18 ม.ค. 2021 เวลา 01:43 • ท่องเที่ยว
กู๊ดมอนิ่งค่ะทุกคน 🌤️ เช้าวันที่ชลบุรีลมหนาวพัดมาอีกแล้ว เรามาทำงานพร้อมอากาศเย็นๆ และลมที่พัดแรงมาก (แทบปลิว) 😄 อากาศเย็นๆแบบนี้ทำให้เราคิดถึงช่วงที่เราไปเที่ยว "เกาะล้าน"
เป็นครั้งแรกที่ไปเกาะล้าน .. เอ๊ะ !! เด็กชลบุรีไม่เคยไปเกาะล้านได้ไงเนี่ย 😅 ตลอดเวลาที่อยู่บนเรือเรานั่งกอดเก้าอี้ไปตลอดทาง แถมคนข้างๆที่ไปด้วยก็ไม่ช่วยอะไรเลย หลับตลอดทางเช่นเดียวกัน ก็ลมบนเรือมันเย็นอ่ะเนอะ
วันที่ไปมันเป็นช่วงเข้าหน้าหนาวแล้ว .. อากาศดี ลมเย็น น้ำใสมาก ผู้คนบนเกาะก็เป็นมิตรของกินเยอะมาก เราก็ได้แต่ตื่นตาตื่นใจ 🏖️
เราพักที่ "บ้านมะนาว" ที่พักดี อยู่กึ่งกลางทางไปหาดต่างๆเลย จะบอกว่าห้องน้ำเป็นแบบoutdoorด้วยนะเออ ❄️ อาบน้ำท้าลมหนาวกันไปเลย ภายในห้องก็มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบมีไดร์เป่าผมให้ด้วย. ดีงามจริงๆ
เราเช่ารถมอไซค์กับที่พัก 300 บาท น้ำมันเต็มถัง พร้อมแล้วก็ออกไปแว๊น 🛵 เราไปทั้งหาดสังวาลย์ หาดตายาย หาดนวล หาดแสม แต่ไปได้ไม่ครบทุกหาดเพราะเวลาไม่พอ .. สัญญาว่ารอบหน้าจะไปเก็บตกหาดที่เหลือแน่นอน
อาหารเช้าที่นี่จัดมาน่ารักมาก .. เห็นแบบนี้คืออิ่มมาก 🥪 อิ่มแล้วเราก็ถ่ายรูปที่พักแล้วก็เช็คเอาท์ ที่พักมีรถคอยรับ-ส่งถึงท่าเรือเลยนะ. แต่เราขอลงที่ร้าน MAHARAK ♥️ ร้านที่ใครมาเกาะล้านต้องมาเยือน
MAHARAK ♥️ เราสั่งบราวนี่หน้าหนึบ ชาเย็น ชาเขียว 🍵 พร้อมกับนั่งชมบรรยากาศฟินๆ ทะเลยามนี้สวย สงบ ลมเย็นท้องฟ้าสีสวยตัดกับน้ำทะเลสีคราม ... ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายหลังจากเครียดกับหลายเรื่องมาก่อนหน้านี้ .. เรานั่งกินขนมรอเรือรอบ 13.00 พอใกล้ถึงเวลาขึ้นเรือก็เดินจากร้านมาที่ท่าเรือซึ่งอยู่ไม่ไกลประมาณ 200 เมตรได้
บ๊าย บาย เกาะล้าน ⛱️ เราคิดถึงเธอนะ .. คิดถึงผู้คน คิดถึงเสียงหัวเราะ กลับมาสดใสเหมือนเดิมเร็วๆนะ ได้เวลากลับบ้านแล้ว 🏠 กลับมาทำหน้าที่สู้กับเจ้าโควิดตัวร้ายต่อ .. แล้วเราจะไปหาเธออีกในวันที่เจ้าเชื้อร้ายหายไป
◆ แล้วครั้งหน้าเราจะมาเล่าเรื่องสนุกๆ วุ่นวายๆที่ทำงานของเราให้ทุกคนฟังนะ 😉
◆ รักษาสุขภาพกันด้วยนะทุกคน หมั่นล้างมือ พกเจล พ่นแอลกอฮอล์ เราจะสู้ไปด้วยกัน 👌