20 ธ.ค. 2020 เวลา 02:26 • ข่าว
ด่วน! อยุธยาพบหญิงป่วยโควิด-19 เป็นช่างเสริมสวย นั่งรถบัสกลับมาจากเชียงใหม่
(20 ธ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.พีระ อารีรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้รับการรายงานจากโรงพยาบาลบางปะอิน พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไม่มีอาการ จำนวน 1 ราย เป็นหญิงอายุ 29 ปี เดินทางกลับมาจากไปทำงานที่ร้านเสริมสวย ใน จ.เชียงใหม่
3
วันที่ 16 ธ.ค. โดยสารมากับรถบัสสองชั้น ท่าตอน-กรุงเทพมหานคร นั่งมาชั้นล่าง มาด้วยกัน 3 คน ผู้ป่วยสวมหน้ากากตลอดเวลา
1
วันที่ 17 ธ.ค. เวลาประมาณ 05.00 น.เดินทางถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงรถที่บริเวณต่างระดับบางปะอินถนนสายเอเชีย นั่งวินรถจักรยานยนต์ กลับบ้านพักใน อ.บางปะอิน
2
วันที่ 18 ธ.ค. เวลาประมาณ 10.30 น. นั่งท้ายรถยนต์กระบะ เดินทางมาตรวจ หาเชื้อไวรัสโควิด19 ที่โรงพยาบาลบางปะอิน
2
วันที่ 19 ธ.ค. เวลาประมาณ 08.00 น. ไปเดินซื้อของที่ตลาดเช้า (ตลาดหมู่บ้านศรีทอง) อ.บางปะอิน วันเดียวกันทราบผลตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่มีอาการ และเข้ารับการรักษาตัวทันทีที่โรงพยาบาล
5
ทีมสอบสวนโรคติดต่อและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุมโรคทันที เพื่อค้นหาผู้สัมผัสที่เดินทางโดยสารมากับรถยนต์บัสคันเดียวกัน และสถานที่ผู้ป่วยทำงาน ใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ค้นหาผู้สัมผัสในชุมชน และค้นหาวินจักรยานยนต์รับจ้าง ส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 10 ราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.บางปะอิน ได้เข้าทำลายเชื้อในที่พักของผู้ป่วย
1
หากประชาชนที่เดินทางไปตามสถานที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์ หรือเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถาม หรือของรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ทันที ขอให้ประชาชนอย่าประมาท สวมหน้ากากผ้า หรือ หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงแออัด
3
โฆษณา