29 ธ.ค. 2020 เวลา 10:15
Challenge พี่น้องพ้องเพื่อนมาเล่าเรื่องราวสุดประทับใจ💕
เริ่มต้นต้องขอขอบคุณพี่อู๋ จากเพจยุคใหม่การตลาด ที่เป็นต้นChallengeดีๆ แบบนี้ก่อนเลย
เรื่องราวสุดประทับใจ ของเพจใจดี เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยคนหนึ่ง ที่เคยถูกเขียนลงในบีดีมาครั้งหนึ่งแล้วนะครับ
ถามว่า : ทำไมนำเรื่องนี้มาลงอีก
ตอบ : ก็ใครมันจะไปมีเรื่องให้ประทับใจอะไรกันทุกวันว่ะ 55
เริ่มเล่าเลยดีก้าาา..
ผมขอให้ชื่อสมมุติ เด็กน้อยคนนี้ว่าน้องพี นะครับ
เมื่อปีที่แล้วช่วงเดือนตุลาคม ของทุกปีน่าจะเป็นช่วงปิดเทอมของพวกเด็กนักเรียนน้อยๆ กันอยู่
งานฟรีแลนส์ ที่ผมรับงานมาทำเป็นประจำ ส่วนมากต้องมีการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานราชการซะเป็นส่วนใหญ่
ถ้าพวกคุณเคยไปตามสถานที่ราชการ ผมเชื่อว่าคุณต้องเคยเห็น เด็กตัวน้อยๆ มาเดินขายขนมให้กับประชาชนที่เดินทางมาติดต่องานราชการ กันมาบ้าง
เจ้าพี ก็คือหนึ่งในเด็กน้อยพวกนั้น เจ้าพีเป็นเด็กผู้ชาย แต่นิสัยจะน่ารักออกไปทางเด็กผู้หญิง
เวลาใครช่วยซื้อขนม นางจะขอบคุณค่ะตลอด ดูไปดูไปก็น่ารักดี
ใครคือ ลูกค้ารายใหญ่ของเจ้าพี บอกเลยก็ผมนี่แหละ ซื้อมันทุกวันที่เจอ
แต่ที่เจ็บปวดสุดก็คือ เจอเจ้าพีทุกวัน55
และคำพูดติดปากเมื่อเจอผมก็คือ
“พี่จ้า พี่จ้า พี่สุดหล่อ ซื้อไปแจกเหมือนเดิมเนอะ”
คือปกติ ผมก็ซื้อขนมนมเนย แจกพนักงานราชการที่ช่วยดำเนินการให้เป็นปกติอยู่แล้ว
“เจ้าพีบอกให้เรียกน้า ยังจะมาเรียกพี่อยู่อีก เผลอๆน้าแก่กว่าพ่อเอ็งอีก”
ผมก็บ่นไปอย่างนั่นแหละ ทั้งๆที่ใจก็ชอบให้เด็กรุ่นหลานเรียกพี่อยู่เหมือนกัน55
“เจ้าพี น้าช่วยเอ็งซื้อทุกวันแบบนี้ น้าว่ามันจะเกินค่าเทอมเอ็งแล้วนะ โตขึ้นมาได้ดิบได้ดีอย่าลืมน้าละกัน”(เจ้าพีมาขายขนมเพื่อหาเงินไปจ่ายค่าเทอม)
พอผมพูดเสร็จ เจ้าพีก็บอกว่าจะไม่ลืมผม เพราะพี่ใจดีช่วยหนูซื้อตลอด
โตขึ้นมาเรียนหนังสือจบก็จะมาของานพี่ใจดีทำเพื่อทดแทนบุญคุณแน่นอน
พอผมฟังจบ! คิ้วขวากระตุกเลย
แอบคิดในใจ.. นี่โตมา..ึงยังจะมาให้..ูช่วยอีกเหรอ55
หลังจากนั้น ผมก็เจอนางทุกวันราชการ จนเมื่อใกล้เปิดเทอม นางก็มารอเจอผม
ผมก็ถามว่า”พีวันนี้ก็แจกเหมือนเดิมนะ อ้าว..เอาเงินไป”
เจ้าพีบอกผมว่าวันนี้ไม่ได้มาขายของ แต่ที่มายืนรอเนี่ย จะเอาขนมมาให้พี่นั่นแหละ
พรุ่งนี้หนูต้องไปเรียนแล้ว คงไม่ได้มาเดินขายของแล้ว อันนี้ให้พี่ เห็นแต่ซื้อแจกคนอื่นไม่เคยเห็นพี่กินขนมของหนูเลย
แล้วเจ้าพีก็ยกมือไหว้ แล้วเดิมมากอดผม
ผมก็อึ้งๆงงๆ แต่ก็บอกเจ้าพีไปว่า ตั้งใจเรียนนะ โตมาจะได้หาเงินได้เยอะๆ
เชื่อน้านะ ที่น้ามีทุกวันนี้ได้เพราะเราเก่งในงานที่เราทำ เขาถึงยอมจ่ายเงินเดือนให้เราแพงๆ
แล้วโตขึ้นถ้าเจอใครกำลังลำบากก็อย่าลืมยื่นมือเข้าช่วยเขานะจำได้ไหม
หลังจากนั้นเจ้าพีก็กระโดดขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ไปกับแม่ของเขาที่จอดรออยู่
ส่วนผมก็ต้องรีบไปทำงานต่อเพราะ ผมมีงานด่วนที่ต้องรีบไปดำเนินการ
แต่ก็ไม่ลืมขนมที่อยู่ในมือที่เจ้าพี เอามาฝากผม
ขนมห่อนี้ผมคงไม่เอาไปแจกใครเหมือนทุกวัน เพราะเป็นขนมน้ำใจจากเจ้าพี มันคงต้องหอมอร่อยกว่าขนมที่ผมเคยซื้อทานแน่ๆ
ผมเชื่อว่าโตขึ้นมาเจ้าพี ต้องเป็นคนมีน้ำใจรู้จักการแบ่งปันคนอื่นอย่างแน่นอน
ผมว่าการที่เราแบ่งปันให้กับคนอื่นๆนั้น มักจะมีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้น
นั่นคือการแบ่งปันของเรามันจะไม่จบที่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง
แต่มันจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสะพานแห่งการแบ่งปันแบบไม่รู้จบนั่นเอง💕
ขอขอบคุณChallenge ดีๆแบบนี้นะครับ🙏💕
โฆษณา