17 พ.ย. 2020 เวลา 00:24 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️ [BREAKING] ⚠️ #เรียบร้อย ! S&P500 ยืนยันว่าบริษัท Tesla จะได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนนึงของดัชนีภายในเดือนหน้านี้ ! ทำให้ราคาหุ้น Tesla ดีดขึ้นไป +14% จนแตะระดับ 465 เหรียญแล้วในช่วงการเทรดหลังตลาดปิด (Post Market) และ Tesla ได้กลายเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้เข้าร่วมดัชนีนี้
#สิ้นสุดการรอคอย ของนักลุงทุนในหุ้น Tesla ที่คอยลุ้นมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาว่าทาง Tesla จะได้เข้าไปร่วมเป็นส่วนนึงของดัชนีหุ้นที่มีปริมาณการซื้อขายมากที่สุดในโลกไหม หลังจากที่ในไตรมาสก่อนทาง Tesla ชวดและพลาดโอกาสที่จะเข้าไปจนทำให้ราคาหุ้นร่วงลงไปกว่า -30% ในอาทิตย์ถัดมา
📌 การเข้าไปอยู่ในดัชนี S&P500 ส่งผลดีอย่างไรต่อ Tesla ?
จริงๆแล้วพื้นฐานของบริษัท Tesla นั้นไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไปเลย #แต่ราคาหุ้นจะสูงขึ้นเพราะ
1️⃣ #เงินที่ไหลเข้าสู่ดัชนี S&P500 จะไหลเข้าไปสู่หุ้น Tesla ด้วย
ทุกวันนี้มีนักลงทุนจำนวนมากทั่วโลกที่อยากกระจายความเสี่ยงในการลงทุนไปในบริษัทต่างๆโดยไม่อยากเสียค่า Fees เยอะ ทำให้กองทุนที่บริหารแบบ Passive หรือกองทุนดัชนีต่างๆนั้นมีความนิยมสูงมาก และต่อไปนี้เงินที่ไหลเข้าสู่กองทุนดัชนี S&P500 ก็จะไหลเข้าไปสู่หุ้น Tesla ด้วย
2️⃣ กองทุนที่พยายามล้อผลตอบแทนของดัชนี S&P500 จะต้องโดนบังคับให้ซื้อหุ้น Tesla ด้วย
ทุกวันนี้มีกองทุนมากมายทั่วโลกที่พยายามล้อผลตอบแทนของดัชนี S&P500 ไม่ว่าจะเป็นกองทุน S&P500 โดยตรงหรือกองทุนที่ไม่อยากให้ผลตอบแทนหนีจากดัชนี S&P500 ไปมากนัก กองทุนเหล่านี้จะต้องทำการปรับสัดส่วนของพอร์ต แล้วเข้าซื้อหุ้นของบริษัท Tesla เข้าไปแทนบริษัทที่โดนถอนออกมาด้วย โดยเฉพาะกองทุนแบบแรก ทำให้จะมีเม็ดเงินใหม่ๆมากมายไหลเข้าสู่หุ้น Tesla
3️⃣ ความน่าเชื่อถือของบริษัทต่อนักลงทุนที่จะเพิ่มขึ้น
S&P500 คือดัชนีตลาดหุ้นที่รวมราคาหุ้นของบริษัทขนาดใหญ่ในสหรัฐจำนวน 500 บริษัท ที่จริงด้วยขนาดของบริษัท Tesla นั้น ทางบริษัทควรได้เข้ามาร่วมกลุ่มดัชนีนี้ตั้งนานแล้ว แต่เพราะการโตของ Tesla นั้นถือว่าโตเร็วอย่างก้าวกระโดดมากๆ และยังมีการเถียงกันว่ากำไรที่ทำให้ Tesla ปิดงบกำไรได้ 5 ไตรมาสติดต่อกันนั้นมาจากการขายรถจริงหรือป่าว หรือมาจากแค่การขายคาร์บอนเครดิต
อย่างไรก็ตาม วันนนี้ทาง Tesla กำลังจะได้เข้าร่วมดัชนี S&P500 และจะทำให้ชื่อของ Tesla นั้นโดนนักลงทุนหยิบยกขึ้นมาคุยเป็นตัวเลือกในการลงทุนบ่อยขึ้นแน่นอน
📌 เมื่อช่วง 3 เดือนที่แล้วหลังจากที่ราคาหุ้น Tesla หุ้นตกลงไป -30% เพราะอดเข้าไปอยู่ในกลุ่ม S&P500 (จาก 500 เหรียญลงมาเหลือ 350 เหรียญ) ทางเพจได้แนะนำแล้วว่านี่คือการ #เปิดโอกาสในการลงทุนระยะยาวขึ้นอีกครั้ง
เพราะทุกครั้งที่ราคาหุ้นร่วงลงอย่างหนักแต่ไม่ได้มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงปัจจัยพื้นฐานของหุ้น #ย่อมเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าลงทุนระยะยาว ตอนนี้ในที่สุดนักลงทุนก็เริ่มยอมรับแล้วว่า Tesla #ไม่ใช่แค่บริษัทรถยนต์ แต่เป็นบริษัทที่มี Technology ล้ำหน้าเป็นอันดับต้นๆของโลก
📌 แต่ P/E ที่ระดับเกิน 1,000 นี้คงสูงไปแล้ว ?
หากจะบอกว่า P/E ของ Tesla ที่ระดับ 1,000 (เคยไปแตะสูงสุดที่ 1,100 กว่าๆ) แสดงว่า Tesla ต้องทำกำไรให้ได้เพิ่มขึ้นถึง 1,000 เท่าก่อนราคาหุ้นจะคืนทุนนั้นก็คงไม่แฟร์กับ Tesla
เพราะทางบริษัท Tesla นั้นเน้นที่จะลงทุนในการสร้างโรงงานและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะทำให้ต้นทุนของ Tesla นั้นลดลงไปอีกหลายเท่า ทำให้กำไรที่ได้มาจากการขายในทุกวันนี้ไม่ได้สะท้อนสัดส่วนกำไรที่แท้จริงของ Tesla ด้วยซ้ำ
ประกอบกับทาง Tesla ไม่จำเป็นต้องขายรถเพิ่มขึ้นอีก 1,000 เท่า เพราะทาง Elon musk นั้นไม่ได้วางแผนที่จะทำกำไรจากการขายรถ แต่ทาง Tesla จะทำกำไรจากธุรกิจพลังงาน การขายแบตเตอรี่ การขายไฟฟ้า การขายระบบขับรถอัตโนมัติ การขายประกัน รวมไปถึงอีกหลายๆธุรกิจอีกมากมาย
และถ้าหากจะดูแค่การเติบโตของยอดขายรถ ก็ต้องอย่าลืมว่าทุกวันนี้ทาง Elon ก็ได้วางแผนที่จะขยายการผลิตรถ Tesla ให้ได้ปีละ 50% ไปทุกๆปีข้างหน้าตลอด 10 ปี นั้นหมายความว่ารายได้จากการขายรถของ Tesla อย่างเดียวจะโตขึ้น 40 เท่าภายใน 10 ปีข้างหน้ามีเดียว !
และนอกจากทาง Elon จะทำได้ตามแผนมาโดยตลอด ยอดจองรถของ Tesla นั้นก็ยังท่วมท้นทั่วโลก ทำให้ไม่ว่าจะผลิตรถออกมาได้กี่คันก็จะมีคนรอซื้ออยู่เสมอ
📌 Tesla #เหมาะกับการลงทุนระยะยาว แต่ก็อาจจะทำกำไรระยะสั้นได้ด้วย
หุ้นที่มีความผันผวนและความสนใจจากคนทั่วโลกสูงสุดในเวลานี้ไม่น่าจะหนีหุ้น Tesla แล้ว ปริมาณการซื้อขายและสภาพคล่องที่มากมายเหล่านี้ทำให้มีโอกาสทำกำไรระยะสั้นได้สูง
ทางเพจไม่แนะนำให้นักลงทุนเข้าไปเก็งกำไรถ้าไม่เชื่อในการเติบโตในระยะยาวของบริษัท Tesla เพราะความเสี่ยงนั้นมีสูงมาก แต่ถ้านักลงทุนท่านใดพร้อมที่จะถือ Tesla ระยะยาวเกิน 10 ปีแล้ว อาจจะทำการแบ่งพอร์ตออกเป็น 2 ส่วนได้
1️⃣ พอร์ตนึงไว้ถือหุ้น Tesla ระยะยาวไปเกิน 10 ปี แล้วรอวันที่บริษัท Tesla อาจจะโตขึ้นมาเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก
2️⃣ กับอีกพอร์ตนึงไว้ซื้อขายเก็งกำไรเข้าออกระยะสั้น เพราะอย่างที่กล่าวไปว่าความผันผวนของหุ้นนั้นจะสูงแน่ๆ
ทำให้ผู้ที่พร้อมจะถือ Tesla ไว้ในระยะยาว และมีความรู้ด้านกราฟทางเทคนิคจะสามารถทำกำไรเพิ่มเติมจากการซื้อขายนี้ได้อีกด้วย จากสภาพคล่องที่สูงล้นของ Tesla #หุ้นแห่งศตวรรษนี้
✅ นักลงทุน Tesla ท่านใดสนใจมาร่วมกลุ่ม #LINE เพื่อติดตามและแลกเปลี่ยนข่าวสารเรื่องการลงทุนในหุ้น Tesla ไปกับเราโดยเฉพาะ
เพียงแค่เลือกแชร์โพสต์ที่เราเขียนเรื่อง Tesla หรือ Elon Musk ของเรา 3 โพสต์แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามาครับ เดี๋ยวทางเราจะ Invite เข้าไปครับ เรามีความตั้งใจจะรวมกลุ่มนักลงทุน Tesla ในไทยเข้ามาไว้ด้วยกันเพือแลกเปลี่ยนข้อมูลลงทุนกัน
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา