18 ธ.ค. 2020 เวลา 10:29 • ดนตรี เพลง
ไม่กี่วันก่อน ก็เกิดข่าวสะเทือนวงการเพลงร๊อค เมื่อแน๊ป นักร้องนำวง retrospect ประกาศลาออกจากวง ที่งาน Big mountain music festival
วันนี้ในฐานะที่ แอดมินเป็นชาว Retrorian จึงขอนำเสนอ 4 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ แน๊ป retrospect ครับ
#robertiscream #retrospect #แน๊ป
วงเรโทรสเปกต์เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2544 เริ่มจากเกม Counter-strike ที่ แน็ป ได้พบกับ บอม ในร้านเกม จนเริ่มสนิทสนมคุยกันถูกคอและพบว่าชอบตกปลาเหมือนกัน ในวันที่ไปตกปลาแน็ปได้นำวิทยุที่ใส่เทปเพลงแนวเฮฟวีเมทัลไปด้วย บอมเห็นว่าความชอบทางแนวดนตรีตรงกัน จึงชวนแน็ปก่อตั้งวงด้วยกัน
ข่าวลือแรกออกมาตอนที่ แน็ป Retrospect ออกซิงเกิ้ลแรกออกมา มีวัยรุ่นหลายคนเชื่อในข่าวลือที่ว่า พี่แน็ปนั้นเป็นผู้หญิง ใช่แล้วอ่านไม่ผิดหรอก ตอนนั้นวัยรุ่นหลายคนเชื่อว่า พี่แน็ปเป็นผู้หญิง แล้วมาผ่าตัดแปลงเพศเป็นผู้ชายเพื่อจะออดิชั่นเข้าวง แล้วร้องเพลง
สมาชิกวงเรโทรสเปกต์ แต่ละคนเคยผ่านเวทีประกวดทางดนตรีมาทั้งสิ้น
บอม (เบส) และเพื่อนๆจากโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีฯ เคยผ่านเข้ารอบ 10 วงสุดท้าย ถึง 2 ครั้ง ใน Hot Wave Music Awards ครั้งที่ 2 และ 3 ซึ่งในขณะนั้นศึกษาอยู่ชั้น ม.2 ครั้งต่อมาก็ ม.3 ซึ่งเป็นวงอายุน้อยที่สุดในขณะนั้นจนถึงปัจจุบันที่ผ่านเข้ารอบ 10 วงสุดท้าย
น๊อต (กีต้าร์) พร้อมเพื่อนจากจากโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีฯ ก็เข้าประกวด Hot Wave Music Awards ครั้งที่ 5
แน็ป (นักร้อง) พร้อมเพื่อนโรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง ก็เคยเข้าประกวด Hot Wave Music Awards ครั้งที่ 6
เบิร์ท (กลอง) พร้อมเพื่อนโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ก็เคยเข้าประกวด Hot Wave Music Awards ครั้งที่ 7 ตามหลังแน็ปมา 1 ปี พอดิบพอดี
1
เมื่อต้นปีพ.ศ. 2547 หลังจาดซิงเกิล "ไม่มีเธอ" อัลบั้มรวมศิลปินใน Showroom vol.1 ถือว่าเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำให้เรโทรสเปกต์เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น จนเกิดกลุ่มแฟนคลับที่ชื่อว่า "เรโทรเลียน" (Retrorian) และเป็นเหมือนผลงานสำคัญที่ทำให้พวกเขาได้ออกอัลบั้มเดี่ยวของตัวเอง
โฆษณา