18 ม.ค. 2021 เวลา 04:58 • ปรัชญา
คำแนะนำเรื่องชีวิต จาก Dr. Deepak Chopra
Dr. Deepak Chopra
❤️ มีสติตลอดเวลา
รับรู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไร รู้สึกอะไร ขณะนี้อารมณ์อย่างไร เป็นจุดเริ่มต้นของการควบคุมชะตาชีวิตของตนเอง
❤️ จงให้ และ สำนึกรู้คุณ บ่อยๆ
การให้ (อย่างมีปัญญา) เป็นการสอนจิต ให้มีพลัง ละทิ้งอัตตา จิตวิญญาณของคุณจะแกร่งและสะอาดขึ้นเรื่อยๆ หากฝึกการให้เป็นประจำ
1
การสำนึกรู้คุณ ทำให้ จิตใจของคุณมีพลังงานเป็นบวก คุณขอบคุณชีวิตหรือยังที่เช้านี้ยังมีลมหายใจอยู่ ในขณะที่เมื่อคืนนี้มีคนมากมายต้องตายไป คุณยังมีการศึกษา มีน้ำสะอาด มีอาหารทาน ให้ขณะที่ บริเวณอื่นบนโลกยังขาดแคลนสิ่งเหล่านี้
❤️ กฏแห่งการกระทำและความคิด
ลงมือทำสิ่งเลวในที่สุดจะพบสิ่งเลว
คิดสิ่งแย่ๆในที่สุดจะกลายเป็นสิ่งแย่ๆเช่นกัน
1
❤️ อดทนแต่ไม่ฝืน
ความอดทนเป็นสิ่งที่ทำให้คุณแกร่งขึ้น
แต่การฝืนทำนั้น จะทำให้คุณบาดเจ็บ
จงรับรู้อย่างแท้จริงว่าสิ่งไหนคือการอดทน สิ่งไหนคือการฝืน จงทำสิ่งที่เข้ากับธรรมชาติของตัวคุณเองและ เป้าหมายชีวิตของคุณจะดีที่สุด สุขที่สุด
1
❤️ ตั้งเป้าหมายชีวิต จดจ่อ แต่ทำอย่างเป็นปัจจุบัน
การรู้จักตัวเองทำให้สามารถตั้งเป้าหมายชีวิตได้ การจดจ่อทำให้รวบรวมพลังกายและจิตเพื่อทำสิ่งต่างๆได้อย่างดี การอยู่และทำอย่างเป็นปัจจุบันจะไม่ทำให้เราคิดฟุ้งซ่านและทำสิ่งต่างอย่างไร้สาระ
1
❤️ ไม่ยึดมั่นถือมั่น
อย่าคาดหวัง บังคับโลก คุณเป็นใครถึงบังคับโลกให้หมุนไปอย่างที่คุณต้องการ สิ่งที่ทำได้คือ มีความหวัง ทำเต็มที่ ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็วางลง ถึงได้มา วันหนึ่งมันก็อาจจะจากเราไป เหลือไว้เพียงประสบการณ์
❤️ เข้าใจกฏธรรมชาติ
บางคนเรียกว่า ธรรมะ บางคนเรียกว่าระบบที่พระเจ้าสร้างขึ้นมา ไม่ว่าจะเรียกว่าอย่างไร เราต่างอยู่ในกฎนี้ จงทำความเข้าใจกฏนี้ให้ดี เพื่อที่จะได้มีชีวิตอยู่อย่างมีสันติสุข มีคุณค่า รู้ความเป็นไปของสิ่งต่างๆ
โฆษณา