22 ม.ค. 2021 เวลา 04:57 • นิยาย เรื่องสั้น
ทุกคนคงเคยทานสินค้าตัวนี้มาบ้างแล้ว มันหาทานยากนะค่ะ อยากรู้ว่าท่านใด หาซื้อกันด้วยวิธีใครบ้าง ลองคอมเม้นท์มาแนะนำก็ได้นะค่ะ ส่วนตัวแล้ว ดิฉันหาซื้อใน7-11เข้าไปจะหาไม่ค่อยเจอ ไม่วางขายมัง จำนวนที่วางก็น้อยใครมาก่อนได้ก่อน แล้วด้วยความอยากทานมังเลยแอบกระซิบเด็กว่าเก็บไว้ให้หน่อย กรณีนี้ดูร้านใหญ่หน่อยนะค่ะ ร้านเล็กๆก็ไม่ค่อยมีอีก ที่พูดมานี้ พูดถึง ชานม เจ้าชารสนม ของTKN ยี่ห้อเถ้าแก่น้อยค่ะ..นอกเรื่องไปไกลมากแล้ว
วันนี้จะมาพูดต่อเรื่องการแปลงน้ำจืดให้มาเป็นน้ำเค็มทำไม นั่นสิ แล้วจะเอาไปทำอะไร น้ำเค็มเนี้ย ตอนได้ยินครั้งแรกตอนนั้น ได้มีโอกาสติดตามสามีไปทำงาน สังเกตเห็นว่าเขาพูดถึงเรื่องการแปลงน้ำ ดิฉันสนใจขึ้นมาทันที เพราะเคยเห็นแต่สิงคโปร์เขาเอาน้ำทะเลมาแปลงเป็นน้ำจืดเพื่อใช้ อุปโภค บริโภค
สุดท้ายได้คำตอบ ในพื้นที่ที่เราอยู่ตอนนี้มันไม่มีน้ำทะเล จึ่งต้องเอาน้ำจืดมาแปลงเป็นน้ำเค็ม จะได้เอาไปใส่ให้ปลาทะเลอยู่อาศัย..มาถึงตรงนี้ทุกท่านคงเห็นภาพ "พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ" นี้เอง ที่ต้องการน้ำเค็ม
ความยากลำบากมีอยู่ทุกที่ การแก้ปัญหาของมนุษย์จึ่งก่อเกิดได้ทุกวัน แต่กระนั้นปัญหา ก็มีทางออก..
รอบหน้าจะมาเม้าท์เรื่องที่เรียนกันว่า มีมหาลัยที่กันที่ไว้ให้คนมีสมองเท่านั้นเรียน มันจะเป็นยังไง ไว้จะมาเขียนเล่านะค่ะ..ฝากติดตามด้วยค่ะ ทุกท่าน
สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทักทายได้นะค่ะ วันนี้ดิฉันไปก่อนค่ะ..
โฆษณา