7 ธ.ค. 2020 เวลา 01:45 • ธุรกิจ
ดวงกับอาชีพค้าขาย เลือกอาชีพตามวันเกิด
ใกล้จะเข้าปีใหม่สิ่งหนึ่งที่เราอยากรู้คือ “เกณฑ์ชะตาปีหน้าเราจะเป็นอย่างไร” ไม่ใช่แค่เรื่องสุขภาพหรือการเงิน แต่รวมถึงเรื่องการลงทุนและค้าขาย ซึ่งพื้นฐานดวงของแต่ละคนว่ากันตามตำราโหราศาสตร์จะมีดวงดาวส่งพลังที่แตกต่างกัน www.ThaiFranchiseCenter.com ก็ไม่ได้หมายความว่าให้ทุกคนต้องเชื่อไปกับคำพยากรณ์เหล่านี้ เพราะ “ดวง” ถือเป็นพื้นฐานหนึ่ง
 
แต่สิ่งสำคัญเหนือกว่าในการเลือก “อาชีพ” คือ “ความเหมาะสม” รวมถึงกลยุทธ์เทคนิคการตลาดต่างๆที่เราต้องรู้จักนำมาใช้ การดูดวงเพื่อเลือกอาชีพค้าขายเป็นแค่แนวทางหนึ่งให้เราพอมองเห็นว่าหากเราเกิดวันนี้จะมีอะไรที่เหมาะสมกับเราบ้าง เป็นการเสริมความมั่นใจแต่ได้ไม่การันตีว่าขายแบบนี้แล้วจะประสบความสำเร็จได้ทุกคน อยู่ที่ความพยายามและตั้งใจเป็นสำคัญ
 
1. คนเกิดวันอาทิตย์
ภาพจาก facebook.com/Dollyperfume789
โดยพื้นฐานเป็นคนรักอิสระ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี ใจร้อน มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ใฝ่หาความรู้ คล่องแคล่ว รวดเร็ว มีสง่า มีเสน่ห์ ดวงตามีพลังอำนาจหากต้องการค้าขายสินค้าที่เหมาะสม เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม หรือจะขายเครื่องประดับ น้ำหอม เพชรพลอย ก็เสริมดวงให้ขายดีเช่นกัน
 
2. คนเกิดวันจันทร์
โดยส่วนใหญ่คนเกิดวันนี้มีความนุ่มนวล สุภาพ อ่อนโยนอ่อนหวาน มีความอ่อนไหว ความเมตตาปราณี รักสวยรักงาม มีเสน่ห์น่ารัก ใฝ่ฝันความงาม ช่างประดิษฐ์ตกแต่ง มีความเป็นระเบียบ เป็นที่รักของคนทั่วไป มีความเป็นกัลยาณมิตร ตามอิทธิพลดวงดาวคนเกิดในวันนี้เหมาะกับการขายของสวย ๆ งาม ๆ อาจจะเป็นพวกเครื่องประดับ หรือจะขายพวกคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ก็น่าสนใจเช่นกัน
 
3. คนเกิดวันอังคาร
ข้อดีของคนเกิดวันนี้คือกล้าได้กล้าเสีย กล้าคิด กล้าตัดสินใจ มีความขยันขันแข็ง อดทน เอาจริงเอาจัง มีจิตใจกล้าหาญ เป็นพื้นฐานของนักสู้ ชอบปฏิบัติมากกว่าคิดหรือพูด ชอบผจญภัย ชอบบุกเบิก ดังนั้น สินค้าที่เหมาะสม ได้แก่ อาหารทะเล แนวซีฟู้ด หรือเครื่องดื่ม เช่น ชานมไข่มุก หรือเปิดร้านกาแฟ หากอยากขายของแฟชั่น ขายหมวกจะเหมาะที่สุด
 
4. คนเกิดวันพุธ
จุดเด่นของคนเกิดวันพุธคือใฝ่หาความรู้มองการณ์ไกล รู้หลักนักปราชญ์ ช่างพูด ช่างเจรจา มีปฏิภาณไหวพริบดี มีความสามารถในการ คิด พูด อ่าน เขียน เป็นนักประชาสัมพันธ์ นักพูดที่ประสบความสำเร็จ มีความสามารถในการติดต่อสื่อสาร ปรับตัวได้ทุกสถานการณ์ คนเกิดวันพุธนี้หากมีความรู้เฉพาะทางของตนเองก็สามารถนำมาทำเป็นธุรกิจได้ หรืออาจจะรับเป็นที่ปรึกษา ขายเสื้อผ้า หรือม่านบังแสง ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจเช่นกัน
 
5. คนเกิดวันพฤหัสบดี
โดยส่วนใหญ่คนเกิดวันนี้เป็นผู้มีความรอบรู้ ใฝ่หาความรู้อยู่ตลอดเวลา มีจิตใจโอบอ้อมอารี มีเมตตา มีวัฒนธรรมที่ดีงาม มีศีลธรรมประจำใจ เป็นคนมองโลกในแง่ดี รักความยุติธรรม เป็นดาวตัวแทนแห่งปัญญา ส่งผลให้เจริญรุ่งเรือง สินค้าที่แนะนำให้ค้าขาย ได้แก่ สินค้าออนไลน์ หรือขายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า และอาหารแห้ง เช่น ผลไม้ตากแห้ง เป็นต้น
 
6. คนเกิดวันศุกร์
นิสัยของคนเกิดวันศุกร์ส่วนใหญ่จะเจ้าสำราญ ชอบสังคมสนุกสนาน รื่นเริง โดดเด่นด้านอาหาร เจ้าเสน่ห์ รักสวยรักงาม เอาใจเก่ง ชอบกินชอบใช้ มีรสนิยมสูง ชอบดนตรีและศิลปะ
ดังนั้น สินค้าที่เหมาะสมจะค้าขาย ได้แก่ กลุ่มร้านอาหาร เช่น ข้าวปั้น ซูชิ ขนมไทย หรือบิงซู เป็นต้น
 
7. คนเกิดวันเสาร์
พื้นฐานสำคัญของคนเกิดวันเสาร์นี้คือเป็นคนที่มีความอดทน อดกลั้น ลำบาก ตรากตรำ ความเป็นนักสู้ รักสงบ นักวางแผน รักของเก่า ของโบราณ มัธยัสถ์ ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง รักสันโดษ หากสนใจเรื่องการค้าขาย สินค้าที่แนะนำ เช่น ขนมเค้ก หรือสินค้าเกี่ยวกับอาหารสุขภาพต่างๆ จะถูกโฉลกมากที่สุด
 
อย่างไรก็ดีข้อมูลเรื่องสินค้าที่เหมาะสมกับคนที่เกิดวันต่างๆ เป็นเพียงแนวทางหนึ่งให้คนที่กำลังมองหาช่องทางค้าขายได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจมากขึ้น ส่วนจะขายอะไร แบบไหน อย่างไร ต้องใช้เทคนิค และมีวิธีการบริหารจัดการที่ดี ไม่ว่าเราจะเกิดวันไหน วันที่เท่าไหร่ แต่หากตั้งใจทำจริง รู้จักวางแผนการขายอย่างมีระบบ มีหัวทางการค้า มีไอเดียทางการตลาด เลือกขายอะไรก็ทำให้เรารวยได้ทั้งนั้น
ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
 
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise
ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3qkZzSv
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter
 
ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3mDCdoV , https://bit.ly/3ocpbie
อัพเดทและติดตามข่าวสารได้ที่
Line : @thaifranchise
Twitter : @thaifranchise
อ่านเพิ่มเติม https://bit.ly/3fZn8et
โฆษณา