26 ม.ค. 2021 เวลา 10:56 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
วันนี้ Steve Hilton ช่อง Fox News รายงานข่าวเชิงสืบสวนสอบสวนเรื่องที่มาของโควิดได้อย่างละเอียดยิบ ครบรอบด้าน โดยลาก Antony Fauci ลงมาเกี่ยวข้องด้วย
เริ่มตั้งแต่การเล่าถึงการเกิดขึ้นของเทคนิคการวิจัยแบบ gain-of-function ที่เริ่มขึ้นทในเนเธอร์แลนด์เมื่อ 10 ปีก่อน และกลายเป็นเทคนิคที่ห้องแล็บทั่วโลกนำไปใช้ คือการทำให้ไวรัสมีความสามารถเหนือกว่าที่มีอยู่ในธรรมชาติเพื่อศึกษาหาวิธีป้องกันหรือรักษาล่วงหน้าก่อนที่จะมีไวรัสนั้นจริงๆในธรรมชาติ
ต่อมารัฐบาลโอบามาได้สั่งแบนการศึกษาแบบ Gain of function นี้ไปตั้งแต่ปี 2014 เนื่องจากมีความกังวลว่าผลที่ได้จะไม่คุ้มกับความเสี่ยงหากไวรัสเหล่านี้หลุดออกมา
Fox รายงานว่า ถึงแม้จะโดนแบนและตัดงบประมาณ แต่ Fauci ในตอนนั้นไม่ยอมล้มเลิก แต่ subcontract งานวิจัยเหล่านี้ไปให้ Ecohealth Alliance ซึ่งมี Peter Daszak เป็นผู้อำนวยการ และ หนึ่งในโครงการที่ Ecohealth รับไปดำเนินการต่อก็คือการศึกษาแบบ gain of function ในค้างคาวเพื่อทำให้ไวรัสสามารถติดสู่คนได้มากกว่าเดิมเป็นสิบเท่าเพื่อหาทางรักษา SARS
และ Peter Daszak ก็ subcontract งานนี้ไปให้ Wuhan Institute of Virilogy ซึ่งศึกษาไวรัสในค้าวคาวอยู่!!!
Fox News รายงานต่อถึงงานวิจัยที่ห้องแล็บอู่ฮั่นทำในช่วงปี 2017-2019 หลายชิ้นที่ Shi Zhengli กับทีมของเธอทำที่อู่ฮั่น ซึ่งมีลักษณะแบบเดียวกับคุณลักษณะของ SARS CoV2 เป๊ะๆ และการลบรายชื่องานวิจัยในฐานข้อมูลออกไปจากระบบทันทีหลังจากที่มีคนเอาออกมาเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงการที่ Daszak ล็อบบี้ให้ตัวเองเข้ามาเป็นหัวหน้าทีมสืบสวนสอบสวนหาต้นตอของไวรัส ทั้งๆที่ตนเองมี conflict of interest และกำลังมีการกล่าวหาว่า Daszak พยายามกลบความผิดให้แก่ Shi Zhengli และห้องแล็บอู่ฮั่น
1
หนึ่งปีเต็มๆกับความพยายามปกปิดความจริง กำลังจะถูกเปิดเผยออกมา
โฆษณา