21 พ.ย. 2020 เวลา 02:48 • เกม
WWF SmackDown! 2: Know Your Role (PS1)
{รีวิวเกมในตำนาน} โคตรเกมมวยปล้ำแห่งยุค "PlayStation 1"‼
#วันนี้ในอดีต
พูดได้เต็มปากว่าช่วงเวลาหนึ่งปลายยุค 90 เข้าสู่ยุค 2000 กีฬามวยปล้ำถูกจัดเป็นสิ่งบันเทิงที่ได้รับความนิยมสูงมากในหมู่วัยรุ่นบ้านเรา โดยเฉพาะเด็กที่เล่นเกมและชอบดูมวยปล้ำไปด้วยนั้น
ทำให้เกมมวยปล้ำเป็นเหมือนหลุมดำที่หากได้ลองเล่นดูแล้ว จะอินจนหลุดออกมาได้ยาก และทางเลือกในยุคนั้นที่ Playstation กำลังเป็นที่นิยมอันดับ 1 ในบ้านเรา WWF SmackDown! 2: Know Your Role ก็โผล่เข้ามาพอดี
WWF SmackDown! 2: Know Your Role หรือเกมมวยปล้ำที่บ้านเราเรียกสั้นๆ ว่า "SmackDown 2" คือเกมที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยลอกเลียนแบบวงการมวยปล้ำของจริง มีตัวละครตัวนั้นอยู่บนโลกจริงๆ
ตัวเกมพัฒนาโดยทีมที่ชื่อว่า Yuke's และจัดจำหน่ายโดย THQ ลงเครื่อง Console อันดับ 1 ณ เวลานั้น นั่นก็คือ Playstation ในปี 2000 พอดิบพอดีกับช่วงเวลาที่กีฬามวยปล้ำได้รับความนิยมทั่วโลกสูงสุด
โดยระบบเกมเพลย์ได้ลอกเลียนแบบมวยปล้ำจริงๆ เลือกนักมวยปล้ำที่ตัวเองชื่นชอบ แล้วก็นำไปปล้ำกันบนเวที ใครถูกจับกดนับ 3 ก่อนถือว่าแพ้ เป็นกติกาโดยทั่วไปของมวยปล้ำปกติที่ใครก็ตามที่ดูมวยปล้ำต่างก็รู้ดี
ในการเล่นตัวเกมจะสามารถควบคุมตัวละครได้หลักๆ ได้ คือ การเดิน วิ่ง ต่อยและจับ โดยท่าจับจะพิเศษกว่าคำสั่งอื่น เพราะนักมวยปล้ำแต่ละคนจะมีท่าที่ตัวเองใช้แตกต่างกันไปและมีหลายท่า อีกทั้งท่าที่ใช้ยังขึ้นอยู่กับสถานะของอีกฝ่ายด้วยว่าเราจับเค้าตอนไหน จับตอนยืนจะเป็นอีกท่าหนึ่ง จับตอนนอนจะเป็นอีกท่าหนึ่ง จับตอนอยู่ข้างหลังก็เป็นอีกท่าหนึ่ง ทำให้การเล่นเกมมวยปล้ำมีการออกท่าที่หลากหลาย และผู้เล่นจะรู้สึกสนุกอย่างมาก
ด้วยการที่เกมนี้สามารถเลือกตัวละครที่มีอยู่จริง ผู้เล่นจะอินมากเมื่อได้เล่นตัวละครที่ชอบ เพราะเกมนี้ขนดารามวยปล้ำมาแบบอัดแน่นแทบจะทุกคน ไม่ว่าจะเป็น สโตน โคล, เดอะ ร็อค, อันเดอร์เทคเกอร์, ทริปเปิ้ล เอซ, ชอล ไมเคิล, ร็อค แวน แดม, คริส เจริโก้, เอ็ดดี้ เกอร์เรโร่ หรือแม้แต่สายTag Team ก็ขนมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น พี่น้องฮาดี้บอย, พี่น้องดัดลีย์บอย, กลุ่มทูคูล เป็นต้น
และทุกครั้งที่เริ่มเกมก่อนขึ้นเวทีทุกตัวละครที่เลือกจะมีฉากเปิดตัวสุดเท่ ไม่ต่างอะไรกับการดูมวยปล้ำจริงๆ ในยุคนั้น แถมแต่ละตัวยังมีท่าไม้ตายประจำตัว ที่สามารถใช้ได้นานๆ ครั้ง เหมือนกับว่าท่าไม้ตายนี้เป็นท่าไม้ตายจริงๆ ใช้บ่อยไม่ได้ ทำให้ผู้เล่นทุกคนแทบจะพากย์ไปเล่นไปเลยทีเดียว
นอกจากการปล้ำตามกติกาปกติแล้ว ยังมีโหมดการเล่นอีกมากมายนอกจากกติกาทั่วไป ซึ่งก็เป็นไปตามการแข่งขันที่มีอยู่จริง ไม่ว่าจะเป็นโหมด Tag Team ที่เล่นกันทีมละ 2 คน หรือ Tipple Team ที่ปล้ำกันทีมละ 3 คน หรือถ้าคุณเบื่อชอบความรุนแรงก็มีโหมด Hardcore ที่สามารถนำอาวุธที่ถูกซุกซ่อนอยู่ใต้เวทีมาสู้ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีโหมดโต๊ะ โหมดบันได โหมดกรง ปล้ำนอกเวทีและอื่นๆ อีกมาก ซึ่งถ้าใครที่ดูมวยปล้ำมาจะรู้เลยว่าเกมนี้มีทุกอย่างในแวดวงมวยปล้ำอย่างครบครันจริงๆนะ..เด็กหนวดจำเกมนี้กันได้มั้ย 😉
=============================
💥 ขอฝากช่องทางติดตาม Retrostation สถานีสำหรับเด็กหนวดยุค '90 ด้วยนะครับ 🙏
โฆษณา