1 ก.พ. 2021 เวลา 07:57 • ไอที & แก็ดเจ็ต
คอมพิวเตอร์เครื่องแรกที่คุณใช้งานเป็นแบบไหนเอ่ย
วันนี้ผมขอเป็นเรื่องแบบไม่มีสาระกันนิดนะครับ ย้อนความหลังกันหน่อย
พอดีผมกำลังหาภาพเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อนำมาทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการซ่อมคอมพิวเตอร์ และได้มาสะดุดตาภาพๆหนึ่งก็คือ ภาพคอมพิวเตอร์รูป D (ด้านบน)
แล้วภาพจำในหัวมันก็ขึ้นมาเอง คือภาพที่ผมได้จับคอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรก ก็เป็นสมัยเรียนเลย มันเป็นสิ่งที่ใหม่มากสำหรับผม ในตอนนั้น (คงประมาณอายุผมได้เนอะ ^^) เป็นการใช้งานครั้งแรกๆเลย
1
เป็นห้องคอมคอมพิวเตอร์ของโรงเรียน
เท่าที่จำได้ก็มีเรียนโปรแกรม DOS
เรียน CU Writer (เวิร์ดจุฬา)
และเวลา Save งานก็ใช้แผ่น Floppy Disk 5.25"
บางครั้งก็มีแอบเล่นเกมส์ Prince Of Persia ,Doom บ้างประมาณนี้
แล้วเพื่อนๆเป็นเหมือนผมกันบ้างมั้ยครับ มีใครที่เริ่มต้นใช้งานกันแบบไหนบ้าง ^^
ช่องทางติดตาม KODEFIX เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.kodefix.com
=========================
ให้คำปรึกษา แจ้งซ่อม ผ่าน Line OA ได้ที่ : @kodefixth
หรือคลิก : https://lin.ee/68GuhTJ
=========================
โฆษณา