14 ม.ค. 2021 เวลา 14:33 • ท่องเที่ยว
#ทุ่งดอกไฮเดรนเยียอินทนนท์ สวนลุงทองดี
อีกหนึ่งสถานที่ที่ประทับใจ
🌸🌸ทุ่งดอกไฮเดรนเยียสีสันสวยงามสลับกันมากกว่า 7 สี
จุดเช็คอินแห่งใหม่
🗻🗻เดิมที่นี่ทำการเกษตรเพื่อขายดอกไฮเดรนเยียตามวิถีชีวิตดั่งเดิม แต่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ชาวบ้านก็ได้มีการปรับเปลี่ยน ทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวจุดชมวิว ถ่ายภาพ สร้างรายได้และกระจายรายได้ให้กับคนในหมู่บ้านผาหมอน ซึ่งจะได้จากค่าที่จอดรถ ค่ารถเช่าเพราะไม่สามารถนำรถส่วนตัวขึ้นไปได้ ค่าเข้าชมทุ่มไฮเดรนเยีย รายได้เหล่านี้ช่วยหล่อเลี้ยงคนในหมู่บ้าน ซึ่งทำให้ชุมชนเหล่านี้ครึกครึ้นมีชีวิตชีวามากขึ้นเลยทีเดียว(เราแอบรู้มาเพราะเรานั่งหน้ารถแล้วเผือกกับคนขับรถอ่ะค่ะ😅😅 ชวนเขาคุยเขาจะได้ไม่เหงา)
" ทุกอย่างเปลี่ยนไปตามเวลา "
เมื่อสถานการณ์รอบข้างเปลี่ยน เราคนนึงที่จะหันกลับมามองที่ตัวเอง ว่าเราจะยังอยู่ที่เดิมจุดเดิมแบบนี้ไปตลอดได้อยู่มั้ยหรือเราจะต้องพัฒนาตัวเองให้ทันกับสถานการณ์ที่เปลี่ยน เพื่อให้เราอยู่รอด ดังเช่นลุงทองดีที่เปลี่ยนเพื่อทันต่อยุคต่อสมัยมากขึ้น
📸📸 ถ่ายภาพมากฝากค่ะ เบนไปเที่ยวมาเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาค่ะ
โฆษณา