9 ม.ค. 2021 เวลา 12:34 • ไลฟ์สไตล์
How to Share IG Story (สำหรับคนที่ปุ่ม​ Share หาย)
ถ้าหากไม่สามารถแชร์​ IG​ ที่ชื่นชอบลงสตอรี่ได้แล้ว​ เราจะทำอย่างไรดีล่ะ?
สวัสดี​ครับ​ ผู้อ่าน​ที่​น่ารัก​ทุกคน​ ผม​ Kakommz​ เนื่องจากเมื่อในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา​ IG​ หรือ​ Instagram ได้ทำการปิดปุ่มการแชร์​ IG​ ลงสตอรี่ของผู้ใช้งาน​ IG​ นั้น​ ๆ​ จึงทำให้ทั้งแอดมินและเพื่อนของผมอีกหลายท่าน​ เกิดอาการบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า "เอาปุ่มแชร์ของเราคืนมา" แต่สุดท้ายในตอนนี้​ แอดและเพื่อนอีกหลายคนก็ยังคง​ไม่สามารถแชร์​ IG​ Story ที่ชื่นชอบได้อยู่ดี​ ด้วยเหตุนี้​ จึงทำให้แอด ลองหาวิธีที่จะทำให้ทุกคนสามารถ​แชร์​ IG​ Story ที่ชื่นชอบได้​ (ถึงแม้ว่าปุ่ม​ Share​ จะหายไปแล้ว)​ นั่นเอง​ โดยวิธีที่แอดค้นพบจะเป็นอย่างไรกัน​บ้าง​ เรามารับชม​พร้อมกัน​ได้เล​ย
*หมายเหตุ​ ผมขออนุญาต​แทนตัวผู้เขียนเองว่า​ "แอดมิน" หรือ​ "แอด" ตั้งแต่บทความนี้เป็นต้นไปครับ"*
วิธี​แชร์​ IG​ Story (สำหรับคนที่ปุ่ม​ Share หาย)
1. แคปหน้าจอ​โพสต์ที่เราชื่นชอบ​
Cr. : Instagram ของผู้เขียน
ขั้นตอน​แรก​ ให้ทุกคนแคปหน้าจอโพสต์ที่เราชื่นชอบมาเก็บไว้ในมือถือ เพื่อทำการตัดต่อภาพนั้น​ ๆ​ ก่อนลง​ IG​ Story ของตัวเอง
2. Crop รูปภาพให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสม
Cr. : Instagram ของผู้เขียน
ขั้นตอน​ต่อมา​ ให้ทุกคนทำการ​ Crop หรือตัดรูปภาพให้ได้เฉพาะสัดส่วน​ที่เราต้องการ​ เพื่อที่จะลง IG​ Story ของตัวเรา
3. พิมพ์ชื่อ​ IG​ ให้ตรงกับรูปที่เราต้องการ​ Share
Cr. : Instagram ของผู้เขียน
ให้ทุกคน​พิมพ์​ @ ตามด้วยชื่อ​ IG​ ที่เราต้องการ​แชร์​ เช่น​ @kakommz_kj​ ดังรูปภาพที่ผมต้องการจะแชร์นั่นเอง
4. แล้วจะรออะไรกดปุ่ม​ Your Story เลย
Cr. : Instagram ของผู้เขียน
ขั้นตอนสุดท้าย​ ให้ทุกคนกด​ Your Story หรือ​ Close Friends เพื่อทำการ​แชร์ลง​ IG​ Story ของตัวเอง​ ให้ทุกคนเห็นและรับรู้ได้เลย
เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำห​รับ​บทความ​ "How to Share IG Story (สำหรับคนที่ปุ่ม​ Share หาย)" เรียกได้ว่าในช่วงแรก​ แอดแอบรู้สึกหงุดหงิด​เล็กน้อยที่ไม่สามารถแชร์​ IG​ Story ได้​ แต่ไม่เป็นไร​ มนุษย์​ย่อมมีวิวัฒนาการ​ จึงทำให้แอดได้ค้นพบวิธีการแชร์​แบบ​ "แก้ขัด" อย่างที่กล่าวไป​ แอดหวังว่าจะเป็นประโยชน์​ต่อผู้อ่านทุกคนไม่มาก​ก็​น​้​อ​ย​นะครับ​ อย่างไรก็ตาม​ ตัวแอดเองก็ยังคงหวังให้พี่มาร์คนำปุ่มแชร์​ IG​ Story กลับมาในเร็ว​ ๆ​ นี้​ เพื่อที่จะทำให้เราทุกคนสะดวกในการแชร์ดังเดิม​ และสำหรับใครที่ยังคงสามารถแชร์​ IG​ Story ได้อยู่​ แอดก็ขอแสดงความยินดี​มา​ ณ​ ที่​นี้​ด้วยนะครับ
สุดท้ายนี้​ แอดต้องขอตัวลาไปก่อน​ จนกว่า​จะ​พบกัน​ใหม่​บทควา​มหน้า​ ส​ำ​หรับ​วันนี้​ สวัสดี​ครับ​ ผู้อ่าน​ที่​น่ารัก​ทุกคน​ 사랑해요
ภาพ​หน้าปก​โดย​ผู้เขียน​
ช่วง​ แอบขายของ​ ของ​ Kakommz​
สามารถร่วมอุดหนุน​และเป็นเจ้าของ​สติกเกอร์​ไลน์​สุดน่ารัก​
[Komjung The Series 1] ได้แล้วตั้งแต่​วันนี้​ที่​
สามารถติดตามเพจ​ Facebook Kakommzlife​ ได้ที่ https://m.facebook.com/Kakommz/
ของทางผู้เขียน
โฆษณา