3 ก.พ. 2021 เวลา 08:39 • ไลฟ์สไตล์
😊 おはようございます。สวัสดีครับทุกคน 🌸
🐻‍❄️วันนี้ผมจะมารีวิวการกักตัวCOVIT-19🦠ที่ประเทศญี่ปุ่น🇯🇵
14วันว่าเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันเลยคับ Let’s go. 🩺🛌
อาพาร์ทเม้นที่ใช้สำหรับการกักตัว COVID-19
- สวัสดีคับผมได้มีโอกาศได้กักตัวในช่วงCOVID-19🦠 ที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งผมมาเดินทางมาช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมาใช้วีซ่าผู้ฝึกปฏิบัติงาน2ปีมาในสายการบิน Japane airlines คับ 🛫
1
ดีใจที่จะได้ไปทำงานต่อ😊
- หลังจากที่ลงสนามบิน Haneda ที่โตเกียว ก็เป็นธรรมดาเพราะช่วงนี้ COVIT-19 🦠 ที่ญี่ปุ่นระบาดเป็นจำนวนมากยอดผู้ติดเชื้อสูงทุกวันเลยมีมาตรการป้องกันเป็นอย่างดี
1
- ในขั้นตอนการตรวจก็จะมีเช็คอุณหภูมิร่างกายและเช็คตรวจน้ำลายของเราไม่มีการแย่จมูกเหมือนที่บ้านเรานะคับพอเช็คเสร็จเขาก็จะสอบถามว่าเรามีอากาศที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อหรือไม่และขอตรวจเอกสารที่เราเตรียมมาได้ที่จากกรมแรงงานและใบรับรองการตรวจเชื้อ COVIT ภายใน48ชั่วโมงก่อนเกินทางคับ 🕙
- ในขั้นตอนต่อไปคือการสอบถามว่าเราจะไปกักตัวที่ไหนเพราะว่าสถานที่กักตัวนั้นทางบริษัทญี่ปุ่นที่เราทำงานได้เตรียมไว้ให้เราแล้วโดยไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายใดๆได้เสียเฉพาะค่าอาหารที่ทางคนดูแลได้เตรียมไว้ให้เราทุกวันคับ
1
- ซึ่งผมได้กักตัวที่ อำเภอ SUSONO-SHI จังหวัด SHIZUOKA ไม่ไกลจากสถานที่ทำงานคับแล้วได้ออกจากสนามบินโดยมีรสบัสที่ทางบริษัทจัดเตรียมไว้มารับพร้อมกับผู้ใหญ่ใจดีที่ดูแลมาด้วยคับซึ่งตอนนี้อากาศหนาวมากคับ😊
1
ก่อนถึงที่พักแวะซื้อซาลาเปาราคา 100円เยนคับ 😄
- พอถึงที่พักก็จะมีผู้ดูแลคือ先生(เซนเซ)มารับแล้วบอกกฎระเบียบข้อบังคับในการกักตัว14วันคับ
1.ห้ามออกจากที่พักโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.ห้ามนั่งรถโดยสารหรือรถไฟประจำทาง
3.ภายใน1วันถ้าอยากไปซื้อของให้แจ้งคนดูแลพาไปใช้เวลา20-30นาที คือว่าไปเซเว้นกับซุปเปอร์มาร์เก็ตไกล้ๆคับ
4.รักษาความสะอาดและห้ามรบกวนผู้อื่น
5.Wi-Fi ฟรีและเเรงมากคับ 😊😊
1
- จะพาทุกคนไปดูบรรยากาศที่พักกันคับ 🌸🌼
布団 ฟูตง (ที่นอนของคนญี่ปุ่นคับ) 🛏
หน้าประตูจคับ
- หน้าประตูก็จะมีเครื่องซักผ้าให้ด้วย1เครื่องชั้นวางรองเท้าคับ🚪
น้ำปลาร้าแม่ห่อมาให้จากบ้านคับแฮ่ๆขาดไม่ได้เลย 😋
- ภายในห้องก็จะมีซิ่งล้างจาน เตาแก๊ส และไมโครเวฟ ที่ทำอาหารแต่เสียดายมากที่ไม่มีหม้อกับกระทะให้การเข้าครัวทำอาหารเป็นสิ่งที่ชอบมากสำหรับผมคับ 🌾🥘
ระเบียงด้านหลังวิวสวยๆกับบรรกาศหนาวๆ⛄️
- ห้องอาบน้ำกับห้องสุขาจะแยกกันนะคับโดยห้องอาบน้ำจะมีอ่างอาบน้ำแบบแช่ออนเซนน้ำอุ่นๆแบบรู้สึกดีมากคับจะช่วยในการหมุนเวียรเลือดภายในร่างกายได้ดีคับแช่น้ำร้อนเสร็จแล้วก็จะแช่น้ำเย็นต่อ 😊
อุณหภูมิประมาณ 35 อาศา
- สำหรับเรื่องของอาหารจะมีคนดูแลนำมาให้เราคือお弁当(โอะเบนโต)เป็นข้าวกล่องญี่ปุ่นคับ 2ครั้งคับประมาณ 10.00น. รอบ2ประมาณ 15.00น.คับ
- บางวันผมจะทำอาหารกินเองคับที่ห่อมาจากประเทศไทยและต้มมาม๋าไส่ไข่ ปลากระป๋อง ปลาร้าสับคับ 😊😊
อาหารไทยอร่อยสุดคับ😄😄
- และในทุกวันจะมีการวัดอุณหภูมิของร่างกายตอนเช้าและในเรื่องอื่นๆก็ไม่มีปัญาหาอะไรคับ😊😊
⭐️การกักตัวถือว่าเป็นการพักผ่อนที่ดีสำหลับผมคับหากว่าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนมีเรื่องที่จะสอบถามคอมเม้นต์กันเข้ามาได้นะคับและถ้าไม่อยากพาดเรื่องราวที่ผมจะนำเสนอกดไลค์กดติดตามเป็นกำลังใจให้แบงค์ แมวน้ำคนนี้ด้วยนะคับฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับขอขอบคุณและสวัสดีคับ 😊❤️🙏
どうもありがとうございました。
โฆษณา