1 ก.พ. 2021 เวลา 17:13 • ธุรกิจ
5 เรื่องที่เราควรลงทุนในตัวเองตั้งแต่วันนี้💪
.
การลงทุนในตนเองถือ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด และเป็นหนทางเดียวที่จะสามารถการันตีได้ว่า เราจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เก่งขึ้น และมีโอกาสดีๆมากขึ้น
.
1). ลงทุนความรู้ด้านการเงิน💳
คนรวยทุกคนมีความรู้เรื่องการเงิน (ไม่ใช่แค่มีความรู้นะ แต่เก่งกาจเลยล่ะ😅)
.
และเราก็เป็นแบบนั้นได้
.
ลองเริ่มต้นง่ายๆ จากการปลูกฝังวินัยด้านการออมอย่างสม่ำเสมอ หาความรู้เรื่องการลงทุน การจัดการความเสี่ยง ทำรายรับ-รายจ่ายให้ชัดเจน
.
จำไว้ว่า บนโลกนี้มี 2 หนทางคือ จะควบคุมเงิน หรือ จะให้เงินควบคุมเราก็ได้ ทางเลือกเป็นของเราค่ะ
.
2). ลงทุนเรื่องความรู้👩🏻‍💻
.
ยุคนี้ เป็นยุคที่ความรู้มีอยู่มากมาย ขอแค่เพียงขวนขวายเท่านั้นเอง และๆๆ บอกเลยว่า ณ วันนี้ ถ้าไม่ learn , relearn และ unlearn ตลอดเวลาล่ะก็ เราอาจจะสูญเสียโอกาสดีๆมากมายเลยค่ะ
3). ลงทุนด้านร่างกาย อารมณ์และจิตใจ🧑‍🎨
.
อย่าทำงานหนักมากเกินไปจนไม่ได้ใช้ชีวิต อย่าละเลยการให้เวลากับตัวเอง คนรัก ครอบครัว และเพื่อนฝูง
.
ที่สำคัญ หาเวลาออกกำลังกายและนอนให้พอด้วยย
.
ทิปเชื่อมากๆว่า ชีวิตที่มีความสุขและการมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง มีส่วนช่วยให้เรามีสมาธิและทำงานให้ดีขึ้นค่ะ
.
4). จัดระเบียบ 📓
.
ยอมเสียเวลาซักหน่อยเพื่อ “Get organized” แล้วคุณจะได้พบว่า ทุกอย่างง่ายขึ้น เร็วขึ้น หัวโล่งขึ้น
.
นอกจากนี้ การลดจำนวนข้าวของ ให้เหลือเฉพาะของที่จำเป็นจริงๆในชีวิต ยังช่วยให้เราใช้ชีวิตได้คล่องตัวมากขึ้นด้วยค่ะ
.
5). เขียนเป้าหมาย 📝
.
การเขียนเป้าหมาย สิ่งที่อยากได้ อยากมี อยากเป็นจะช่วยเราให้เรามองเห็น “พิมพ์เขียว”
ในชีวิตได้ง่ายมากขึ้น จัดลำดับความสำคัญได้ดีขึ้น และไม่หลงทางไปกับสิ่งยุ่งเหยิงมากมายในแต่ละวัน
.
#MorningThoughts #DigitalTips
โฆษณา