24 พ.ย. 2020 เวลา 10:02 • ประวัติศาสตร์
• 💵 10 อันดับประเทศที่มีการคอรัปชั่นมากที่สุดในโลก
4
อันดับที่ 10 : กินี-บิสเซา (Guinea-Bissau) 🇬🇼
1
กินี-บิสเซา ประเทศเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคแอฟริกาตะวันตก นับเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการคอร์รัปชั่นมากที่สุดโลก ประเทศแห่งนี้เป็นจุดศูนย์กลางสำคัญของการค้ายาเสพติด รวมไปถึงเครือข่ายอาชญากรในทวีปแอฟริกา
อันดับที่ 9 : เกาหลีเหนือ (North Korea) 🇰🇵
เกาหลีเหนือคือประเทศที่ขึ้นชื่อได้ว่ามีความลึกลับ และปกปิดตัวเองมากที่สุดในโลก ภายใต้การปกครองแบบเผด็จการของตระกูลคิม ที่เน้นในด้านของการทหารมากจนเกินไป ส่งผลให้ประชาชนเกาหลีเหนือมีความอดยากยากจนเป็นอย่างมาก ปัญหาของการคอรัปชั่นและฉ้อราษฎร์บังหลวงจึงปรากฏแทบจะทุกหน่วยงานของเกาหลีเหนือ
อันดับที่ 8 : เวเนซุเอลา (Venezuela) 🇻🇪
ด้วยนโยบายเศรษฐกิจแบบประชานิยมมากจนเกินไป รวมไปถึงการมีผู้นำที่เป็นเผด็จการยาวนานหลายสิบปี ส่งผลให้เวเนซุเอลา กลายเป็นประเทศที่มีความล้มเหลวมากที่สุดในภูมิภาคละตินอเมริกา มีการอพยพของผู้คนและปัญหาเศรษฐกิจที่เรื้อรัง จนถึงทุกวันนี้
อันดับที่ 7 : อิเควทอเรียลกินี (Equatorial Guinea) 🇬🇶
การทุจริตคอรัปชั่น ความยากจน และการปราบปรามสิทธิมนุษยชน คือสิ่งที่บ่อนทำลายอิเควทอเรียลกินี ประเทศเล็ก ๆ ในแอฟริกาตะวันตกแห่งนี้
อันดับที่ 6 : ซูดาน (Sudan) 🇸🇩
ความยากจน ความขัดแย้งทั้งด้านเชื้อชาติและศาสนา คือสิ่งที่ซูดานได้เผชิญหน้าอยู่เป็นเวลาหลายทศวรรษ การคอรัปชั่นมีอยู่ในทุกภาคส่วน บุคคลระดับสูงของภาครัฐ ต่างก็กอบโกยทรัพยากรและยักยอกเป็นจำนวนเงินมากกว่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
อันดับที่ 5 : อัฟกานิสถาน (Afghanistan) 🇦🇫
1
อัฟกานิสถานคือประเทศที่มีความอันตรายมากที่สุดในโลก อันเป็นผลพวงจากสงครามภายใน การถูกต่างชาติแทรกแซง และภัยจากการก่อการร้าย
อันดับที่ 4 : เยเมน (Yemen) 🇾🇪
ปัญหาการคอรัปชั่นและความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล ส่งผลเศรษฐกิจของเยเมนซึ่งมีความเปราะบางอยู่แล้ว ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ประชาชนเยเมนหลายแสนคนไม่มีแหล่งรายได้ที่มั่นคงอีกต่อไป แม้แต่ข้าราชการบางคนก็ไม่ได้รับเงินเดือนเป็นเวลาหลายปีแล้ว
อันดับที่ 3 : ซีเรีย (Syria) 🇸🇾
สงครามกลางเมือง และการถูกแทรกแซงโดยต่างชาติ ส่งผลให้ซีเรียแตกแยกออกเป็นเสี่ยง ๆ แม้ว่าประเทศจะตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ แต่ผู้นำและรัฐบาลของซีเรีย ก็ยังคงมีอัตราการคอรัปชั่นที่สูงอยู่
อันดับที่ 2 : ซูดานใต้ (South Sudan) 🇸🇸
ซูดานใต้ถือได้ว่าเป็นประเทศที่พึ่งเกิดใหม่ โดยแยกตัวจากซูดานเมื่อปี 2011 แต่การถือกำเนิดของซูดานใต้ ต่างก็เต็มไปด้วยอุปสรรคต่าง ๆอาทิ การขาดโครงสร้างพื้นฐาน ระบบเศรษฐกิจที่อ่อนแอและไม่มั่นคง และปัญหาสำคัญก็คือ การคอรัปชั่นที่แทรกซึมอยู่ในทุกภาคส่วนของประเทศ
อันดับที่ 1 : โซมาเลีย (Somalia) 🇸🇴
7
นี่คือประเทศที่ถูกขนานนามว่า เป็นประเทศที่มีความล้มเหลวและไร้ระเบียบมากที่สุดในโลก ถึงขั้นที่ว่าในช่วงเวลาหนึ่ง โซมาเลียเคยตกอยู่ในสภาพที่ไม่มีรัฐบาล ไม่มีกฎหมาย รวมไปถึงไม่มีกฎเกณฑ์ระเบียบใด ๆ
การคอรัปชั่นขั้นรุนแรง และความยากจนของผู้คน ส่งผลให้ชาวโซมาเลียบางคนต้องกลายสภาพเป็นโจรสลัด เพราะพวกเขาเชื่อว่า อย่างน้อยการเป็นโจรสลัดออกปล้นผู้คนนั้น ก็ยังดีกว่าอยู่อย่างอดตายภายในประเทศ
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา