24 ม.ค. 2021 เวลา 05:20
นักวิเคราะห์ชื่อดังเชื่อราคา Bitcoin มาถึงจุดต่ำแล้วและกำลังเตรียมพุ่งขึ้นต่อ
นักวิเคราะห์ในตำนาน ซึ่งเป็นผู้ที่ทำนายการร่วงลงของราคา Bitcoin ไว้อย่างแม่นยำในเดือนมีนาคม 2020 ได้ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งพร้อมกับแบ่งปันการวิเคราะห์ที่น่าสนใจของเขา
ในทวีตล่าสุด นักวิเคราะห์ที่รู้จักกันดีในชื่อ Capo ได้มองไปที่ตัวชี้วัดจำนวนหนึ่งเพื่อแสดงให้เห็นว่าเหตุใดเขาจึงเชื่อว่าการปรับฐานราคาในตลาดคริปโตนั้นสิ้นสุดลงแล้ว
นักวิเคราะห์ชี้ให้เห็นว่า สัญญา Open interest กำลังร่วงลงอย่างรวดเร็วในขณะนี้ และนั่น ถือเป็นสัญญาณของช่วงขาขึ้น
“Open interest ลดลงตามราคา นั่นหมายความว่านักเทรดอาจถูกล้างพอร์ตหรือปิด Position ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อแนวโน้มขาขึ้น”
Capo ยังตั้งข้อสังเกตอีกด้วยว่า แรงซื้อเริ่มกลับมาแล้ว เนื่องจากตัวบ่งชี้โมเมนตัมมักจะกะพริบสัญญาณที่เรามักจะเห็นในตอนสุดท้ายของการปรับฐาน Correction
“ดัชนี RSI นั้นถูกรีเซทบนทุก ๆ timeframe แล้ว ซึ่งมันได้สร้างรูปแบบ hidden bullish divergence บนทุก ๆ timeframe ที่สูงขึ้น”
ในขณะเดียวกัน สำหรับตลาดเหรียญ Altcoin นั้น Capo ได้ออกมาชี้ว่ามันมีเหรียญคริปโตเป็นจำนวนมาก ที่รวมถึง Ethereum ที่อยู่ในระดับน่าจับตามอง
“ETH และ Altcoin จำนวนมากนั้นได้ดีดตัวขึ้นมาจาก golden zone แล้ว และเหรียญเหล่านี้ยังได้สร้างรูปแบบ bullish divergence แล้วอีกด้วย”
นอกจากนี้ Capo ยังเน้นย้ำด้วยว่า ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตได้ลดลงสู่ระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่ Bitcoin เริ่มต้นช่วงขาขึ้นเมื่อปีที่แล้ว
“ดัชนีความกลัวและความโลภนั่นได้ร่วงลงแตะระดับ 40 เราไม่เคยเห็นระดับเหล่านี้มาก่อนนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมหรือกันยายน เมื่อราคาอยู่ที่ 9,000 – 10,000 ดอลลาร์”
Capo ยังกล่าวต่ออีกว่า ผู้ซื้อส่วนใหญ่เริ่มก้าวเข้ามาแล้วและความต้องการจะไหลทะลักเข้ามาเมื่อราคามีสัญญาณการฟื้นตัว
นอกจากนี้เขายังได้ออกมาเผยถึงสัดส่วนในการถือเหรียญคริปโตของเขาอีกด้วย
“portfolio ของผมตอนนี้ 60% เป็นเหรียญ Altcoin, 30% เป็น ETH , 10% เป็น BTC, 0% USDT”
จากคำพูดของเขาหมายความว่าตอนนี้เขายังคงถือเหรียญคริปโตอยู่ และไม่มีขายอะไรออกไปแล้วแม้แต่เหรียญเดียว
ช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร
Facebook :
Telegram กลุ่มพูดคุยสนทนาเรื่อง Crypto : https://t.me/joinchat/HCe0tg3H7k1DPuEA_UbEYA
โฆษณา