16 ม.ค. 2021 เวลา 12:20 • การศึกษา
คนเรานั้น ที่สำคัญที่สุดคือตัวเราเอง เรา ต้องเป็นคนที่คิด/วิเคราะห์ ให้เป็น ต้องยึดหลักความแท้จริงของ โลก สังคม เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เรานั้นเป็นสัตวสังคม คือต้องอยู่ร่วมกัน เห็นแก่ตัวเป็นหลักจนลืมนึกถึงคนอื่น ก็เป็นต้นเหตุให้สังคมบาดหมางกัน และโลกเราก็มีความบาดหมางกันเต็มไปหมดก็เพราะความเห็นแก่ตัวนั่นเอง เรื่องเหล่านี้มีสอนในทุกศาสนา ทุกอารยะธรรม แต่ทำไมยังเกิดขึ้นอีก กระทั่งทุกวันนี้ เพราะในความแท้จริง มนุษย์ถูกสร้างให้มีจิตรใจที่แตกต่างกัน บ้างชอบดำ บ้างชอบขาว บ้างบอกนี้ดี บ้างบอกนี้เดียวกันว่าไม่ดี สังคมถึงมีปัญหาแต่โบราณ จนทุกวันนี้ ทั้งที่เรียน/เข้าวัด/ถือศีล/เคร่งศาสนา ต่างๆ เราๆมีหลายอย่างที่ถูกครอบงำ หลอกลวงด้วยกุศโลบายต่างๆจากผู้ที่ปกครองมา ตั้งแต่โบร่ำ โบราณ(อาจจะหวังดี หรือแอบแฝงบางอย่างก็ยากจะเข้าใจ)​จนทำให้เราห่างเหินไปจากความแท้จริง. หากเราสงบจิตใจ วิเคราะห์เข้าหาความจริงของโลกได้แล้ว เราจะเข้าใจ ว่าทำไมสังคมถึงเป็นอย่างทุกวันนี้.. แล้วความสงบใจ/สุขใจก็จะเกิด... มีรายละเอียดอีกหลายอย่าง.แล้วจะค่อยๆมาบอกเล่ากันครับ.. คิดเห็นกันอย่างไร/ติ.ชม กันได้ครับไม่ว่ากัน
โฆษณา