7 ก.พ. 2021 เวลา 03:10 • ไลฟ์สไตล์
ความสุขสุดๆในการเที่ยวของเรา ไม่ใช่ที่เราได้เที่ยวหรอก
แต่มันคือการพาแม่ไปเที่ยวในที่ที่เค้าอยากไปแต่เด็ก นั่นคือ .... สวนส้ม เชียงใหม่
บ้านแม่เราถือว่าฐานะค่อนข้างจนเลยทีเดียว แม่เลยทำงานแต่เด็ก ฉะนั้นอย่าว่าแต่เชียงใหม่เลย กรุงเทพ แม่ยังไม่เคยได้ไป
พอโตมาแม่มีครอบครัว ลูก 4 คน เลยต้องลืมเรื่องการเที่ยวไปเลย เหมือนชีวิตคนคนนึง ถูก freeze ไว้ เพื่อ ทำงานบ้าน เลี้ยงลูกวนไป จนลูกเรียนจบกันทุกคน
ตอนนี้ แม่เราคือคนที่ลูกทั้ง 4 สปอยที่สุด อยากกินอะไร กิน อยากไปที่ไหนพาไป อยากได้อะไร จัดให้หมด
เป็นคุณแม่วัย 59 ที่อยู่บ้านเลี้ยงหมาเฉยๆ พวกเราเลี้ยงแม่อย่างดีจนอ้วนไปเลย55555
แม่ไม่ใช่คนเก่ง หรือมีความรู้อะไร เพราะแม่ไม่ได้เรียนสูง แต่แม่เลี้ยงลูกทุกตนอยู่บนฐานของพุทธศาสนา คือ พาเข้าวัดบ้าง ไปทำทานบ้าง และสวดมนต์ นั่งสมาธิทุกคืนให้ลูกเห็นจนทำตาม เลยทำให้พวกเราไม่ออกนอกลู่นอกทางไปไกล เพราะ สิ่งที่กลัวที่สุดคือ กลัวแม่เสียใจ
วันนี้พวกเราทั้ง 4 คนเรียนจบ มีงานทำ ถือว่าค่อนข้างมั่นคงแล้วเลยกำลังเตรียมปลูกบ้านใหม่ให้แม่เพื่อสานฝันของแม่ที่จะได้อยู่บ้านหลังใหญ่เหมือนคนอื่นๆ
เวลาเหนื่อยหรือท้อกับงาน เห็นรูปที่แม่กำลังยิ้มอย่างมีความสุขทีไร ก็ฮึดจนพลังกลับมาเหลือเฟือทุกครั้ง
เพราะ วันที่บ้านเสร็จฉันคงจะได้เห็นรอยยิ้มที่กว้างกว่านี้ของแม่แน่นอน ❤
โฆษณา