9 ธ.ค. 2020 เวลา 07:09 • ไลฟ์สไตล์
How to cure your "Body Odour" Style Kakommz
เธอ ๆ ทำไมเธอกลิ่น (ตัว)​ แรงจัง? ผมเชื่อว่าถ้าเกิดใครได้ยินหรือใครทักเราแบบนี้ ก็น่าจะเกิดความเศร้าใจไม่น้อยเลยนะครับ
สวัสดีทุกคนด้วยนะครับ ผม Kakommz ด้วยความที่ผมต้องยอมรับว่าเป็นคนหนึ่งที่เหงื่อออกง่ายมาก เรียกได้ว่าออกจากบ้านไม่ถึง 5 นาที เหงื่อเจ้ากรรมก็ค่อย ๆ ไหลออกมาเกือบทุกส่วนของร่างกาย​ เมื่อเหงื่อออก ปัญหา​ที่ตามมาก็ต้องเป็นกลิ่นตัวอัน (ไม่)​ พึงประสงค์​ที่จะทำให้ทั้งตัวผมและคนรอบข้างรู้สึกไม่สดชื่นเวลาอยู่ใกล้กัน และในวันนี้ ผมก็จึงอยากนำเสนอถึง How to รักษากลิ่นอันไม่พึงประสงค์ แบบฉบับ Kakommz​ นั่นเอง เพื่อไม่ให้เป็นการ​เสียเวลา​ ทุกคนสามารถ​รับชมไปพร้อม​ ๆ กันได้เลยครับ
1. อาบน้ำ
Cr. : https://pixabay.com/th/photos/%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%81-%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3-%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A2-5706430/
ใจเย็น ๆ ครับ ผมรู้ว่าทุกคนจะต้องอาบน้ำทุกวันเพื่อที่จะทำให้ร่างกาย​ของเราสดชื่นก่อนออกไปทำงานหรือเป็นการชำระล้าง​สิ่งสกปรกจากร่างกายหลังจากกลับเข้าบ้านแล้ว แต่ทุกคนอาจจะกำลังอาบน้ำอย่างผิดวิธีอยู่ เพราะว่าคนส่วนใหญ่อาจจะใช้ครีมอาบน้ำหรือสบู่ในการถูร่างกายทุกส่วนเท่า ๆ กัน สำหรับผมการทำแบบนั้น ขออนุญาต​บอกว่าคุณกำลังอาบน้ำอย่างผิดวิธีครับ เพราะว่าการอาบน้ำที่กล่าวมาข้างต้น​เป็นการขจัดสิ่งสกปรกได้ไม่ทั่วถึง แล้วอาบน้ำอย่างไรถึงจะถูกวิธี​หล่ะ? ฉะนั้น​ผมจึงอยากเสนอวิธีดังต่อไปนี้เพื่อเป็นการอาบน้ำและขจัดสิ่งสกปรกจากร่างกายอย่างถูกวิธี​กันครับ
- ชโลมครีมอาบน้ำหรือถูสบู่ตามจุดซ่อนเร้น​เป็นขั้นตอน​แรก ซึ่งในส่วนของจุดซ่อนเร้นนี้ ผมอยากให้ทุกคนเน้นเป็นพิเศษ​ เพราะจะทำให้เป็นการฆ่าเชื้อโรคที่ติดตามตัวหรือรักษาความสะอาดต่อจุดซ่อนเร้น​ได้ดียิ่งขึ้น
- นำครีมอาบน้ำหรือสบู่ถูทุกส่วนเป็นขั้นตอนต่อมา โดยควรที่จะลูบไล้อย่างนุ่มนวลตั้งแต่ส่วนคอลงมาจนถึงฝ่าเท้า เพื่อไม่ให้ผิวกายได้รับความรุนแรงจากการถูสบู่จนเกินไปและวิธีนี้ยังทำให้ผิวกายค่อย ๆ ซึมซับ​ประโยชน์ที่ได้จากครีมอาบน้ำหรือสบู่อย่างทั่วถึงอีกด้วย
- ฟองน้ำ (ถ้ามี)​ จากนั้นสามารถนำฟองน้ำมาถูในทุกส่วนของร่างกายซ้ำอีกหนึ่งครั้ง เพื่อการทำความสะอาดและเช็ดขี้ไคล​ออกเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะล้างสบู่ออกทั่งหมดนั่นเอง (หรือถ้าคุณไม่มีฟองน้ำ คุณก็สามารถใช้มือของคุณลูบไล้ให้ทั่วทั้งร่างกายและทุกซอกทุกมุม​ได้เข่นกัน)​
2. สเปรย์​ระงับกลิ่นกาย
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
สิ่งสำคัญลำดับต่อมา​นั่นคือ​ "สเปรย์​ระงับกลิ่นกาย" ครับ​ โดยเจ้าสเปรย์​เหล่านี้จะมีส่วนช่วยที่ทำให้ร่างกายของพวกเราเกิดกลิ่นหอมเพิ่มมากขึ้น​ ซึ่งจะนิยมไว้ใช้หลังจากอาบน้ำเสร็จเรียบร้อย​ ก็จะฉีดสเปรย์​ไปทั่วทั้งร่างกาย​เป็นขั้นตอน​ต่อมา แต่เดี๋ยวก่อน​! ผมกำลังจะบอกว่าการฉีดสเปรย์​ทั่วร่างกาย​ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง​ เพราะสเปรย์ระงับกลิ่นกายไม่ใช่​ "น้ำหอม" ทำให้ถึงแม้จะฉีดสเปรย์ไปแบบที่กล่าว​ข้างต้น​ ก็ไม่ได้ทำให้เราตัวหอมเพิ่มขึ้น​ (แถมยังสิ้นเปลืองสเปรย์​ไปโดยเปล่าประโยชน์​อีกด้วย)​ เพราะฉะนั้นการฉีดสเปรย์​ที่ถูกต้อง​ จึงเป็นการฉีดเข้าไปตรงที่เป็นบริเวณ​ชีพจร​ของร่างกาย​ นั่นคือส่วนบริเวณ​ต้นคอและข้อมือทั้งสองข้าง​เพียงเท่านั้น​ เพื่อทำให้สเปรย์​ระงับกลิ่นกายเกิดผลประโยชน์​ในการที่จะทำให้ตัวของเรามีกลิ่นหอมมากที่สุดนั่นเอง
3. น้ำหอม
Cr. : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน
สิ่งสุดท้ายที่จะทำให้ร่างกายของทุกคน​ มีกลิ่นหอมหวน​เย้ายวน​ใจ​ คงจะไม่พ้น​ "น้ำหอม" ที่นับได้ว่าเป็น​ Item สำคัญประจำบ้านอีกหนึ่งชิ้นเลยทีเดียว​ สำหรับน้ำหอมนั้น​ ถ้าคุณเป็นคนที่ใช้สเปรย์ระงับกลิ่นกายก่อนที่จะปิดท้ายด้วยน้ำหอม​ ก็ต้องขอบอกไว้ว่าคุณจะต้องเลือกทั้งสเปรย์และน้ำหอมให้มีกลิ่นที่คล้ายกัน​ เพื่อที่จะทำให้เพิ่มประสิทธิภาพ​ในการเสริมกลิ่นให้กับร่างกายอย่างสมบูรณ์​ อีกทั้งการใช้กลิ่นที่คล้ายกันทั้งสเปรย์และน้ำหอม​ จะทำให้กลิ่นที่ออกมาไม่ตีกันและทำให้กลิ่นที่ออกมาจะเป็นกลิ่นที่ละมุมและไม่ว่าใครมาอยู่ข้างกาย​ ก็จะหลงใหล​และรู้สึกดีไปกับกลิ่นกายของเราไปด้วย​ และเช่นกัน​ น้ำหอมจะมีประสิทธิภาพ​มากที่สุดก็ต่อเมื่อคุณฉีดเข้าไปที่เป็นบริเวณ​ชีพจร​ของ​ร่างกาย​เหมือนกับฉีดสเปรย์​ เพราะฉะนั้น​ถ้าคุณฉีดน้ำหอมกลางอากาศและวิ่งผ่านเหมือนในหนังในทีวี​ เชื่อผม​ อย่าทำนะครับ​ นอกจากจะเสียประโยชน์ของน้ำหอมแล้ว​ ยังสิ้นเปลืองน้ำหอมโดยใช่เหตุ​อีกด้วย
เป็นอย่างไรกัน​บ้าง​ครับ​ สำหรับ​ How to รักษากลิ่นอันไม่พึงประสงค์ แบบฉบับ Kakommz​ ตามวิธีที่กล่าวข้างต้น​ ด้วยความที่แดดในเมืองไทย​เรียกได้ว่าร้อนขั้นสุดและจะต้องทำให้กลิ่นกายอัน (ไม่)​ พึงประสงค์​ของคุณออกมา​ ฉะนั้นการที่จะหาวิธีไหนสักหนึ่งวิธีเพื่อที่จะระงับกลิ่นกายไว้​ ก็จะทำให้ทั้งตัวคุณ​เองและคนรอบข้างรู้สึกดีกับกลิ่นกายของคุณไปด้วยอย่างแน่นอน​
สุดท้ายนี้​ ผมต้องขอบอกว่าสิ่งที่กล่าวไปทั้งหมด​นั้น​ เป็นเพียงประสบการณ์​ที่ผมได้ลองทำและรู้สึกว่าทำให้ผมมีกลิ่นตัวที่ดีขึ้น​ และหวังว่าจะทำให้ผู้อ่านทุกคนได้ความรู้ในบางสิ่งเพิ่มเติมไม่มากก็น้อยนะครับ​ และเช่นเคย​ ถ้าคุณอยากรู้​ว่า​ Kakommz​ จะมีเรื่องราวอะไรดี ๆ มานำเสนอให้ได้รับชม ก็สามารถกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจ และเพื่อไม่ให้พลาดบทความใหม่ ๆ ได้เลย สำหรับครั้งนี้ ผมต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับผู้อ่าน​ที่​น่ารัก​ทุกคน
ภาพ​หน้าปก​โดย​ผู้เขียน
ช่วง​ แอบขายของ​ ของ​ Kakommz​
สามารถร่วมอุดหนุน​และเป็นเจ้าของ​สติกเกอร์​ไลน์​สุดน่ารัก​
[Komjung The Series 1] ได้แล้วตั้งแต่​วันนี้​ที่​
สามารถติดตามเพจ​ Facebook Kakommzlife​ ได้ที่ https://m.facebook.com/Kakommz/
ของทางผู้เขียน
โฆษณา