27 พ.ย. 2020 เวลา 12:19 • ปรัชญา
เราตัดใครไปบ้างในแต่ละวัน
วันนี้เจอเรื่องที่ตนเองคิดแล้วคิดอีกว่า การที่เราใส่ใจคนคนนึง มันไม่ได้แปลว่าเขาจะรักเรากลับมาเท่าๆกัน ทั้งในความสัมพันธ์แบบเพื่อนแล้วก็แบบแฟน
หากสิ่งที่สำคัญลำดับต้นๆคือ วิธีการที่เราทำไป
บางทีเรารักเขามาก ไม่ได้แปลว่า เราต้องได้รักกลับมามาก เราต้องมีวิธีการที่ถูกต้องด้วย
วิธีการที่ว่านั้นคือ spacing ระหว่างบุคคล เราต่องวางให้เหมาะสม ถ้าใหล้เกินไป หรือไกลเกินไป อาจจะทำให้ต่างฝ่ายรู้สึกอึดอัด หรือนู้สึกห่าฃเหินก็เป็นได้
เคยอ่านเขอในหนังสืแ เขาบอกง่า เราจะชื่นชอบ คนที่ชื่นชอบพอๆๆๆกับเรา แต่ถ้าอีกคน เรารู้สึกไม่ขื่นชอบในตัวเรา เราจะรู้สึกแย่ในตนเอง
เขาเลยแนะนำการถนอมใจตัวเอง คือมห้เรามีมุมมองที่มีค่อเขา ให้มันแย่ลง เพื่อเป็นการถนอมจิตใจของเรา ไม่ให้เราโทษตนเอง
แต่ไม่ได้เหลียดเขานะ แต่น่าจะเป็นการที่เราไม่ยุ่ง ไม่สร้างความเดือดร้อน แล้วก็ให้ความสำคัญน้อยลง
ก็จริงนะ เราจะแคร์คนที่เขาไม่ปสดงความแคร์แก่เราทำไม
เนาะ😆
โฆษณา