31 ธ.ค. 2020 เวลา 03:51 • การศึกษา
Best Coding Languages For Kids In 2021
Best Coding Languages For Kids In 2021
การเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอเป็นธรรมชาติของเด็ก คุณพ่อคุณแม่หลายท่านอาจจะสังเกตเห็นลูกมีความสนใจด้าน Coding และ รู้สึกกังวลเนื่องจากเป็นเรื่องใหม่ที่ไม่คุ้นเคย
Beyond Code Academy จึงอยากแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่ได้รู้จักภาษาโปรแกรมมิ่งสำหรับเด็กในปี 2021 หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่สามารถสนับสนุนและให้คำแนะนำน้องได้อย่างเต็มที่
1.Lua
ภาษา Lua ถือว่าเป็นภาษาที่ดีที่สุดสำหรับนักเขียนเกม สำหรับน้องที่ชื่นชอบการเล่นเกมโดยเฉพาะ ถ้าคุณพ่อคุณแม่เคยได้ยินลูกพูดถึง Roblox ลูกของคุณกำลังบอกว่าอยากเรียนภาษา Lua เพื่อไปสร้างเกมตามจินตนาการของเขา จินตนาการของลูกคุณอาจทำให้เขาสามารถพัฒนาเกมจนมีรายได้ส่งเสียตัวเองเรียนต่อก็เป็นได้
• ภาษานี้เหมาะสำหรับ
น้องที่เรียนรู้ได้เร็ว ชื่นชอบการเล่นเกม และมีความสนใจจะสร้างเกม
2. Swift
ถ้าหากน้องไม่เคยเรียนCodingมาก่อนและมีความสนใจด้านCoding Swiftอาจจะเป็นภาษาแรกที่น้องๆสามารถทดลองเรียนได้ เนื่องจากเป็นภาษาที่ทันสมัยและเข้าใจได้ง่าย นอกจากนี้ Apple ยังได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นในการสอนภาษา Swift ให้คุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยสอนลูกๆผ่านการเล่นเกม โดยที่คุณไม่ต้อง กังวลว่า Coding จะยากไหม Appleได้ทำไกด์ไลน์มาสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่โดยเฉพาะ
1
• ภาษานี้เหมาะสำหรับ
น้องที่เพึ่งเริ่มเรียน Coding ตั้งแต่อายุ 11 -17 ปี แต่อาจจะมีข้อจำกัดเนื่องจากภาษา Swift นั้นต้องเรียนรู้ผ่านอุปกรณ์ของ Apple เท่านั้น
3.Scratch
ภาษา Scratch นั้นเป็นภาษายอดฮิตสำหรับคุณพ่อคุณแม่ เป็นการสอนCodingผ่านการเล่าเรื่อง เด็กๆจะสนุกสนานไปกับแอนนิเมชั่น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับน้องๆที่เป็น Visual Learner นอกจากนี้ยังมีสื่อออนไลน์มากมายที่สร้างเนื้อหามาให้คุณพ่อคุณแม่ที่ไม่มีความรู้ด้าน Coding ทำให้การสอนนั้นทำได้ง่าย
• ภาษานี้เหมาะสำหรับ
น้องอายุ 7-9 ปี ที่พึ่งเริ่มเรียน Coding
4. Blockly
ภาษา Blockly นั้นหน้าตาคล้ายๆกับภาษา Scratch ใช้งานง่ายเหมาะสำหรับน้องๆที่เริ่มเรียน Coding แต่ด้วยความสามารถที่มากกว่าภาษาScratch ภาษานี้สามารถเชื่อมโยงภาษาอื่นๆเช่น Python และ Luaได้ ทำให้ ภาษา Blockly ถือเป็นภาษาที่น่าสนใจสำหรับน้องๆที่สนใจจะเรียนต่อยอดไปยังภาษาอื่นๆ
• ภาษานี้เหมาะสำหรับ
1
น้องที่อายุ 10 ปีขึ้นไปและอยากเริ่มต้นเรียนรู้ Coding
5. C++
ผู้ปกครองหลายท่านอาจจะเคยได้ยินภาษา C มาก่อน ภาษาC++ นั้นถูกต่อยอดมาจากภาษา C ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่างApple น้องๆบางคนอาจมีความสงสัยว่าว่าหลังจากที่เขียนCodeแล้วนั้น iPhone ทำงานอย่างอย่างไร C++ ถือเป็นภาษาพื้นฐานที่ทำให้น้องๆได้เข้าใจการทำงานคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ระดับฮาร์ดแวร์จนถึงซอฟแวร์
• ภาษานี้เหมาะสำหรับ
น้องที่มีอายุ 13-17 ปีที่มีความสนใจด้านวิศวกรรม
เริ่มต้นเรียนรู้ Coding วันนี้กับ Beyond Code Academy
ไม่ว่าลูกของคุณจะอายุเท่าไร มีความชื่นชอบอะไร ก็สามารถเลือกเรียนภาษาที่ตัวเองชอบได้ เรามีคลาสเรียนที่หลากหลายตั้งแต่การเขียนเกมส์ Minecraft Roblox พัฒนาแอพพลิเคชั่นเริ่มธุรกิจ Start Up ไปจนถึงสร้าง Chatbot บน Discrod การเรียน Coding นั้นไม่เพียงแต่สอนเกี่ยวกับภาษาคอมพิวเตอร์ แต่ยังเป็นการฝึกใช้ตรรกะ เรียนรู้ที่จะจดจ่อกับปัญหาและพยายามแก้ไขปัญหา ทัศนคติและทักษะเหล่านี้แม้ในอนาคตอาจจะมีภาษาใหม่เกิดขึ้นแต่ลูกของคุณจะอยู่เหนือการเปลี่ยนแปลงและเติบโตอย่างมีความสุขได้อย่างแน่นอน
โฆษณา