4 ก.พ. 2021 เวลา 15:11
คุณเคยเครียดมากๆไหม?
เราเป็นคนหนึ่งเลยที่มีภาวะเครียดในช่วงนี้ทั้งเรื่องเรียนเรื่องงานเรื่องส่วนตัวอื่นๆและพยายามหาวิธีบรรเทาความเครียดซึ่งวันนี้ก็จะมาแนะนำสำหรับคนที่มีภาวะเครียดในช่วงนี้ ☹︎☻︎☟︎︎︎☟︎︎︎
อย่างแรกก็สังเกตตัวเองก่อนว่าสภาวะความเครียดนั้นเกิดจากเรื่องอะไร​แล้วเราก็พยายามหาเวลาพักทำเรื่องที่ทำให้เราเครียดถึงจะไม่ได้มากแต่พยายามออกมาจากจุดๆนั้นสักพัก
การนอนพักผ่อนให้เพียงพอ
*สำคัญมาก*เพราะการเครียดอาจจะมีการสะสมกับความเหนื่อยล้าบางครั้งเราก็ต้องการพักผ่อนบ้างนะ:)
การหายใจช้าๆและพยายามตั้งสติตอนที่กำลังเกิดสภาวะความเครียด​
การหาเวลาว่างทำในสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข​ทำให้เราลดสภาวะความเครียด​ได้ดีเพราะจะช่วยให้ไม่ต้องไปคิดถึงสิ่งนั้นถึงสุดท้ายแล้วอาจจะกลับมาคิดแต่ก็ช่วยให้มีความสุข​มากขึ้นและลดความเครียดลง
การฟังเพลงที่มีทำนองที่ผ่อนคลายหรือฟังเพลงที่เราชอบ
ถ้าความเครียดทำให้เราร้องไห้เราก็ร้องไห้ออกมาเถอะเพราะจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้นเพราะจริงๆแล้วการที่เราร้องไห้ก็ไม่ได้แปลว่าเราอ่อนแอแต่เราอาจจะอดทนจนถึงที่สุดแล้วบางทีก็ต้องระบายออกมาบ้าง​และจริงๆเราก็ที่เราร้องไห้ทำให้มีสารตัวหนึ่งหลั่งออกมาคือสาร​Enkephalinเป็นสารที่สารมาเพื่อลดความเจ็บปวด
การพูดคุยกับเพื่อนสนิทหรือคนที่เราไว้ใจอาจจะไประบายหรือแค่ไปคุยเล่นกันเพื่อให้ผ่อนคลายกับตัวเองมากขึ้น✌🏻🐻
สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพ​แรงกายและจิตใจของตัวเองด้วยนะ​ ใจดีกับตัวเองบ้างพยายามปล่อยวางกับบางเรื่องที่มันอาจจะทำให้เราคิดมากหรือเครียด​พักผ่อนเยอะๆนะคะ✌🏻✨❤️
โฆษณา