18 ม.ค. 2021 เวลา 15:34 • ครอบครัว & เด็ก
เวลาที่เราอยู่ในสภาวะ เผชิญหน้า
อึดอัด เหนื่อย หงุดหงิด อารมณ์ไม่ดี
อยู่ในสภาวะ ไม่อยากยุ่งกับใคร
ไม่อยากคุยกับใคร เย้ยหยัน
ยอมแพ้ หรือ อยากอยู่คนเดียว
สิ่งที่ควรระมัดระวังก็คือ
อย่าปิดกั้นตัวเอง จนเผลอ
ไปทำลายมิตรภาพที่ดี
ของคนที่พยายามอยู่เคียงข้างเรา
โดยที่เราไม่ตั้งใจ และไม่รู้ตัว
ซึ่งต่อเราให้ไม่อยากคุยกับใคร
สักคนบนโลกใบนี้เลยก็ตาม
แต่จงเปิดใจ ให้กับใครสักคน
ที่เขาพร้อมอยู่เคียงข้างเรา
อนุญาตให้เขาสามารถเข้ามา
อยู่ในพื้นที่ปลอดภัยของเราได้
แล้วมีอิสระที่จะพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง
อย่างเปิดใจ ตรงไปตรงมา
เพราะเขาคือคนสำคัญ ที่จะทำให้เรา
ลุกขึ้นสู้ และกลับมาใช้ชีวิต ที่ยอดเยี่ยม
เป็นปกติ ได้อย่างรวดเร็ว อย่างที่เราเคยเป็น
และสิ่งที่เราควรตัดทิ้ง ไปให้เร็วที่สุดก็คือ
ความเบื่อ ความหงุดหงิด ความไม่พอใจ
ความขี้เกียจ ความลังเลยสงสัย
ความกังวล ความเซ็ง ความกลุ้ม ฯลฯ นั่นเอง
เพราะในความเป็นมนุษย์
ปฏิเสธไม่ได้ว่า เราทุกคนก็ยังมีอารมณ์
ความรู้สึกเหล่านั้นอยู่ ซึ่งมันก็ไม่ได้ผิดอะไร
แต่จงรู้ตัวให้ไว จับตัวเองให้เร็ว
รีบปล่อยวาง ละทิ้งอารมณ์เหล่านั้น
ให้เร็วที่สุด เท่าที่เราจะทำได้
ก่อนที่มันจะกัดกินจิตใจของเรา
จนอยากที่จะเยียวยาให้ฟื้นคืนกลับมา
ขอให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤติ
ทุกอย่างในชีวิตไปได้ด้วยดี
มีความสุข และสนุกไปกับมัน
เจริญพร
#วชิรธรรม #PKP
#Vashiradham
โฆษณา