9 ธ.ค. 2020 เวลา 11:05 • ข่าว
นักวิทยาสาสตร์จีนสมองใหลจากอเมริกากลับประเทศประเทศจีน:
นับแต่อเมริกาข่มเหงจีนที่ฮ่องกง โดยส่งซีไอเอไปให้ท้ายนักประชาธิปไตยหุ่นเชิดจอมปลอม สร้างสถานการณ์ป่วนฮ่องกง นักวิชาการชาวจีนในต่างประเทศเห็นได้ชัดว่าประเทศจีนถูกชาตินักล่าอาณานิคมอย่างอเมริกาและแก๊งพันธมิตรอย่างอังกฤษรุกราน เหมือนๆ กับ ๘ ชาติรุกรานในคราวนางซูสีไทเฮาเรืองอำนาจ เหมือนๆ กับที่ชาติตะวันตกไปมอมเมาชาวจีนด้วยฝิ่นในสมัยก่อนเพื่อแสวงหาผลประโยชน์นั่นเอง
1
สื่อได้นำเสนอข่าว ๒ อย่างในระยะเวลาใกล้เคียงกัน ๑.สำรวจชาวจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว ส่วนใหญ่มีความรู้สึกรักชาติมากยิ่งขึ้น ๒.นักวิทยาศาสตร์ชาวจีนไม่น้อยกว่า ๑๖,๐๐๐ คน เดินทางกลับประเทศจีน มีทั้งที่ถูกรัฐบาลอเมริกายกเลิกสัญญา ไม่ให้ทำงานอยู่ต่อ มีทั้งอาสากลับไปสร้างความเจริญให้แก่ประเทศตนเอง กอปรจีนทุ่มงบประมาณเพื่อการวิจัยและพัฒนามาก ในขณะที่รัฐบาลอเมริกาหาเรื่องทำสงครามกับนานาชาติไม่หยุดหย่อน
1
ในจำนวนนี้ มีนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำราว ๔๕๐๐ คนเดินทางออกจากประเทศสหรัฐอเมริกาสู่ประเทศจีน ประเทศจีนเดี๋ยวนี้ จึงมีบุคลากรทางวิทยาศาสตร์มากกว่าประเทศอื่นๆ ในโลก ไม่นานมานี้ ก็มีข่าวว่านักวิทยาศาสตร์ในประเทศจีนผลิตงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารชั้นนำมากที่สุดในโลก แซงหน้าสหรัฐอเมริกาได้เป็นผลสำเร็จ
4
อีกสิบปีจากนี้ไป รัฐบาลจีนจะก้าวไปไกลกว่าประเทศประชาธิปไตยจอมปลอมอย่างสหรัฐอเมริกาในด้านเทคโนโลยีหลายช่วงตัว เพราะอะไรผมถึงกล่าวเช่นนี้? เพราะอเมริกาทุ่มงบประมาณไปกับกระทรวงกลาโหม ซึ่งเน้นไปรุกรานประเทศอื่นมากกว่าจะค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์หลายเท่า โดยเฉพาะซีไอเอซึ่งรับผิดชอบในการป่วนประเทศอื่นๆ มีงบประมาณไม่อั้นต่อปีครับ
1
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
หมายเหตุ: ช่วงนี้ ทีมงาน FB บล็อคมิให้โพสต์ของผมปรากฎใน Feed ของผู้ติดตามครับ ทำให้คนติดตามจำนวนมาก มองไม่เห็น เมื่อใดก็ตามที่วิจารณ์อเมริกาและอิสราเอลหนักๆ มักเป็นเช่นนี้ ใครที่คิดว่าอเมริกาคือดินแดนแห่งเสรีภาพทางสื่อ ท่านกำลังฝันไป อเมริกากำลังประจานตนเองอย่างหนักว่าไม่มีเสรีภาพทางสื่อหรือไม่มีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น เป็นรัฐบาลอำนาจนิยมโดยแท้ ใครบังเอิญมาเห็นโพสต์นี้ ช่วยกันแชร์ต่อนะครับ
2
โฆษณา