22 ม.ค. 2021 เวลา 11:38 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมสีเขียว ถึงเป็นสีของความสบายใจ 💚💚💚
Photo by Pinterest
เมื่อเรามองพื้นที่รอบตัวที่เป็นสีเขียว เราจะรู้สึกผ่อนคลาย สงบ มีความสุข สดชื่น คลายความเมื่อยล้าและตึงเครียด
ทำไมสีเขียวถึงมีอิทธิพลต่อความรู้สึกของเราได้ขนาดนี้
นักวิจัยเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะสีเขียวเป็นสีที่เป็นตัวแทนของธรรมชาติ และความปลอดโปร่งสบาย อีกทั้งยังเป็นสีสากลที่ทั่วโลกใช้ นั่นก็คือสัญญาณไฟจราจร ที่หมายถึง “ผ่าน” หรือ
“ไปได้เลย”
ที่จริงแล้วสีเขียวเป็นสีของสิ่งมีชีวิตรูปแบบหนึ่ง ที่พูดไม่ได้ ไม่มีเสียง ไม่มีการเคลื่อนไหวได้เอง แต่คนรักต้นไม้และธรรมชาติ กลับหลงรักและสามารถอยู่กับสิ่งต่างๆได้ทั้งวัน อาจจะเป็นเพราะเราสบายใจและสุขใจที่เห็นต้นไม้ต่างๆนั้นเติบโตขึ้นอย่างสวยงาม
Pua , Nan by Traveltwinkle
เวลามองสีเขียวของท้องทุ่งนา มันเพิ่มพลังกายพลังใจให้อย่างมาก สีเขียวของยอดข้าวช่างสบายตาจริงๆ ทำให้การออกเดินทางมีความหมาย และล้ำค่า เหมือนได้ออกไปพบกับความหมายของชีวิต...บทเรียนจากธรรมชาติ 🌱
เริ่มตั้งแต่วันที่เป็นยอดอ่อน กำลังเติบโต เขียวสดใส มีออร่าเหมือนวัยแรกรุ่น เติมโตขึ้นเป็นเขียวที่แข็งแรง พร้อมอวดความสวยงามและเปลี่ยนสีพร้อมเก็บเกี่ยว เหี่ยวเฉาและโรยไป เหมือนวัฏจักรชีวิตของคนเรา
จึงเป็นสิ่งที่คอยเตือนใจว่าในโลกนี้ไม่มีอะไรอยู่คงเดิมไปตลอดกาล ทุกสิ่งมีการเปลี่ยนแปลง ยามเกิดการเปลี่ยนแปลงเราจะดูแล และปรับตัวตามสภาพแวดล้อมยังไง ให้มีคุณค่าและมีสภาวะที่มั่นคง แข็งแรงสดใสได้อย่างเดิม
💚💚💚
1
ฝากกดติดตามเป็นกำลังใจให้ Traveltwinkle 🌟ด้วยนะคะ
มีเรื่องราวมากมายจะมาแชร์ แบ่งปัน เล่าสู่กันฟัง
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน มาฟังเรื่องราวกันค่ะ💕
บทความหน้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ฝากติดตามด้วยนะคะ
#traveltwinkle
โฆษณา