15 ธ.ค. 2020 เวลา 11:30 • ความงาม
คนไทยนั้นมีความงดงามไม่แพ้ชาติใดในโลก ทำให้สาวไทยประสบความสําเร็จในการประกวดนางงามของเวทีระดับโลก และทำให้มีเวทีประกวดนางงามมากมายในประเทศไทย วันนี้แอดมินจะชวนไปดูว่า แต่ละเวทีเมื่อได้รับตำแหน่งจะต้องไปประกวดเวทีไหนต่อ ไปดูกันเลยจร้า
#Robertiscream #นางงาม
มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand)
เรียกว่าเป็นเวทีนางงามที่ใหญ่ที่สุดของไทยก็ว่าได้ โดยผู้ชนะจะได้ไปประกวดนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2543 และในอดีตก็เคยมีสาวไทยได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาลถึง 2 คนคือ อาภัสรา หงสกุล และ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก นั่นเอง
มิสไทยแลนด์เวิลด์ (Miss Thailand World)
เป็นชื่อของเวทีการประกวดนางงามในประเทศไทย จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2528 โดยบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ผู้ดำเนินกิจการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เพื่อส่งผู้ชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าประกวดนางงามโลก (Miss World)
มิสแกรนด์ไทยแลนด์ (Miss Grand Thailand)
เป็นการประกวดนางงามในประเทศไทย จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2556 และมี ณวัฒน์ อิสรไกรศีล และ สุภาพร มะลิซ้อน เป็นผู้อำนวยการประกวด เพื่อส่งผู้ชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Miss Grand International)
มิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ (Miss International Thailand)
จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2558 เพื่อส่งผู้ชนะเลิศเป็นผู้แทนประเทศไทย เข้าประกวดนางงามนานาชาติ (Miss International) ที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนรองชนะเลิศอีก 3 ตำแหน่งจะไปประกวดบนเวที มิสเอเชียแปซิฟิก อินเตอร์เนชั่นแนล , มิสเวิลด์ ยูนิเวอร์ซิตี้ และ มิสมัลติเนชั่นแนล
มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส (Miss Tiffany’s Universe)
เป็นการประกวดสาวประเภทสอง จัดที่โรงละครทิฟฟานี่โชว์พัทยา จังหวัดชลบุรี โดย บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดสาวประเภทสองระดับโลก Miss International Queen การประกวดครั้งแรกจัดเมื่อปี ค.ศ.1998
ติดตามเราได้ที่
โฆษณา