30 ธ.ค. 2020 เวลา 13:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
[รีวิว-ไม่สปอย] SOUL — Disney
จิตวิญญาณที่อยู่ในหนัง — อัศจรรย์วิญญาณอลเวงSoul อัศจรรย์ วิญญาณ อลเวง
Soul อัศจรรย์ วิญญาณ อลเวง
เป็นภาพยนต์ที่งดงามตามไสตล์ของดิสนีย์
และพิกซ่า อยู่แล้ว ที่มันดีงามเพราะว่า
ในหนังเรื่องนี้ได้รับจิตวิญญาณของ Disney ลงไปด้วย !! คือ สปิริตของความช่างฝันของดิสนีย์ที่อยู่ในหนังจากสตูดิโอผู้สร้าง UP ปู่ซ่าบ้าพลัง , COCO , และ Inside out
(อ่านคะแนนเต็ม ๆ | https://www.bigdreamblog.com/2020/12/26/soul/ )
“อะไรที่ทำให้คุณ เป็นคุณ ?” เราอาจจะคิดว่าเป้าหมายของชีวิตคือความหมายของชีวิต แรงจูงใจของการใช้ชีวิตอยู่อาจจะเพื่อทำความฝันให้สำเร็จ
เพราะเราอาจจะคิดว่าพอทำมันได้แล้วฉันจะมีความสุขจากการได้สิ่งที่ต้องการในชีวิต
ประเด็นที่ผมจะพูดถึงในวันนี้อาจจะเป็นข้อสังเกตเล็ก ๆ จากหนังที่ผมจะไม่พูดถึงหนังโดยตรงเพราะอยากให้ทุกคนไปดู ผมจะพูดถึงเรื่องของ “การเข้ามาของใครบางคน อาจจะทำให้เรารู้ว่าความงดงามของชีวิตคืออะไร
การเข้ามาของใครบางคน มันคือบทเรียนในชีวิตเหมือนกันนะครับ โดยที่ผมเชื่อว่า soul เรื่องนี้สอนให้เห็นเรื่องของการตัดสินคนอยู่เบา ๆ เหมือนกัน
การเอาไม้บรรทัดของตัวเองไปวัดความสุขของคนอื่น คือในวันที่เรามองโลกว่าโหดร้าย แย่และเราไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อบนโลก การเข้ามาของคนที่ดี คนที่หลงรักชีวิตของตัวเองทำให้เราเห็นมุมมองที่ต่างออกไปจากการพูดคุยกับคนแบบนี้ เพราะเขาอาจจะมองมุมมองที่เขามีต่อโลก และส่งต่อทัศนคติดี ๆ มาให้เรา
เราอาจจะเคยคิดว่า ชีวิตที่ประสบความสำเร็จ ความฝันของเราคือเหตุผลของการมีชีวิต แต่ผมหลังดูหนัง Soul เรื่องนี้จบกลับรู้สึกว่า เป้าหมายและความฝันจริง ๆ เป็นแค่แรงจูงใจของการมีชีวิตเท่านั้นครับ แต่เหตุผลที่ทำให้มีชีวิตอยู่ หรือความงดงามของการมีชีวิตหรือ Meaning of life จริง ๆ คือระหว่างทางที่จะไปถึงมัน ในวันที่เราพลาดในวันที่เราสุข นั้นแหละคือสิ่งที่เราทำให้ชีวิตของเรามีความหมายจริง ๆ ครับ
และคุณอาจจะได้รู้ Meaning of life ของคุณจริง ๆ หลังจากดูหนัง soul เรื่องนี้จบ !! อยากให้ดูนะครับเพราะปีนี้มีหนังดี ๆ ไม่เยอะ เรื่องนี้เป็นหนึ่งในนั้นครับ
โฆษณา