2 ธ.ค. 2020 เวลา 02:00 • การศึกษา
4 วิธีคิดดีๆ ที่ช่วยให้เรา ทำงานเก่งขึ้น - SEAC
เรากำลังอยู่ในยุคที่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
เราต้องเจอเรื่องใหม่ๆ ความท้าทายใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตเรารวดเร็วกว่าแต่ก่อนมาก
4
แล้วจะทำอย่างไร? ให้ในการทำงานและการใช้ชีวิต สามารถเอาชนะความท้าทายใหม่ๆ ที่เข้ามา
จนเราสามารถพาตัวเองให้ "เก่งขึ้น" ได้
นี่คือ 4 วิธีคิดที่น่าสนใจ ที่จะช่วยให้เราทำงานเก่งขึ้น และช่วยเพิ่มความก้าวหน้าให้กับการทำงาน
1.เปิดใจให้กว้าง พร้อมรับเรื่องใหม่
การจะเอาชนะคู่แข่งในตลาดได้ ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์
และความสามารถในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ
ซึ่งวิธีที่จะทำให้เกิดสิ่งเหล่านี้ได้ เราจะต้องหมั่นหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ
เพราะการมีความรู้ที่กว้าง และมากพอ จะช่วยทำให้ไอเดียใหม่ๆ เกิดขึ้นได้ไม่ยาก
2
เราสามารถหาความรู้ได้โดยการ อ่านหนังสือ เข้าร่วมงานสัมมนา หรือจะหาคอร์สเรียนออนไลน์ก็ได้
เพราะสิ่งที่เราเคยเรียนรู้เมื่อ 1-2 ปีที่แล้ว มันอาจจะเป็นสิ่งที่เก่าไปแล้ว..
2.พาตัวเองไปอยู่ใกล้คนเก่ง
5
หากอยากเป็นคนที่เก่งขึ้น เราก็จะต้องเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมนั้น
เริ่มจากการหาบุคคลต้นแบบ หรือคนที่มีความเชี่ยวชาญ ในสิ่งที่เรากำลังขาด
จากนั้นหาโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้ หรือขอฟีดแบ็กเกี่ยวการทำงานของเรา
1
ซึ่งการได้รับความคิดเห็น หรือข้อมูลดีๆ จากผู้ที่มากประสบการณ์
จะส่งผลให้ตัวเรามีมุมมองที่กว้างมากขึ้น ไม่ติดอยู่แต่ในกรอบความคิดเดิมๆ
2
3.อย่ากลัวงานยาก หรืองานที่ไม่มีใครกล้าทำ
5
หลายคนมักตีกรอบให้ตัวเอง ว่าเป็นคนพูดไม่เก่ง นำเสนอไม่ดี หรือขาดความมั่นใจในการทำสิ่งใหม่
1
การตีกรอบให้ตัวเองแบบนี้ อาจทำให้คุณพลาดโอกาสสำคัญในการได้แสดงฝีมือ หรือเอาชนะความท้าทาย
1
โดยเฉพาะถ้ายิ่งเป็นงานที่ไม่มีใครกล้าทำ นั่นยิ่งเป็นโอกาสสำคัญ ให้เราได้พิสูจน์ตัวเอง ว่าเราสามารถเอาชนะเรื่องนั้นได้ และทำให้คนอื่นเห็นความ "พิเศษ" ของเรา
1
ดังนั้นเมื่อมีงานที่ท้าทาย หรือมีงานที่คนอื่นพากันปฏิเสธ อย่ากลัว ที่จะวิ่งเข้าหามัน
4.ฝึกซ้อมให้มากพอ
2
หากเราอยากให้ตัวเรามีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น หรือมีผลลัพธ์ในการทำงานที่เปลี่ยนไป
สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ “การลงมือทำ”
1
อาจจะไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องใหญ่ๆ
เพียงแค่เริ่มจากการฝึกฝนจากเรื่องเล็กๆ อย่างเช่น สกิลบางอย่าง หรือปรับพฤติกรรมทีละเล็กทีละน้อย ก็ช่วยทำให้เกิดผลลัพธ์ดีๆ ได้เช่นกัน
1
แต่ถ้าไม่ลงมือทำอะไรเลย ก็คงไม่มีอะไรที่เปลี่ยนแปลง
วิธีคิด 4 ข้อที่ว่านี้ นอกจากเราจะทำให้เราเป็นคนที่เก่งขึ้นแล้ว
ยังเป็นการเปิดรับ โอกาสดีๆ โอกาสใหม่ๆ ให้เข้ามาหาเราอีกด้วย..
1
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก : https://www.yournextu.com/th
#SEAC #lifelonglearning #YourNextU #essentialskills #upskill #reskill #OutwardMindset #PersonalGrowth #GrowthMindset #ทักษะแห่งอนาคต
1
โฆษณา