31 ม.ค. 2021 เวลา 12:05 • การศึกษา
หมู่เกาะเบอร์มิวด้า กลุ่มเกาะโดดเดี่ยวกลาง
มหาสมุทรเเอตเเลนติก
เมื่อนึกถึง เบอร์มิวด้า ทุกคนอาจจะคิดถึง สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ขอบเขตสามเหลี่ยมอาถรรพ์ ที่มีประวัติการสูญหายของเครื่องบินหรือเรือที่เดินทางผ่านบริเวณสามเหลี่ยมเเห่งนี้ เเต่ในบทความนี้เราจะพูดถึง หมู่เกาะเบอร์มิวด้า หมู่เกาะที่อยู่ที่ส่วนยอดของสามเหลี่ยมนี้
สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า
สำหรับ หมู่เกาะเบอร์มิวด้า ถือว่าเป็นดินเเดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักร ที่มีที่ตั้งอยู่ที่มหาสมุทรแอตแลนติก ตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา เเละถือว่าเป็นดินเเดงโพ้นทะเลที่เก่าแก่ที่สุดของสหราชอาณาจักร
เเผนที่เกาะเบอร์มิวด้า
หมู่เกาะเบอร์มิวด้า ประกอบไปด้วยกลุ่มเกาะน้อยใหญ่ ประมาณ 137 เกาะ มีพื้นที่ครอบคลุม 53.3 ตร.กม.
สภาพอากาศของหมู่เกาะเบอร์มิวด้า ไม่ร้อนเเละไม่หนาวเกินไป เป็นภูมิอากาศเเบบกึ่งเขตร้อน ประกอบกับมีชายหาดทราย จึงเหมาะกับการเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างดี
นอกจากที่ดินเเดนเเห่งนี้จะเป็นสวรรค์สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจเเล้ว ที่นี่ยังเป็นรัฐเพียงไม่กี่เเห่งที่มีการเก็บภาษีบุคคลเเละนิติบุคคลน้อยมาก จึงทำให้บริษัทหรือเศรษฐีต่างชาติต่างเข้ามาลงทุนในภาคการเงินเเละประกัน จนได้รับการขนานนามว่าเป็น "ศูนย์กลางทางการเงินโพ้นทะเล" เเละ "สถานที่ดึงดูดมหาเศรษฐีโลก"
🙏 ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่อ่านจนจบนะครับ ถ้ามีข้อผิดพลาดอะไรก็ขออภัยทุกท่าน เเละจะเเก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องครับ ถ้าชื่นชอบก็ฝากกดไลค์เเละติดตามเพจของผมด้วยนะครับ☺️
โฆษณา