6 ก.พ. 2021 เวลา 09:25 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าบริษัท หรือ หน่วยงานของคุณ
ขอข้อมูล FACEBOOK หรือ ID LINE
คุณมีความคิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้ ????
ขอบคุณรูปจาก positioningmag.com
เรื่องนี้เป็นเรื่องใกล้ตัวทุกคนมาก
วันนี้มีเพื่อนบอกว่าเป็นข้อมูลส่วนบุคคล ต่อให้เค้าเรากรอกประวัติลงไป
เค้าก็ไม่กรอกข้อมูลส่วนนี้ลงไปในประวัติด้วย
ซึ่งปัจจุบันนี้ มีหลายบริษัท หลายหน่วยงานมากที่พิจารณารับคนเข้าทำงาน
จากข้อมูลส่วนนี้ ถ้าเราไม่กรอกรายละเอียดตรงนี้ จะมีผลต่อการพิจารณาหรือไม่
ซึ่งสำหรับความเห็นจากมุมของเราเอง เรามองได้ 2 มุม
1 มุมในด้านเจ้าของข้อมูล
แน่นอนล่ะ !! มันย่อมเป็นข้อมูลส่วนตัว ซึ่งบางทีเราไม่ได้อยากเปิดเผย
หรือไม่อยากให้ใครรับรู้ข้อมูลของเรา แต่ทั้งนี้ถ้าเราอยากได้รับโอกาส
จากงานตรงนั้น การกรอกข้อมูลไม่ครบ อาจทำให้เราพลาดโอกาสนั้น
แบบน่าเสียดายมากๆ
2. มุมในด้านผู้รับสมัครงาน องค์กร หน่วยงาน หรือบริษัท
ข้อมูลจากส่วนเหล่านั้น อาจเป็นข้อมูลในการคัดกรองผู้สมัครงานในด่านแรก
ซึ่งบางทีบริษัทอาจเข้าไปดูว่าคนที่รับเข้ามาทำงานด้วยนั้นมี mindset แบบไหน
ทัศนคติต่องานเป็นยังไง ในเรื่องความสัมพันธ์เข้ากับคนอื่นได้มากแค่ไหน
ซึ่งมองว่าส่วนนี้เป็นประโยชน์ต่อหน่วยงานในการคัดกรองคนเข้าทำงาน
สำหรับความเห็นของเราเอง
เรามองว่า ไม่มีความคิดเห็นไหนถูกต้องที่สุด
**ในมุมของเจ้าของข้อมูล**
ถ้าเราต้องการงานนั้นจริงๆ แล้วมันจำเป็นเรามองว่าควรกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
เพราะมันเป็นด่านแรกที่มองว่าเราใส่ใจ และตั้งใจในการกรอกใบสมัคร
เพราะอยากได้งานนั้นจริงๆ และยิ่งถ้าเรามั่นใจว่าทัศนคติของเราดีพอ
ไม่มีดราม่า ไม่ด่าทอคนอื่น ไม่เพ้อเจ้อ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องกลัว
หากใครจะเข้ามาตรวจสอบก่อน หรือแม้บางคนอาจขายออนไลน์
กลัวไม่จำเป็นต้องกลัวการตรวจสอบจากองค์กร หรือหน่วยงานที่เราสมัครงาน
**ในมุมมองขององค์กร**
ถ้าเราเป็นองค์กรนั้น เราจะวิเคราะห์ได้ว่าคนนั้นเป็นคนยังไง ถ้าได้เค้ามาร่วมงาน
เราต้องให้งานแบบไหนถึงเหมาะกับคน เข้าใจในตัวตนของผู้จะมาทำงานด้วย
ถ้าวิเคราะห์แล้วไม่โอเคจะร่วมงานจริงๆ ก็แค่ตัดไปตั้งแต่ต้น
สำหรับคนที่ขายออนไลน์ ทำธุรกิจส่วนตัว หรือทำอาชีพเสริมร่วมด้วย
เรามองว่า ถ้ารับมาร่วมงานแล้ว ไม่ได้ทำงานให้งานของเราเสียหาย
และประสิทธิภาพในการทำงานยังได้ประสิทธิผลเต็มที่
อยากให้องค์กรมองเห็นความพยายาม ความตั้งใจ ความขยัน
การพัฒนาของคนคนนั้น และพยายามให้การพัฒนาเพื่อให้เค้าเติบโต
และรักษาบุคคลนั้นให้อยู่กับองค์กรต่อไป
สุดท้ายนี้ !!
ก่อนที่จะโพสต์อะไรลงไป เราควรคิดก่อน...โพสต์ลงไป
ถ้าคิดว่าโพสต์แล้วมีแต่ประโยชน์ก็เต็มที่ไปเลยจ้า
แต่....ถ้าโพสต์แล้ว ไม่ได้ทำให้อะไรดีเป็นแค่การระบาย
แนะนำหาเพื่อนสนิท คนที่ไว้ใจได้ เล่าสู่กันฟังจะดีกว่า
เพื่อจะได้ลดความเสี่ยงในการสูญเสียโอกาสดีดีในชีวิตไป
ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงแค่มุมมองของเราเอง
ใครมีความคิดเห็นยังไง มาคอมเมนต์กันได้นะ
ไม่มีผิด หรือไม่มีถูก ขึ้นอยู่กับมุมที่มอง
ขอบคุณทุกคอมเมนต์ ทุกการกดถูกใจ ทุกๆ แชร์ด้วยนะ
โฆษณา