3 ก.พ. 2021 เวลา 03:18 • ท่องเที่ยว
ยอดการจองโรงแรมโดยตรงเพิ่มขึ้นจากการเดินทางทั้งหมดของปี 2020
ยอดการจองออนำ
เว็บไซต์โรงแรมติดอันดับสามในช่องทางการจองในปี 2020 หลังจากการเดินทางในประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกระตุ้นให้เกิดการจองโดยตรงมากขึ้นตาม SiteMinder
Brad Haines รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ SiteMinder ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการบริการด้านการจัดจำหน่ายในซิดนีย์กล่าวว่าตลาดในประเทศเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อแนวโน้มดังกล่าว
เนื่องจากนักท่องเที่ยวภายในประเทศคุ้นเคยกับพื้นที่ที่พวกเขาวางแผนจะเยี่ยมชมมากขึ้นพวกเขาจึงสามารถไปที่เว็บไซต์ของโรงแรมได้โดยตรงซึ่งสามารถแสดงถึงโรงแรมบริการและลักษณะเฉพาะของโรงแรมได้ดีขึ้น
เงินอุดหนุนของรัฐบาลสำหรับห้องพักในโรงแรมที่เรียกว่า "เราเดินทางไปด้วยกัน" ยังสนับสนุนการเติบโตที่แข็งแกร่งในการจองโดยตรง
ในทางกลับกันเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังประเทศที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักพวกเขาต้องมองหาผู้ให้บริการที่พักในวงกว้างมากกว่าที่จะมองหาโรงแรมที่เฉพาะเจาะจง
ช่องทางการจองโรงแรมสามอันดับแรกในประเทศไทยในปีที่แล้ว ได้แก่ Booking.com, เว็บไซต์อโกด้าและเว็บไซต์โรงแรมตามลำดับ
การจองโรงแรมโดยตรงอยู่ในอันดับที่สี่ในปี 2019
ที่มา: bangkok post
Mr Haines กล่าวว่าข้อ จำกัด ในการเดินทางระหว่างประเทศยังเน้นถึงผลการดำเนินงานของตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาค ได้แก่ Agoda และ Traveloka ซึ่งมีการปรับปรุงตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา
เนื่องจากที่พักระดับไฮเอนด์มีราคาไม่แพงมากขึ้นในช่วงที่มีการแพร่ระบาด ช่องทางการขายเจ้าใหม่ ก็มียอดโตขึ้น อย่าง Mr & Mrs Smith ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับโรงแรมบูติกและโรงแรมหรู
ในขณะที่ผู้ประกอบการโรงแรมบางรายตัดสินใจระงับการสมัครสมาชิกในช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับอุตสาหกรรมนี้โรงแรมมากกว่า 3,000 แห่งในประเทศไทยซึ่งเป็นลูกค้าของ SiteMinder ยังคงสมัครสมาชิกเพื่อช่วยดึงดูดแขก
สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ประกอบการโรงแรมคือการให้ความสำคัญกับสิ่งที่พวกเขาสามารถควบคุมได้และตลาดใดที่มีให้พวกเขา Haines กล่าว
นอกเหนือจากสุขภาพและความปลอดภัยแล้วผู้ประกอบการโรงแรมยังต้องให้ความสำคัญกับห้องว่างสำหรับการจองในนาทีสุดท้ายเพื่อตอบสนองพฤติกรรมของตลาดในประเทศและดึงดูดแขกให้มาพักเพิ่มอีกหลายวันเขากล่าว.
#travel #TheHotelier #domestic #wetraveltogether
โฆษณา