้อมถ่อมตน...
และขอบคุณกับความโชคดี...
ทุกอย่างที่เรามีในทุกๆวันกันเถอะ...
“ความโชคดีอยู่ที่เราสร้างเอง”...
ขอบคุณและสวัสดีครับ...
จากเพจเฟสบุ๊คของ
พล.อ.ต.ตะวัน นาครทรรพ
พบกันใหม่โอกาสหน้า สำหรับวันนี้สวัสดีครับ
พบกับเฟสบุํคของผมที่ www.facebook.com/centuryboy
Blockdit ที่
โฆษณา