7 ก.พ. 2021 เวลา 07:52 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Elon Musk กำลังอาจพิจารณาการเปลี่ยนเงินสดใน Tesla มาถือเป็น Bitcoin แทน ! หากเป็นจริง โลกเราอาจเปลี่ยนไปตลอดกาล !
2
ล่าสุดได้ส่งทีมการเงินเข้าร่วมสัมมนาในเรื่องนี้อย่างจริงจังกับ Michael Saylor ทาง CEO บริษัท MicroStrategy ที่ได้เปลี่ยนเงินสดทั้งหมดมาถือเป็น Bitcoin และประสบความสําเร็จเป็นอย่างมาก
📌 Tesla และ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ 2 อย่างที่ราคากำลังพุ่งแรงตลอดปีที่ผ่านมาและยังเป็น 2 สินทรัพย์ที่ทางเพจน่าจะพูดถึงมากที่สุดในปีที่ผ่านมาด้วย
ทำให้นักลงทุนอาจจะสงสัยว่าลงทุนในสินทรัพย์ไหนน่าจะดีกว่ากัน ?
1️⃣ #ทุกท่านควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุน
แต่ถ้าถามความเห็นส่วนตัวแอดแล้ว ทางแอดยังเชื่อว่าถึงแม้ราคา Bitcoin จะมี Upside สูงกว่าหุ้น Tesla (ถ้าสามารถกลายเป็นเงินที่ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันกันได้อย่างกว้างขวางจริงๆ) แต่ถ้าจะคำนวนทุกปัจจัยรวมกันนั้น ทางแอดยังเชื่อว่าหุ้น Tesla น่าจะมีความเสี่ยงน้อยกว่า
2️⃣ ที่มองเช่นนี้เพราะ Tesla มีปัจจัยที่กำหนดควบคุมไม่ได้น้อยกว่า ตอนนี้แผนการขยายธุรกิจของ Tesla นั้นชัดเจนและยากที่จะไม่ใครมาต่อกรกับ Elon Musk ได้ อย่างมากก็ได้แค่พยายามมาชะลอลง ในขณะที่ศัตรูที่ใหญ่ที่สุดของ Bitcoin นั้นยังเป็นเหล่ารัฐบาลและธนาคารกลางทั่วโลก หรือแม้แต่ Digital Currency สกุลใหม่ๆ ที่อาจจะมาดับอนาคตได้
2
3️⃣ แต่ข้อดีของการเป็นนักลงทุนคือ #เราไม่จำเป็นต้องลงทุนในสินทรัพย์ใดสินทรัพย์หนึ่งแบบทุ่มสุดตัวเสมอ เราไม่ได้จะเก็งกำไร ทำให้การหาสัดส่วนในการกระจายความเสี่ยงของการลงทุนระยะยาวจึงสำคัญมาก
4️⃣ การกระจายความเสี่ยงของพอร์ตบางอย่างไปอยู่บน Bitcoin นั้นเป็นทางเลือกที่ดี เพราะนอกจากจะเป็นการลดความเสี่ยงต่อภาวะตลาดหุ้นฟองสบู่แล้ว ยังสามารถเพิ่มผลตอบแทนรวมให้พอร์ตได้อีกด้วย และเพื่อเป็นการประกันที่จะได้ทำให้เราสามารถหลับได้อย่างสบายตอนกลางคืนอีกด้วย (ลองอ่านบทความแนบในคอมเม้นท์เรื่อง #กระท่อมน้ำแข็ง)
1
5️⃣ #อย่างไรก็ตาม มันพอมีโอกาสอยู่บ้าง ที่อีกหน่อยนักลงทุนในหุ้น Tesla อาจจะไม่จำเป็นต้องลงทุนใน Bitcoin ไปด้วย เพราะทาง Tesla และ Elon Musk อาจจะทำให้คุณเป็นสูตรสำเร็จไปเลยในที่เดียว !
ทำให้คำถามที่ว่า "จะซื้อหุ้น Tesla หรือ Bitcoin กันดี ?" อาจไม่จำเป็นอีกต่อไป
📌 Elon Musk และ Tesla อาจมีแผนในการเปลี่ยนเงินสดในบัญชีที่ถืออยู่มาเป็น Bitcoin !!
6️⃣ ทางแอดได้เล่าถึงเรื่องของ Michael Saylor ผู้เป็น CEO ของบริษัท MicroStrategy ให้ฟังกัน 3-4 ครั้งแล้วบทเพจนี้ ว่าเขาเป็น #บุคคลที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก
Michael Saylor คนที่ได้ทวีตมาแนะนำให้ Elon เปลี่ยนเงินสดในบริษัทของ Tesla มาถือเป็น Bitcoin แทนสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐ อย่างที่ตัวเขาเองได้ทำไปกับบริษัท MicroStrategy และทาง Elon ก็ได้ทวีตตอบกลับไปด้วยความสนใจ
1
7️⃣ ต่อมาทาง Michael Saylor ได้ออกมาประกาศผ่าน CNBC ว่า Elon ได้มีการติดต่อไปถามวิธีกับเขาหลังไมค์จริงๆ จนกลายเป็นกระแสที่ตื่นเต้นกันในตลาดว่า Tesla จะเปลี่ยนเงินสดมาถือเป็น Bitcoin จริงๆหรือไม่ ?
8️⃣ ต่อมาไม่นานทาง Elon ได้ออกมาเปิดใจในอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้วว่า "เขาเชื่อว่า Bitcoin จะได้รับความนิยมมากขึ้นในอนาคต" จึงทำให้ข้อมูลทุกอย่างเชื่อมโยงกันเป็นอย่างดีว่า Tesla อาจมีโอกาสถือ Bitcoin แทนเงินสดได้บ้างจริงๆ
9️⃣ และล่าสุด ทางเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา MicroStrategy ได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน WORLD.NOW ซึ่งเป็นงานที่ Michael Saylor ได้เชิญผู้บริหารองค์กรต่างๆ เข้ามาเรียนรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการนำ Bitcoin มาใช้กับการเก็บเงินสด หรือเป็นพอร์ตการลงทุนที่ดีสำหรับองค์กร
🔟และ #ข้อมูลสำคัญ ที่เราได้รับมาจาก Ran Nuener ผู้ก่อตั้งบริษัท “OnChain Capital” ที่จัดการกองทุนด้าน BlockChain และตัว Nuener เองก็มีผู้ Follow Twitter สูงถึง 1.24 แสนคน ได้ออกมาประกาศว่าทาง Elon Musk ได้ส่งคนจากฝ่ายการเงินไปเข้าร่วมงานนี้ถึง 2-3 คน !
1️⃣1️⃣ นั้นอาจหมายความว่า Elon Musk กำลังอาจมีการศึกษาอยู่อย่างจริงจังที่จะเปลี่ยนระบบเงินสดของ Tesla หรือ SpaceX บางส่วนไปถือเป็น Bitcoin ! อย่างที่บริษัท MicroStrategy, Square และหลายบริษัท Fintech ได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้แล้ว
1
📌 ถ้าเกิดขึ้นจริงผลกระทบต่อราคา Bitcoin จะเป็นเท่าไหร่ ??
1️⃣2️⃣ นี่เป็นเรื่องที่ซีเรียสมากๆ และอาจจะเป็น Game Changer สำหรับ Bitcoin เลยก็ว่าได้ หากสิ่งนี้เกิดขึ้นจริงๆ ไม่ว่าคุณจะไม่ชอบ Bitcoin หรือคิดว่ามันเป็นเพียงแค่เรื่องหลอกลวงหรือไม่ ยังไงราคา Bitcoin ก็คงดีดสูงขึ้นไปกว่านี้อย่างน้อย 2-3 เท่าแน่ๆ !
1️⃣3️⃣ ก่อนหน้านี้ทาง Cathie Wood แห่งกองทุน Ark ก็ได้ออกมาบอกแล้วว่า เธอมีความเชื่อมั่นว่าราคา Bitcoin จะดีดสูงขึ้นกว่านี้เป็น 10 เท่าได้หากว่าบริษัทต่างๆเริ่มหันมาถือ Bitcoin แทนเงินสดมากขึ้น
2
1️⃣4️⃣ Cathie ได้พูดถึงการที่บริษัท Micro Strategy บริษัท Software ที่สหรัฐ ได้เปลี่ยนเงินทุกบาทของบริษัทให้มาเป็น Bitcoin แทน แถมยังทำการกู้เงินมาเพิ่มเพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นอีกด้วย ! ว่านั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก
4
1️⃣5️⃣ หากใครยังมองว่าราคา Bitcoin คงจะขึ้นไปสูงกว่านี้ยากแล้ว ทาง Cathie ได้ยกตัวอย่าง Market Cap ของ Bitcoin ในปัจจุบัน ยังเล็กมากเพียงแค่ 600,000 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น ยังมีมูลค่าไม่ได้ถึงครึ่งของบริษัทอย่าง Apple หรือ Amazon ทั้งๆที่ Bitcoin เป็น Big Idea มากกว่าบริษัทใดบริษัทหนึ่งเหล่านั้นเยอะ
2
1️⃣6️⃣ ข่าวดีล่าสุดของผู้สนับสนุน Bitcoin คือทางด้านกองทุนสถาบันยังคงเข้ามาเริ่มลงทุนใน Bitcoin กันมากขึ้น ทางด้าน Cathie มองว่ากองทุนที่น่าสนใจมากที่สุดคือ Massachusetts Mutual Fund ซึ่งมีเงินทุนที่บริหารอยู่กว่า 7 แสนล้านเหรียญสหรัฐ และพวกเขาก็เพิ่งย้ายเงินสดส่วนนึงที่ 100 ล้านเหรียญเปลี่ยนมาถือเป็น Bitcoin แทน
1
1️⃣7️⃣ ถึงแม้เงิน 100 ล้านเหรียญจะเป็นสัดส่วนเพียง 0.015% ของกองทุน แต่ Cathie บอกว่ามันก็เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญมาก เพราะกองทุน Massachusetts Mutual นี้เป็นกองทุนเก่าแก่ และมีผู้คุมกฎมากมายที่คอยสอดส่องดูแลกองทุนอยู่ ทำให้หมายความว่า #ผู้คุมกฎสมัยเก่าแก่บางคนเริ่มเปลี่ยนมุมมอง เกี่ยวกับ Bitcoin บ้างแล้ว
2
1️⃣8️⃣ ลองนึกดูว่าถ้าหากบริษัทต่างๆเริ่มเปลี่ยนงบดุลมาถือ Bitcoin แทนเงินสดกันมากขึ้น ถ้ากองทุนต่างๆหันมาถือสัดส่วน Bitcoin มากกว่า 0.015% เช่นมาเป็นเพียง 1% นั้น จะทำให้มีความต้องการซื้อ Bitcoin มากขึ้นขนาดไหน ?
2
1️⃣9️⃣ เชื่อว่าถ้าการที่บริษัทต่างๆใช้การเปลี่ยนเงินสดมาถือเป็น Bitcoin กันมากขึ้นเรื่อยๆ ราคา Bitcoin คงจะดีดสูงกว่านี้ได้เป็นหลาย 10 เท่าแน่ๆ
1
2️⃣0️⃣ และจะมีบริษัทไหน ? หรือ CEO คนไหนที่จะเหมาะสมกับการนำการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ไปมากกว่า Tesla และ Elon Musk ผู้ที่มีความกล้าที่จะทำ และหากทำจริงก็ต้องมีผู้ตามอย่างมากมายแน่ๆ
1
✅ หวังว่าข้อมูลนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกท่านนะครับ ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วย ถ้าใครชอบข้อมูลประมาณนี้ จะได้มาเขียนเล่าให้ฟังกันบ่อยๆครับ 🙏😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา